Thị Trường

Long Châu thắng lớn trong mùa dịch, thành động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail

2 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Share
this:

Trong quý 3, chuỗi Long Châu vẫn mở mới 40 nhà thuốc, toàn bộ hệ thống hoạt động xuyên dịch, thu về 842 tỉ đồng.

Dù dịch bệnh bùng phát mạnh trong quý 3, chuỗi nhà thuốc Long Châu vẫn mở thêm 40 cửa hàng mới, nâng tổng số điểm bán lên 308 và cho biết sẽ cán đích 350 nhà thuốc vào cuối năm nay, số liệu theo báo cáo tóm tắt tình hình kinh doanh chín tháng của công ty cổ phần bán lẻ FPT Retail (FRT) hôm 29.10 cho biết.

Đặc biệt trong quý 3, là giai đoạn rất nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu phải đóng cửa, chuỗi hơn 300 nhà thuốc Long Châu vẫn hoạt động xuyên suốt, tận dụng lợi thế nguồn hàng ổn định, đẩy mạnh hệ thống bán hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà. Long Châu đã thu về 842 tỉ đồng trong quý, đưa doanh thu lũy kế chín tháng lên 2.529 tỉ đồng, tăng đến 207% so với cùng kỳ, tiếp tục trở thành động lực tăng trưởng chính của toàn chuỗi bán lẻ FRT.

Doanh thu của chuỗi Long Châu đóng góp 18% vào tổng doanh thu (14.092 tỉ đồng) của RFT, giúp nhà bán lẻ này hoàn thành 85% chỉ tiêu kinh doanh năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 137 tỉ đồng, gấp gần tám lần so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 114% kế hoạch lợi nhuận. Lợi nhuận sau thuế đạt 108,4 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo giải trình của FRT, chuỗi Long Châu chỉ mới có lãi nhẹ và đóng góp rất nhỏ trong tổng lợi nhuận. Trong 47,2 tỉ đồng lãi ròng quý 3 theo báo cáo hợp nhất thì báo cáo riêng của chuỗi FPT Shop đã ghi nhận con số 47,1 tỉ đồng, tăng 3,5 tỉ đồng so với cùng kỳ.

Trong quý 3, chuỗi FPT Shop với 630 cửa hàng, tăng 34 điểm bán so với đầu năm, mang về doanh thu 3.852 tỉ đồng, đưa lũy kế doanh thu chín tháng lên 11.589 tỉ đồng, tăng hơn 1.521 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước. Mảng đóng góp lớn cho doanh thu trong mùa dịch của chuỗi này đến từ mặt hàng máy tính xách tay (laptop) nhờ nhu cầu tăng cao trong mùa dịch khi nhân viên văn phòng làm việc từ xa và sinh viên – học sinh phải học tập tại nhà. Doanh thu mảng laptop trong chín tháng đạt 3.350 tỉ đồng, tăng đến 80% so với cùng kỳ 2020.

Đặc biệt, doanh thu bán hàng trực tuyến trong chín tháng đạt 4.610 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và chiếm 33% tổng doanh thu hợp nhất của FRT. Ở thời điểm hiện tại, Long Châu đang hoạt động với 324 cửa hàng.