Công nghệ

Facebook chính thức đổi tên thành Meta

2 năm trước
Tác giả Lisa Kim

Share
this:

Hôm 28.10, Facebook đã đổi tên thành Meta với logo vô cực, phản ánh thương hiệu và tham vọng phát triển của công ty.

Tại hội nghị thường niên về công nghệ Connect hôm 28.10, ông lớn mạng xã hội Facebook đã đổi tên thành Meta. Trong sự kiện, CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta trong tiếng Hi Lạp có nghĩa là “vươn xa.”

Ông cho biết, quyết định đổi tên Facebook thành Meta phản ánh thương hiệu và tham vọng phát triển của công ty, thể hiện rõ kế hoạch tập trung vào metaverse (vũ trụ ảo.) Meta có logo hình “vô cực” màu xanh.

CEO Mark Zuckerberg công bố tên gọi mới, Meta. Ảnh: ASSOCIATED PRESS

Đầu tháng 10, The Verge từng đưa tin về khả năng tái cấu trúc thương hiệu của Facebook, dấy lên suy đoán ông lớn mạng xã hội có thể công bố tên gọi mới tại sự kiện hôm 28.10.

“Thương hiệu của chúng tôi liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến nỗi không thể đại diện hết cho những gì công ty đang thực hiện, chứ chưa nói đến tương lai. Từ bây giờ, chúng tôi hi vọng sẽ được nhìn nhận như một ‘vũ trụ’ metaverse,” Zuckerberg cho biết.

“Không có lý do gì để ta nên đặt niềm tin vào thế giới ảo này, khi Facebook chưa chứng minh được độ tin cậy cho những sản phẩm của họ,” Kirsten Martin, giáo sư ngành đạo đức công nghệ tại trường Quản trị Kinh doanh Mendoza thuộc đại học Notre Dame cho biết.

Facebook là một trong những công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới với 868,5 tỉ USD. Theo Wall Street Journal, trong quý 3.2021, công ty có 3,6 tỉ người dùng toàn cầu.

Ngay sau thông tin này, chuỗi thức ăn nhanh Wendy’s đã đổi tên tài khoản Twitter thành ‘Meat,’ châm biếm sự kiện của Facebook.

Tại sự kiện Connect, Zuckerberg cũng đã giới thiệu chi tiết về metaverse, ý tưởng của một thế giới kết hợp giữa thực tế ảo và thế giới thực. Mảng trò chơi chắc chắn sẽ là tính năng đầu tiên thu hút người dùng đến với metaverse. Tuy nhiên, Zuckerberg cũng không bỏ qua nhóm người dùng tập thể thao, cũng như phát triển các tính năng phục vụ cho làm việc và học tập bên trong metaverse.

Theo Zuckerberg, Facebook cũng đang dự định cho người dùng lựa chọn sử dụng tài khoản riêng biệt.

Facebook đã hợp tác với Ray-Ban để tạo ra chiếc kính thông minh tích hợp camera. Trước đó, hãng từng ra mắt dòng kính VR thương hiệu Oculus.

Biên dịch: Minh Tuấn