The Sandbox, một nền tảng trò chơi kết nối công nghệ blockchain ở Hong Kong do công ty phần mềm trò chơi Animoca Brands sở hữu, vừa gọi vốn thành công 93 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn do tập đoàn SoftBank dẫn đầu.
The Sandbox, một nền tảng trò chơi kết nối công nghệ chuỗi khối (blockchain) ở Hong Kong do công ty phần mềm trò chơi Animoca Brands sở hữu, vừa gọi vốn thành công 93 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn do tập đoàn SoftBank dẫn đầu. Khoản đầu tư vào nền tảng game cho phép người chơi xây dựng thế giới ảo, mua bán các mã xác thực quyền sở hữu cho một tài sản số (NFTs), đến vào thời điểm khi Facebook và doanh nghiệp khổng lồ công nghệ khác thể hiện tham vọng xây dựng vũ trụ số gọi là “metaverse”.
The Sandbox cho biết vòng gọi vốn này đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên liên quan đến tiền mã hóa (crypto) của quỹ Vision 2 của SoftBank, cùng với sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm LG Technology Ventures, Samsung Next, Liberty City Ventures và một số nhà đầu tư khác.
Giống như trò chơi điện tử Minecraft, The Sandbox cho phép người chơi xây dựng một thế giới ảo từ việc tạo nên những hình ảnh đại diện của mình, mua mảnh đất kỹ thuật số. Người chơi The Sandbox có thể kiếm tiền từ tất cả các vật phẩm ảo trong trò chơi bao gồm những bất động sản ảo do họ phát triển hay vũ khí được tạo ra cho nhân vật. Những vật phẩm này có thể được giao dịch trong trò chơi dưới dạng NFTs, đó là tài sản kỹ thuật số được lưu trữ dựa trên công nghệ blockchain để xác định quyền sở hữu vật phẩm.
The Sandbox cho biết khoản vốn mới giúp quy mô hóa công ty trở thành điểm giải trí kỹ thuật số, nơi các thương hiệu và người nổi tiếng có thể tương tác trực tuyến với người hâm mộ trên nền tảng ảo. Nền tảng trò chơi blockchain này đến nay đã có 12 ngàn chủ đất đất kỹ thuật số. Trong số các “địa chủ” này có rapper người Mỹ Snoop Dogg, nhà sản xuất trò chơi điện tử Atari, sàn giao dịch tiền điện tử Binance, cũng như cặp song sinh tỉ phú Winklevoss. Công ty cho biết đã tạo ra tổng giá trị hàng hóa hơn 144 triệu đô la tính đến ngày 2.11.2021.
“Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy nhà sáng tạo The Sandbox tăng trưởng khi chúng tôi mở rộng trò chơi trực tuyến sang thời trang, kiến trúc, chương trình hòa nhạc và biểu diễn, trưng bày nghệ thuật, bảo tàng và nhiều lĩnh vực khác,” Arthur Madrid, CEO và đồng sáng lập The Sandbox, cho biết. “Chúng tôi phát triển hệ sinh thái tạo ra nhiều cơ hội việc làm kỹ thuật số cho người chơi và người sáng tạo trong vũ trụ số NFT mở.”
Vòng gọi vốn của The Sandbox được diễn ra khi những doanh nghiệp khổng lồ công nghệ trên thế giới đang mở rộng xây dựng vũ trụ số – metaverse. Metaverse đề cập đến vũ trụ số kết hợp các khía cạnh của trò chơi trực tuyến, truyền thông xã hội, tiền điện tử, thực tế ảo và thực tế tăng cường, nơi người dùng có thể tương tác ảo. Trong tuần trước, Facebook đổi tên thành Meta trong nỗ lực chuyển đổi tập trung từ quản lý nền tảng truyền thông xã hội sang xây dựng thế giới ảo. Trong khi đó, theo thông tin từ Bloomberg, Microsoft cũng vừa tiết lộ phiên bản vũ trụ ảo với phần mềm trò chuyện video có hình đại diện kỹ thuật số.
Biên dịch: Gia Nhi
2 năm trước
Nga cấm hoạt động của Facebook và Twitter3 năm trước
Mạng xã hội LinkedIn rời thị trường Trung Quốc