Công nghệ

Do Ventures rót vốn vào nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc

1 năm trước
Tác giả Giang Lê

Share
this:

Đây là vòng gọi vốn đầu tiên của startup sau hai năm hoạt động và là khoản đầu tư thứ hai của quỹ Do Ventures vào mảng edtech.

Quỹ đầu tư Do Ventures hôm nay, 25.8, công bố rót vốn vào nền tảng Vuihoc. Khoản đầu tư không được công bố, tuy nhiên đây là vòng gọi vốn đầu tiên của startup sau hai năm hoạt động và là khoản đầu tư thứ hai của Do Ventures vào mảng edtech (công nghệ giáo dục).

Khoản đầu tư để Vuihoc nâng cấp tính năng sản phẩm, đa dạng hóa chương trình học và củng cố chất lượng học liệu. “Do Ventures sẽ hỗ trợ công ty đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao tính cá nhân hóa trong giáo dục,” bà Lê Hoàng Uyên Vy, giám đốc điều hành Do Ventures cho biết.

Ảnh: Do Ventures cung cấp.

Thành lập năm 2019 bởi hai nhà đồng sáng lập Đỗ Ngọc Lâm và Đỗ Minh Thu, Vuihoc là startup giáo dục duy nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi sáng tạo toàn cầu Viet Solution 2019. Ứng dụng ra mắt tháng 11.2020, hiện đạt trên 100.000 lượt tải.Nền tảng đang cung cấp hơn 150 khóa học với gần 9.000 bài giảng video cùng kho bài tập 240.000 câu hỏi.

Nguồn học liệu tại Vuihoc được xây dựng trên cơ sở phân tích tâm lý của từng lứa tuổi nhằm cho ra đời nội dung và hình thức thể hiện phù hợp và thu hút. Vuihoc cũng cung cấp tính năng lớp học livestream nhằm đáp ứng nhu cầu tương tác, đồng thời tổ chức kiểm tra định kỳ hằng tháng để tư vấn lộ trình học tập riêng cho từng học sinh. Lịch sử học tập sẽ được lưu lại trên hệ thống học bạ điện tử để phụ huynh đồng hành cùng con suốt quá trình học.

Danh mục đầu tư của Do Ventures đến nay bao gồm hai nền tảng edtech gồm Vuihoc và Manabie, nền tảng kinh doanh trái cây trực tuyến F99, công ty cung cấp công nghệ bán lẻ Palexy và ứng dụng tài chính MFast.

Theo Ken Research, ngành e-learning Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt hơn 20% trong giai đoạn 2019-2023 và dự kiến chạm quy mô 3 tỉ USD vào năm 2023. Để so sánh, CAGR của Philippines là 21,7 % với quy mô thị trường 2,7 tỉ USD, trong khi CAGR của Malaysia là 16,1% với quy mô thị trường 2 tỉ USD trong cùng giai đoạn.