Netflix phát hành 1.024 tập phim và chương trình truyền hình gốc chỉ trong quý 3 năm 2022, theo một báo cáo mới.
Đó là con số kỷ lục mới và cao hơn năm lần so với những nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến khác, theo báo cáo mới của công ty nghiên cứu MoffettNathanson được đăng đầu tiên trên Variety.
Netflix đã công bố 159 series phim gốc độc quyền trên nền tảng này từ tháng 7 đến tháng 9, vượt qua kỷ lục trước đó trong quý 4 năm 2021, khi nền tảng này công chiếu 143 chương trình mới và gần 900 tập.
Theo báo cáo, nội dung gốc của Netflix cao hơn nhiều so với các nền tảng phát trực tuyến khác như Amazon Prime Video chỉ phát hành 223 tập, Hulu phát hành 194 tập, Disney+ phát hành 140 tập và HBO Max phát hành 114 tập.
Trong khi Netflix đẩy mạnh sản xuất nội dung gốc trong quý này, những đối thủ vẫn trì trệ sản xuất so với năm trước hoặc thậm chí còn chậm hơn trong sản xuất nội dung mới lẫn độc quyền, như HBO Max, theo báo cáo ghi nhận, nền tảng này phát ít nội dung hơn so với mọi khi (công ty giải trí và truyền thông Warner Bros. Discovery đang tìm cách cắt giảm chi phí, theo Variety).
Dẫn đầu trong số các tốp tựa phim truyền hình mới của Netflix là Dahmer, bộ phim kể về cuộc đời lẫn tội ác của kẻ giết người hàng loạt Jeffrey Dahmer, trở thành loạt phim gốc tiếng Anh phổ biến thứ hai trong tuần này, đứng sau bộ phim kỷ lục Stranger Things.
Viết trong báo cáo, MoffettNathanson cho biết những nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến hiện “trở nên quá phổ biến” trong những gia đình ở Hoa Kỳ. Thay vì cố gắng thu hút những khách hàng mới, nền tảng sử dụng nội dung độc quyền để giữ chân cũng như thu hút thuê bao “đã có trong hệ sinh thái phát trực tuyến.”
Vào tháng 7, đồng CEO Ted Sarandos của Netflix cho biết công ty đang theo đuổi chiến lược sản xuất nhiều chương trình và phim khác nhau phù hợp với thị hiếu của khán giả.
Mặc dù đạt được những con số đáng khích lệ nhưng Netflix trải qua một năm đầy khó khăn, với giá cổ phiếu sụt giảm trong tháng 8 sau khi nền tảng công bố số lượng thuê bao liên tiếp giảm trong quý 2, và sau đó thực hiện các đợt sa thải nhân viên. Hồi tháng 7, nhiều nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến đạt kỷ lục 34,8% tổng lượt xem truyền hình, theo Nielsen.
Điều đó đánh dấu lần đầu tiên nền tảng phát trực tuyến vượt qua truyền hình cáp kể từ khi Nielsen bắt đầu theo dõi lượng người xem trực tuyến. Theo Nielsen, Netflix chiếm 8% trong tổng số lượt xem trên các nền tảng phát trực tuyến, cao nhất so với các dịch vụ phát trực tuyến khác.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Hiện giờ Netflix nằm trong nhóm cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong S&P 500
Giá trị cổ phiếu của Netflix tăng hơn 6%
Netflix hợp tác với Microsoft cải thiện tình hình kinh doanh
Netflix đấu với TikTok: cuộc chiến giữa video dài và ngắn
Netflix sa thải 150 nhân sự sau khi thuê bao sụt giảm
2 năm trước
Giá trị cổ phiếu của Netflix tăng hơn 6%1 năm trước
Disney tăng giá gói Disney+ và Hulu