GoTo lần đầu tiên công bố số liệu tài chính kể từ niêm yết, báo lỗ 6,61 ngàn tỉ rupiah trong quý 1, cao gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong báo cáo tài chính quý 1, GoTo ở Indonesia báo lỗ nặng cho dù doanh số tăng.
Ngày 31.5, công ty dịch vụ gọi xe và thương mại điện tử cho biết tổng doanh thu tăng lên 5,2 ngàn tỉ rupiah (356 triệu USD) trong quý 1, cao hơn 53% so với cùng kỳ năm trước.
Nhưng GoTo lại báo lỗ 6,61 ngàn tỉ rupiah, cao hơn nhiều so với khoản lỗ 1,95 ngàn tỉ rupiah trong năm ngoái. Đây là lần đầu tiên GoTo công bố số liệu tài chính kể từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 1,1 tỉ USD vào tháng 4.
CEO Andre Soelistyo của GoTo Group cho biết khoản lỗ lớn là do số liệu quý 1 của công ty vào năm 2021 không bao gồm số liệu của Tokopedia (Gojek và Tokopedia chính thức thực hiện thương vụ sáp nhập vào tháng 5).
Công ty dự định tiếp tục tập trung tăng giá trị cộng hưởng đạt được thông qua việc kết hợp hệ sinh thái để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, kiếm thêm doanh thu từ những dịch vụ liên quan đến thương mại điện tử và giúp giá cổ phiếu tăng trở lại.
“Chúng tôi tích hợp mạnh các lĩnh vực kinh doanh với nhau để có thể nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra nhiều cơ hội phát triển từ những ứng dụng đa nền tảng cũng như đầu tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận trong tương lai,” Soelistyo cho biết trong báo cáo.
Hiện tại, GoTo tăng phí và mức hoa hồng từ 3,5% lên 3,7% vì dịch vụ liên quan đến thương mại điện tử và dịch vụ theo yêu cầu mang về nguồn thu tốt hơn cho công ty.
Tuy nhiên, phí và mức hoa hồng vẫn thấp hơn so với phí và mức hoa hồng của các công ty cùng ngành trong khu vực, chẳng hạn như Shopee thuộc Sea Group thu phí và mức hoa hồng cao hơn nhiều, 7,5%.
GoTo cũng công bố số liệu tài chính cả năm trong ngày 31.5, cho thấy cả năm lỗ 21,4 ngàn tỉ rupiah (1,5 tỉ USD), tăng 55% so với năm trước. Trong khi tổng doanh thu đạt 17 ngàn tỉ rupiah (1,2 tỉ USD), tăng 43,5% so với năm ngoái.
Dịch vụ theo yêu cầu là nguồn doanh thu lớn nhất của GoTo, mang về 10,3 ngàn tỉ rupiah (711,6 triệu USD), tiếp theo là thương mại điện tử với 6,23 ngàn tỉ rupiah (430,4 triệu USD). GoTo nhắm đến đạt tổng doanh thu từ 5,3 ngàn tỉ rupiah đến 5,6 ngàn tỉ rupiah (366,2 triệu USD- 387 triệu USD) trong quý tới. Công ty cho biết sẽ công bố triển vọng cả năm trong hội thảo trực tuyến báo cáo lợi nhuận quý 2.
“Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận tăng khi chúng tôi sáp nhập Gojek, Tokopedia và GoTo Financial, đồng thời đầu tư tương ứng vào tích hợp trở thành nền tảng đa ứng dụng kể từ tháng 5.2021”, giám đốc tài chính Jacky Lo của GoTo cho biết.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Công ty công nghệ GoTo của Indonesia được rót 1,3 tỉ USD trước thềm IPO
Kỳ lân tài chính công nghệ Hàn Quốc mở rộng quy mô sang dịch vụ gọi xe
Nền kinh tế chia sẻ: Thay đổi cho hậu dịch
1 năm trước
CEO Marco Bizzarri rời Gucci1 năm trước
Mảng đồng hồ của Jacob & Co. tăng trưởng mạnh1 năm trước
GoTo Group bán nền tảng giải trí GoPlay1 năm trước
Doanh số xe điện BMW tăng gấp đôi trong quý 1