Sàn giao dịch Vault giúp người hâm mộ có thể dễ dàng sở hữu tác phẩm kỹ thuật số (NFT) của các nghệ sĩ yêu thích.
Nigel Eccles và Rob Jones, những người đồng sáng lập Vault trước đây từng cùng nhau thực hiện một dự án nhỏ có tên FanDuel, vì vậy Nigel nắm rõ cách thức phát triển công nghệ đột phá.
Cuối năm 2017, anh ngừng dự án để phát triển Vault, nền tảng kết nối với người hâm mộ và sau đó thương mại hóa cơ chế này. Vault được xây dựng xoay quanh âm nhạc và nghệ thuật, sử dụng ý tưởng cũ về một két an toàn được bảo vệ bằng khóa. Ngoài ra, anh cũng cập nhật nền tảng thành không gian kết nối trực tuyến và sử dụng tiền mã hóa để giao dịch.
Công ty được thành lập năm 2018 và huy động 9 triệu USD, một phần nhờ thành công trước đó của Nigel và Rob. Đội ngũ nhân viên gồm 50 người ở Anh, đang phát triển các công cụ làm cho Vault mạnh hơn. Họ đã chọn chuỗi khối Solana vì giá vừa phải, có thể mở rộng và tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với hoạt động trên Ethereum.
Cuối cùng, mọi thứ Web 3 phải làm với cộng đồng được Vault đưa ra cách thức hoạt động thú vị. Sàn giao dịch nghệ thuật, âm nhạc hoặc NFT hiện hữu cho phép người hâm mộ sở hữu nhưng không độc quyền.
Bất kỳ ai cũng có thể xem hoặc thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc có sẵn trên sàn. Vault tính phí dịch vụ, bao gồm dịch vụ lưu trữ trong két giống như hộp ký gửi an toàn tại ngân hàng, chỉ người giữ chìa khóa có thể truy cập được. Đó là dụng ý của nhóm quản lý và chính là yếu tố khác biệt của Vault.
Độc quyền luôn là một chiến lược tiếp thị tốt. Những tác phẩm kỹ thuật số được mua trên Vault chỉ có người giữ chìa khóa mới xem được. Mỗi hầm lưu trữ đều duy nhất và chỉ mở được bằng chìa khóa riêng biệt để xem bất cứ thứ gì chứa trong đó. Hiện tại, chìa khóa mở hầm chứa tác phẩm kỹ thuật số riêng biệt. Do đó, chìa khóa có thể thay thế được.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Sàn giao dịch NFT Magic Eden huy động 130 triệu USD
Sotheby’s đổi mới hoạt động bán đấu giá với trào lưu NFT
Rapper Lil Durk đột phá trong thị trường thời trang NFT với công ty mới NXTG3NZ
2 năm trước
11 tháng trước
Forbes Việt Nam số 124: Kinh doanh trong lĩnh vực giải trí