Kinh doanh

Central Retail tham vọng doanh thu 2,7 tỉ USD tại thị trường Việt Nam

1 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Share
this:

Mục tiêu của nhà bán lẻ đến từ Thái Lan, Central Retail, đến năm 2026 sẽ đạt doanh thu khoảng 2,7 tỉ USD (65.000 tỉ đồng) tại thị trường Việt Nam.

Cùng với mục tiêu này, Central Retail đặt kế hoạch mở rộng hệ thống đến 55 tỉnh thành Việt Nam, thêm ít nhất 15 tỉnh thành so với hiện tại và trở thành nền tảng đa kênh hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại. 

Phục vụ cho mục tiêu này, Central Retail lên kế hoạch đầu tư 20.000 tỉ đồng trong 5 năm (2022-2026) tại Việt Nam, thông tin được Central Retail Việt Nam phát đi hôm 11.7. 

Tiền đầu tư để mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi với việc chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO!, ra mắt các sản phẩm thương hiệu riêng và phát triển các dự án phức hợp để củng cố danh mục bất động sản.

Central Retail hiện nắm giữ thị phần lớn nhất ở mảng đại siêu thị tại Việt Nam, theo Euromonitor. Ảnh: Central Retail

Nhà bán lẻ này cũng xác định Việt Nam là địa điểm quan trọng cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan, do vậy sẽ nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh.

Central Retail cũng sẽ đầu tư nhiều hơn cho nền tảng bán hàng đa kênh, cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người tiêu dùng để thực hiện mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng này lên mức 15%.

Ông Olivier Langlet, tổng giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết sau 10 năm đầu tư vào Việt Nam, doanh thu lũy kế đạt 38,6 tỉ baht (hơn 25.000 tỉ đồng) và chiếm 22% tổng doanh thu tập đoàn. 

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược Euromonitor, Central Retail hiện là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị và có thị phần lớn về trung tâm thương mại tại Việt Nam. Riêng mảng thực phẩm chiếm hơn 8% tổng doanh số tại Việt Nam. 

Central Retail là thành viên của tập đoàn Central của Thái Lan, đã mua lại chuỗi siêu thị Big C từ nhà đầu tư Pháp. Central Retail hiện có 300 cửa hàng và 39 trung tâm thương mại  ở 40 tỉnh thành của Việt Nam với các thương hiệu, mô hình như GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, LookKool, Kubo, Hello Beauty và Robins.

Xem thêm:
Tham vọng của KIDO với Chuk-Chuk
Central Pattana đầu tư 3,6 tỉ USD mở rộng kinh doanh trong 5 năm tới
Central Group phát triển tiền mã hóa cho 80.000 nhân viên