CTCP Sợi Thế Kỷ

Ngành nghề

Hàng tiêu dùng

Năm 2021 là năm thách thức với Sợi Thế Kỷ. Đợt bùng phát COVID-19 lần thứ tư ở khu vực phía Nam khiến hai nhà máy tại Củ Chi (TP.HCM) và Trảng Bàng (Tây Ninh) phải thực hiện sản xuất ba tại chỗ trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 10.2021, làm giảm công suất hoạt động 40-45%. Bên cạnh đó, giá nguyên vật liệu cho sản xuất sợi tăng khá mạnh: giá PET chip trung bình tăng 26,8%; giá dầu tẩm sợi tăng và ống giấy tăng 10% cùng với tình trạng rối loại chuỗi cung ứng đẩy chi phí vận chuyển tăng hơn 50%.

Những tác động của COVID-19 đã khiến doanh thu thuần công ty chỉ đạt được 86,6% kế hoạch năm, tuy nhiên, nhờ cơ cấu sản phẩm chú trọng vào mặt hàng có giá trị gia tăng cao, áp dụng các biện pháp quản lý linh hoạt, lợi nhuận sau thuế của công ty vẫn tăng 93% so với cùng kỳ, cao nhất trong lịch sử 21 năm hoạt động.

Sợi tái chế, sản phẩm chủ lực của Sợi Thế Kỷ làm từ chai nhựa hiện đạt tỷ trọng 50% tổng doanh thu. Năm 2022, Sợi Thế Kỷ đặt mục tiêu tăng tỷ lệ đóng góp của sợi tái chế lên 54% trên cơ sở phát triển thêm các tính năng đặc biệt cũng như nhu cầu cao về các sản phẩm thân thiện với môi trường của các hãng thời trang. Công ty cũng khởi công xây dựng nhà máy sợi Unitex sản xuất sợi tổng hợp và dệt kim vốn đã có kế hoạch từ 2021 nhưng phải trì hoãn vì dịch, nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng lên của các khách hàng hiện hữu.

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img