Thị Trường

Tiếp nối Phúc Long vào Winmart, Chuk Chuk có mặt ở hệ thống GS25

2 năm trước
Tác giả Minh Tâm

KIDO bắt tay với Sơn Kim Group và Central Group để đưa các sản phẩm và mô hình Chuk Chuk đến Hàn Quốc, Thái Lan.

Share
this:

Chuk Chuk, chuỗi cửa hàng và các ki-ốt chuyên các loại thức uống và bánh ngọt sẽ sớm xuất hiện tại tất cả các cửa hàng tiện lợi GS25. Thỏa thuận chiến lược này vừa được ký kết giữa CTCP Tập đoàn KIDO , đơn vị sở hữu Chuk Chuk và Sơn Kim Retail, thành viên của Sơn Kim Group, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 GS25 (thương hiệu nhượng quyền từ Hàn Quốc).

Theo thỏa thuận, tùy theo diện tích của cửa hàng GS25 mà Chuk Chuk sẽ có một ki-ốt dưới 10m2 hoặc một kệ để pha chế, bày bán các sản phẩm bánh tươi, cà phê và các loại trà trái cây.

Theo kế hoạch, đến 2022 Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng GS25. Hiện GS25 có 160 cửa hàng tại Việt Nam sau gần ba năm chính thức gia nhập thị trường, theo chia sẻ của Sơn Kim Retail. Chuk Chuk được KIDO lên kế hoạch mở từ đầu 2021, tuy nhiên do dịch Covid bùng phát lần 4, nhà đầu tư phải trì hoãn. Đến thời điểm hiện tại, chuỗi này có 10 cửa hàng trong mục tiêu mở thêm 40 điểm bán mới.

Ông Nguyên (trái) và ông Tuấn (phải) tại buổi ký kết. Ảnh: KIDO

Trước đó, vào giữa năm nay, Masan Group đã chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần Phúc Long Heritage, công ty sở hữu chuỗi bán lẻ trà – cà phê Phúc Long. Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, Phúc Long và Winmart – hệ thống cửa hàng tiện lợi của Masan Group sẽ cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng trên toàn quốc, biến các cửa hàng thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Động thái hợp tác chiến lược giữa Chuk Chuk và GS25, Phúc Long và Winmart được giới phân tích lý giải xuất phát từ nhiều lý do. Đối với các chuỗi F&B, mặt bằng kinh doanh là một trong những yếu tố then chốt, việc bắt tay giữa các thương hiệu F&B và nhà bán lẻ giúp nhanh chóng mở rộng chuỗi tại những vị trí đắc địa, đông dân cư. Mặt khác, việc các thương hiệu F&B yêu thích của giới trẻ xuất hiện tại tác cửa hàng tiện lợi sẽ tăng lượt khách ghé thăm, đồng nghĩa với nhu cầu chi tiêu nhiều hơn.

“Chúng tôi tự tin sẽ mang thêm khách cho GS25. Một bên sẽ tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn, một bên được cộng hưởng doanh số từ Chuk Chuk và các sản phẩm khác,” ông Trần Lệ Nguyên, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc KIDO nói tại buổi công bố hợp tác.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, chủ tịch Hội đồng quản trị Sơn Kim Group kỳ vọng, qua sự hợp tác với nhà sản xuất có kinh nghiệm như KIDO, đơn vị này có thể cung ứng nhiều sản phẩm cho đối tác khó tính, đòi hỏi cao như GS Retail, đối tác mà Sơn Kim Group đã hợp tác từ 2012 và cung ứng nhiều sản phẩm từ Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc.

Sau khi hợp tác với GS25, ông Trần Lệ Nguyên cho biết Kido sẽ hợp tác với Central Group, nhà bán lẻ Thái Lan đang sở hữu hệ thống siêu thị Big C để đưa chuỗi Chuk Chuk vào hệ thống siêu thị này ở Việt Nam và sau đó đi Thái Lan.

Theo cách bán lẻ truyền thống, chuỗi cửa hàng tiện lợi chỉ tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu với hộ gia đình. Mô hình “cửa hàng trong cửa hàng” xuất hiện gần đây giúp các bên tiếp cận được tập khách hàng tiềm năng, mở rộng phân khúc tiêu dùng. Tại thời điểm Masan Group hợp tác với Phúc Long, ông Trương Công Thắng, tổng giám đốc VinCommerce cho biết “sẽ biến chuỗi cửa hàng tiện lợi trở thành biểu tượng phong cách sống mới và hiện đại, là điểm đến cho mọi lứa tuổi từ các bạn trẻ đến các cô, các chị nội trợ trên khắp Việt Nam.”