Các sản phẩm làm từ nhựa tái chế của bộ sưu tập mới chính thức được Uniqlo bán tại tất cả cửa hàng ở Việt Nam.
Các sản phẩm được bán gồm áo thun dòng UT dành cho người lớn làm từ 100% từ chất liệu nhựa (polyester) tái chế mà mỗi chiếc áo làm từ 24 chai nhựa), áo dành cho trẻ em (làm 13 chai nhựa); thú nhồi bông (làm từ 14 chai nhựa) và túi (làm từ 5 chai nhựa). Các sản phẩm đều mang hình ảnh Doraemon màu xanh lá, đại sứ toàn cầu về phát triển bền vững của thương hiệu đến từ Nhật Bản.
Ngoài ra, Uniqlo tiếp tục bán các dòng sản phẩm áo thun Dry-ex được làm từ chất liệu chai nhựa PET tái chế và quần jean sản xuất theo quy trình vòng tròn xanh (Blue Cycle Jeans) có thể tiết kiệm đến 99% lượng nước sử dụng trong cả quá trình hoàn thiện so với quy trình thông thường.
Ra mắt các sản phẩm làm từ nhựa tái chế là một phần trong chiến dịch “Sức mạnh trang phục” do tập đoàn Fast Retailing, chủ sở hữu thương hiệu Unilqo thực hiện trên toàn cầu với mục tiêu khuyến khích các khách hàng tham gia các hoạt động phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Khách hàng mua bất kỳ sản phẩm thuộc danh mục cho chiến dịch kể trên, Fast Retailing sẽ đóng góp 1 triệu USD cho Nippon Foundation nhằm hỗ trợ các chương trình làm sạch, giảm thiểu rác thải đại dương.
The Nippon Foundation là tổ chức phi lợi nhuận thành lập vào năm 1962 tại Nhật Bản, thực hiện các dự án hỗ trợ trẻ em, người khuyết tật và cứu trợ thiên tai. Năm 2018, The Nippon Foundation bắt đầu dự án hướng đến giải quyết các vấn đề về đại dương và Nhật Bản, phát triển một mô hình giảm thiểu rác thải đại dương với sự hợp tác của doanh nghiệp, chính phủ, các học viện và các khu vực tư nhân.
Chia sẻ với Forbes Việt Nam, đại diện của Uniqlo Việt Nam cho biết, Dry-ex làm từ nhựa tái chế cùng với UT là những dòng sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất ở các cửa hàng.
Thương hiệu này cũng thiết lập một chuyên mục riêng về phát triển bền vững trên website từ 29.6, đăng tải các thông tin về đại dương, về cách thực hành cắt giảm nhựa trong cuộc sống… từ các chia sẻ của khách mời là nhà khoa học, chuyên gia.
Xem thêm:
Phát triển bền vững là bệ phóng cho tăng trưởng xuất khẩu dài hạn
Các nhà phát hành châu Á quan tâm hơn đến phát triển bền vững
Nutifood hợp tác bảo tồn nguồn dược liệu quý tại vườn Quốc gia Núi Chúa
Xu hướng: Thịt nhân tạo phát triển trong năm 2022
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/uniqlo-ban-ao-san-xuat-tu-chai-nhua-tai-viet-nam)
3 năm trước
Uniqlo Việt Nam: Thời của trang phục thiết thực2 năm trước
Lợi nhuận Uniqlo tăng mạnh từ thị trường quốc tế3 năm trước
Uniqlo Việt Nam đưa sản phẩm lên kênh trực tuyến