Redwood Materials hợp tác với nhiều hãng xe điện bao gồm Volkswagen, Audi, Toyota, Ford, và Volvo Cars để tái chế pin xe điện.
Redwood Materials, công ty tái chế pin của JB Straubel, nhà đồng sáng lập Tesla, đang có thêm nhiều khách hàng lớn. Ngày 12.7 công ty cho biết Volkswagen và Audi đã đồng ý tái chế pin EV để phát triển chuỗi cung ứng khép kín có thể giúp sản xuất EV theo hướng bền vững hơn.
Công ty đặt tại thành phố Carson, Nevada sẽ làm việc trực tiếp với hơn 1.000 đại lý VW và Audi ở Hoa Kỳ để thu gom và vận chuyển pin EV đã qua sử dụng đến các cơ sở của công ty để tái chế. Redwood ước tính có thể thu hồi hơn 95% kim loại có giá trị cao trong bộ pin lithium-ion đó, bao gồm niken, coban, lithium và đồng.
Sau đó, những vật liệu này sẽ được sử dụng cho cực dương và cực âm của pin mới mà Redwood cho biết sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất pin ở Hoa Kỳ.
Nhu cầu về pin lithium-ion trên thế giới để cung cấp năng lượng cho ô tô và xe tải điện đang tăng cao, gây áp lực cho chuỗi cung ứng nguyên liệu thô như lithium, niken và coban ở các nước.
Tất cả kim loại này đều đang mua ở mức hoặc gần mức cao kỷ lục. Theo Trading Economics, hiện tại, lithium có giá gần 75.000 USD/tấn, trong khi niken có giá khoảng 22.000 USD/tấn. Redwood tin nhà máy tái chế pin quy mô lớn là cách tốt nhất để chủ động được nguồn cung.
“Lượng pin tái chế ngày càng nhiều do mỗi năm có thêm nhiều pin hết tuổi thọ,” CEO Straubel của Redwood, trước đây ông là giám đốc kỹ thuật của Tesla, cho biết trong email.
Với sự hậu thuẫn từ Ford và Amazon, Redwood huy động được hơn 800 triệu USD trong hai năm qua, nâng mức định giá của công ty lên 3,8 tỉ USD, theo Pitchbook. Công ty đang mở rộng các cơ sở ở Nevada để sản xuất pin với dung lượng 6 gigawatt-giờ trong năm nay, đủ để cung cấp cho hơn 60.000 xe điện.
Công ty cũng lên kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 1 tỉ USD để bắt đầu sản xuất vật liệu cực âm và cực dương cho pin EV vào năm 2025.
Theo phát ngôn viên của công ty Alexis Georgeson, mối quan hệ đối tác mới với Volkswagen và Audi không bao gồm khoản đầu tư trực tiếp vào Redwood. Cô từ chối chia sẻ chi tiết về doanh thu kiếm được từ mối quan hệ hợp tác kinh doanh này.
Tập đoàn Volkswagen ở Mỹ ước tính xe điện chiếm 55% doanh số bán hàng tại Mỹ vào năm 2030. “Sự hợp tác này giúp chúng tôi tiến gần hơn tới mục tiêu tạo nên chu trình sản xuất xe điện khép kín, mang đến một lí do khác để khuyến khích người tiêu dùng ở Hoa Kỳ sử dụng xe điện,” Scott Keogh, chủ tịch kiêm CEO của Volkswagen Mỹ cho biết.
Trong năm 2022, Redwood xây dựng thêm nhiều mối quan hệ hợp tác. Đầu mùa hè này, công ty đã công bố hợp tác tái chế pin với Toyota , Ford, Volvo Cars, nhà sản xuất xe tải lẫn xe buýt điện Proterra cũng như nhà sản xuất xe đạp Specialized. Công ty cũng ký kết các thỏa thuận hợp tác với bang California, Amazon, Panasonic và công ty tái chế ERI, vốn tuyên bố là công ty hợp nhất thiết bị điện tử lớn nhất Bắc Mỹ.
Vào năm 2021, Redwood đã huy động được 775 triệu USD trong một vòng gọi vốn thu hút các công ty bao gồm Ford, Fidelity, Breakthrough Energy Ventures của Bill Gates và Climate Pledge Fund của Amazon.
Redwood không chia sẻ thông tin chi tiết nào về doanh thu, mặc dù Straubel nói với Forbes vào năm 2021 công nghệ tái chế độc quyền của công ty tạo điều kiện thu hồi và bán lại kim loại cũng như vật liệu với mức giá “cạnh tranh”.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Toyota công bố hệ điều hành xe tự hành mới cạnh tranh với Wolkswagen
Trung Quốc với tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện châu Âu
CEO Elon Musk: Các nhà máy sản xuất xe điện đang là “nơi đốt tiền”
BMW chuẩn bị trình làng phiên bản bọc thép của mẫu xe điện i7
Thương hiệu xe huyền thoại DeLorean quay trở lại với xe điện
1 năm trước
Tesla báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng10 tháng trước
Cổ phiếu Rivian giảm 10% vì giao thiếu 28 xe so với dự báo