Blockchain

Animoca Brands chạm ngưỡng giá trị vốn hóa thị trường 5,9 tỉ USD

1 năm trước
Tác giả Zinnia Lee

Share
this:

Nhà phát triển game blockchain và đầu tư tiền mã hóa Animoca Brands đã huy động 75 triệu USD và đạt giá trị vốn hóa thị trường 5,9 tỉ USD.

Nhà sản xuất game blockchain (công nghệ chuỗi khối) và đầu tư tiền mã hóa Animoca Brands đã nhận về khoản đầu tư 75 triệu USD trong vòng huy động vốn định giá công ty có trụ sở tại Hong Kong ở mức 5,9 tỉ USD.

Những nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn trên, bao gồm các nhà đầu tư hiện hữu Liberty City Ventures, Kingsway Capital và 10T Holdings, bên cạnh những cái tên khác, Animoca Brands cho biết hôm 12.7. Đây là vốn đầu tư thứ hai sau khi công ty thông báo đã huy động gần 360 triệu USD vào tháng 1.2022, được kéo dài để tiến hành thẩm định. Animoca cho biết số tiền thu về sẽ được dùng cho các thương vụ mua lại và đầu tư, bên cạnh phát triển sản phẩm và cấp chứng nhận sở hữu trí tuệ.

Quyết định huy động thêm vốn mới nhất được Animoca Brands đưa ra trong bối cảnh thị trường tiền mã hóa tiếp tục rơi vào “đỏ lửa”. Còn quỹ phòng hộ tiền mã hóa đặt tại Singapore Three Arrows Capital vỡ nợ đã đẩy các đối tác vào thế khó trong việc phục hồi tài sản và bù lỗ.

Nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca Brands, Yat Siu. Ảnh: Bing Guan/Bloomberg

Thị trường tiền mã hóa lao dốc sau khi đồng stablecoin của Terra USD sụp đổ và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi xuất khiến giới đầu tư phải bán tháo tài sản có rủi ro cao. Giá trị của thị trường tiền mã hóa đã giảm 70% từ mức đỉnh 3.000 USD thiết lập vào tháng 11.2021, theo trang web về dữ liệu tiền mã hóa CoinGecko.

“Chắc chắn là việc huy động vốn đã trở nên khó khăn hơn, nhưng đồng thời, tình hình biến động của tiền mã hóa cũng đã mở ra thời điểm tham gia nền tảng metaverse mở tốt hơn cho một số người dùng. Tất nhiên, chúng tôi cần phải tỏ ra đôi chút thận trọng, nhưng với sự tận tâm và kiên nhẫn cho tầm nhìn dài hạn trong lĩnh vực này,” Yat Siu, nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca Brands cho biết trong email.

Vào tuần trước, Animoca Brands đã dẫn dắt vòng huy động vốn của nhà sản xuất game blockchain Planetarium Labs, cũng như mua lại công ty Notre Game có trụ sở tại Prague (cộng hòa Czech) đang đặt chân vào lĩnh vực game blockchain. Mặc cho xu hướng giảm của thị trường, lĩnh vực này vẫn có sức bật tương đối tốt. Công ty báo cáo số lượng ví hoạt động duy nhất (Unique Active Wallet – UAW) trong quý 2.2022 chỉ giảm 5% so với 26% trong lĩnh vực tiền mã hóa rộng lớn hơn, theo dữ liệu từ DappRader.

The Sandbox, công ty con của Animoca Brands phát triển tựa game metaverse cùng tên. Ảnh: The Sandbox

Yat Siu tin tưởng lĩnh vực tiền mã hóa rộng lớn hơn sẽ phục hồi trong vòng 2 năm tới. “Tương tự như cái cách đại dịch COVID-19 nhấn mạnh những vấn đề mang tính hệ thống trong thế giới thực và thúc đẩy mọi người chi tiêu trực tuyến, bối cảnh của nền kinh tế hiện nay sẽ làm nổi bật các cơ hội từ nền tảng metaverse mở. Các lĩnh vực kinh doanh mới đang nổi lên và phát triển từ metaverse mặc cho xu hướng gần đây của thị trường, tạo ra thêm doanh nghiệp và dịch vụ trong việc tạo tiềm lực cho nền kinh tế ảo,” ông cho biết.

Được thành lập vào năm 2014, Animoca Brands chuyên về phát triển game trên smartphone và máy tính bảng. Vào khoảng năm 2018, Animoca đầu tư vào mảng game blockchain và tạo ra các tựa game nổi đình đám như thế giới ảo phi tập trung the Sandbox. Công ty cũng đã liên tục đầu tư vào các startup tiền mã hóa và blockchain, xây dựng danh mục đầu tư với hơn 340 công ty, bao gồm hai sàn giao dịch NFT hàng đầu thế giới là OpenSea và Dapper Labs – nhà phát triển game blockchain CryptoKitties.

Xem thêm: Animoca Brands từ hãng game nhỏ thành tập đoàn tỉ đô

Biên dịch: Minh Tuấn