Start-up

Startup Starship mở rộng quy mô của robot giao hàng tự động

9 tháng trước
Tác giả Greg Gardner

Share
this:

Startup giao hàng tự động, Starship Technologies đang mở rộng quy mô cho robot giao hàng thông qua hợp tác với Save Mart Companies.

Startup giao hàng tự động, Starship Technologies đã bắt đầu vận chuyển hàng đến cửa hàng tạp hóa Lucky của Save Mart Companies tại Pleasanton, California.

Đây là quá trình mở rộng quan hệ hợp tác giữa Starship và Save Mart, triển khai ở cửa hàng cao cấp của thương hiệu này vào tháng 9.2020 tại Modesto, California.

“Từ việc hợp tác với Lucky California, chúng tôi rất vui mừng để mang đến Pleasanton những lợi ích từ giao hàng tự động. Sau khi triển khai dịch vụ tại Modesto vào năm 2020, chúng tôi phấn khởi khi ghi nhận phản ứng vô cùng tích cực cho robot và cách chúng được chào đón như một phần của cộng đồng,” Ryan Tuohy, trưởng bộ phận phát triển và bán hàng của Starship cho biết trong thông cáo.

Robot tự hành bằng pin được trang bị camera tích hợp có khả năng xác định vật thể trên lộ trình giao hàng, với khoảng cách từ 5-6km. Ảnh: Starship Technologies Images

Mỗi robot giao hàng của Starship có thể vận chuyển lên đến 7kg, tương đương với ba túi hàng bên trong thùng đựng có kiểu dáng như một cái rương. Khách hàng có thể mua sắm từ ứng dụng đặt hàng an toàn của Starship.

Robot có thể di chuyển trên vỉa hè, băng qua đường và leo dốc để giao hàng đến ngôi nhà hoặc căn hộ của người mua. Tuy vậy, chúng không thể di chuyển trên cầu thang.

Robot tự hành bằng pin được trang bị camera tích hợp có khả năng xác định vật thể trên lộ trình giao hàng, với khoảng cách từ 5-6km. Chúng có thể di chuyển với vận tốc tối đa 6,4km/h, chậm hơn nhiều người bình thường đi bộ.

“Sau khi chúng tôi triển khai dịch vụ giao hàng không tiếp xúc tại cửa hàng ở Modesto, phản hồi từ cộng đồng là cực kỳ tích cực,” Barbara Walker, phó chủ tịch cấp cao và giám đốc tiếp thị (CMO) của Save Mart Companies cho biết. Theo Walker, Save Mart kỳ vọng sẽ mở rộng dịch vụ tới những cửa hàng khác ở Bắc California.

Thị trường mục tiêu khác của Starship là khuôn viên các trường đại học. Công ty hiện đang vận hành đội ngũ 1.000 robot tại khoảng 20 khuôn viên đại học, The Verge đưa tin.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, Starship tuyên bố đã hoàn thành hơn 1,5 triệu đơn hàng và huy động khoảng 100 triệu USD trong hơn 8 năm qua.

Xem thêm: Tương lai của robot giao hàng

Biên dịch: Minh Tuấn