Kinh doanh

Twitter trả tiền cho người sáng tạo để cạnh tranh với Threads

Twitter bắt đầu thực hiện chương trình chia sẻ doanh thu cho người sáng tạo với lượng khán giả lớn trên nền tảng do Elon Musk tăng tốc nỗ lực cạnh tranh với ứng dụng đối thủ Threads.

Share
this:

Thực ra, công ty lên kế hoạch này từ lâu nhưng đến nay mới tiến hành. Trong số những người sáng tạo đầu tiên nhận được khoản chia sẻ doanh thu, có người được trả hơn 37.000 USD.    

Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, lưu ý rằng đây là tổng số tiền được tích lũy kể từ lần đầu ông công bố chương trình hồi tháng 2. Lúc đó, ông nói Twitter sẽ chia sẻ một phần lợi nhuận với người sáng tạo từ các quảng cáo xuất hiện bên dưới câu trả lời cho những bài đăng Twitter.

Người dùng phải đăng ký dịch vụ Twitter Blue, sở hữu tài khoản Stripe để nhận tiền đồng thời có hơn 5 triệu lượt xem mỗi tháng trong 3 tháng qua mới đủ điều kiện nhận phần chia sẻ doanh thu quảng cáo này.

Trong ngày 13.7, Twitter đã trả cho một người dùng hơn 37.000 USD theo chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo. Ảnh: Sopa Images/Lightrocket via Getty Images/ Forbes

Tháng trước, Musk cho biết trong đợt chia sẻ doanh thu đầu tiên, tổng số tiền những người sáng tạo nhận về lên đến 5 triệu USD.

Ngày 13.7, Billy Markus, người đồng sáng lập đồng tiền mã hóa Dogecoin, chia sẻ rằng Twitter đã trả cho anh khoản tiền lên tới 37.050 USD.

Cùng ngày, nền tảng gửi email cho người dùng được chọn, cho biết người sáng tạo đủ điều kiện sẽ nhận được phần chia sẻ doanh thu quảng cáo trong vòng ba ngày tới.

Vẫn chưa rõ cách Twitter tính toán phần chia sẻ với người dùng đủ điều kiện như thế nào. Tuy nhiên, Benny Johnson, nhà bình luận chính trị bảo thủ và cũng là YouTuber, cho biết anh đã nhận gần 10.000 USD từ chương trình này của Twitter do tài khoản của anh thỏa đủ điều kiện chương trình đưa ra, với 433 triệu lượt xem trong 28 ngày qua.

Twitter tiến hành chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo vào đúng thời điểm công ty đang đối mặt với thách thức do Meta gần đây ra mắt Threads gây ra. Nhiều người nghĩ rằng ứng dụng mới này có thể “giết chết Twitter.”

Trong đầu tuần này, Threads đạt được mốc 100 triệu người dùng, trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử. Đó là nhờ vào quy trình đăng nhập dễ dàng thông qua tài khoản Instagram.

Trước sự phổ biến của Threads, Twitter phản ứng lại bằng cách gửi thư cho Meta cáo buộc rằng đây là “bản sao” của ứng dụng và đe dọa kiện công ty vì hành vi “chiếm đoạt bí mật thương mại và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.”   

Nhiều công ty đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng này tại Hoa Kỳ đạt 88 triệu USD trong tháng 4.2023 – giảm 59% so với tháng 4.2022.

Forbes ước tính Musk hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 247 tỉ USD.

Biên dịch: Gia Nhi

———————–

Xem thêm:

Twitter đang khôi phục lại hoạt động dịch vụ video Vine sau khi Musk thăm dò ý kiến
Twitter đóng cửa trung tâm quản lý ở Brussels
Elon Musk tuyên bố Twitter sẽ hòa vốn