USPS tăng cường mua ít nhất 40% xe điện vận chuyển thư tín trong thời gian tới để giảm phát thải ra môi trường.
Ngày 20.7, công ty Dịch Vụ Bưu Chính Mỹ (USPS) cho biết sẽ tăng tỉ lệ xe điện trong đội xe vận chuyển thư mới. Động thái này theo sau những lời chỉ trích từ những người ủng hộ môi trường và các quan chức liên bang cũng như những vụ kiện cáo buộc USPS vi phạm Đạo luật chính sách môi trường quốc gia khi công ty lên kế hoạch đặt 165.000 xe tải động cơ đốt trong chạy bằng khí ga hóa lỏng trong hơn 10 năm.
USPS cho biết công ty dự kiến sẽ có khoảng 40% xe điện trong lô hàng gồm 84.500 xe vận chuyển thư thế hệ mới và xe thế hệ hiện tại đang được bán trên thị trường. Trước đó, công ty chỉ dự kiến khoảng 10%.
Hồi tháng 2, Nhà Trắng chỉ trích USPS vì ký hợp đồng trị giá 11,3 tỉ USD với Oshkosh Corp. để sản xuất hàng ngàn xe chạy bằng khí ga hóa lỏng trước khi bắt đầu đánh giá môi trường.
Mười sáu tiểu bang kiện USPS về kế hoạch mua xe vận chuyển thư chạy bằng khí ga hóa lỏng, khẳng định phân tích môi trường của công ty “chưa đầy đủ.”
Các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã đưa ra quy định bắt buộc 75% xe vận chuyển thư thế hệ mới phải chạy bằng điện.
Theo Salon, xe tải USPS thải ra 1,7 triệu tấn lượng CO2 từ năm 2018 đến năm 2020.
Chiếc xe tải nhỏ nhất trong số các xe tải vận chuyển thư hiện tại của USPS được giao vào năm 1994 và chạy được 24 năm. Theo tài liệu của Vice, hơn 400 xe tải cũ đã bốc cháy từ năm 2014 đến năm 2020. Hiện USPS đang gặp khó khăn về dòng tiền để mua xe vận chuyển thư tín mới.
Công ty thua lỗ 9,2 tỉ USD trong năm 2020, thêm vào khoản lỗ 69 tỉ USD trong 11 năm tài chính qua. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tăng cường sử dụng 600.000 ô tô và xe tải của liên bang chạy bằng điện vào năm 2050.
USPS sẽ bắt đầu sử dụng xe vận chuyển thư mới vào cuối năm sau. Công ty sẽ tham gia buổi điều trần để trình bày mức tác động môi trường trong kế hoạch mới này vào lúc 7 giờ tối ngày 8.8.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Thực thi kinh tế tuần hoàn là đầu tư bền vững cho tương lai
Tỉ phú Mike Cannon-Brookes đầu tư 461 triệu USD vào AGL Energy
Trung Quốc với tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện châu Âu
Toyota và Redwood Materials hợp tác tái chế pin xe điện
2 năm trước
Fisker nhắm đến sản xuất xe điện giá rẻ