Công nghệ

Startup công nghệ ở Israel sử dụng AI thổi hồn vào những tấm ảnh gia đình cũ

1 năm trước
Tác giả Jack Kelly

D-ID sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ tinh vi thổi hồn vào những bức ảnh gia đình cũ trở nên sống động hơn.

Share
this:

Làn sóng đổi mới công nghệ lớn diễn ra trong vài năm qua. Trong đó, có một vài ứng dụng và nền tảng cung cấp các dịch vụ cơ bản cho gia đình hoặc văn phòng. Những ứng dụng khác khơi dậy trí tưởng tượng của bạn.

Đồng sáng lập D-ID Sella Blondheim (trái), Eliran Kuta (giữa) và Gil Perry (phải). Ảnh: Eyal Regev/Forbes

Gil Perry, CEO và đồng sáng lập của công ty công nghệ D-ID ở Israel, tạo ra một vài thứ đẹp đến kinh ngạc và đầy xúc động.

Tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ tinh vi, công ty tạo nên bức chân dung sống động, độc đáo, duy nhất như thể họ đang ở trong phòng với bạn thông qua tạo hiệu ứng cho những tấm ảnh của người thân đã mất từ lâu hoặc bất kỳ ai bạn muốn xem.

Công nghệ của công ty làm cho người trong hình trở nên sống động, trông thực tế lẫn tự nhiên.

Tính năng Deep Nostalgia tạo điều kiện cho người dùng tải lên ảnh của một người hoặc nhóm người muốn xem các khuôn mặt riêng lẻ được AI tạo hiệu ứng.

Mọi người đều có thể thổi hồn vào những bức ảnh cũ đen trắng của ông bà được cất trong hộp trên gác xép.

Điều thú vị là công ty được thành lập để giúp bảo vệ sự riêng tư của mọi người, không bị hệ thống nhận dạng khuôn mặt truy cập.

Sau đó, công ty chuyển hướng sang lĩnh vực truyền thông và giải trí, cùng với Web3, thực tế ảo cũng như metaverse (vũ trụ ảo).

“Chúng tôi xây dựng D-ID với ước mơ làm cho người bình thường tạo ra những trải nghiệm phi thường và hiện đang giúp mọi người kết nối với quá khứ theo cách không thể tin có thể thực hiện được,” Perry cho biết.

“Với đối tác MyHeritage, chúng tôi đang tăng cường năng lực để thực hiện chính xác điều đó theo những cách và không gian mới, giúp hàng triệu người trên toàn cầu kết nối lại với quá khứ.”

Công ty cũng cung cấp cách cho người dùng tự chèn hình mình vào vai chính trong clip ảnh động. 

Bên cạnh đó, D-ID khởi động dự án dịch vụ công cộng, gọi là Listen to My Voice, nhằm tái hiện lại khuôn mặt của những phụ nữ bị giết vì bạo hành gia đình.

Dự án Listen To My Voice nhắm đến nâng cao nhận thức về ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.

Công nghệ tạo nên sự sống động cho những bức ảnh của nạn nhân bạo lực gia đình, sử dụng giọng nói của nữ diễn viên nổi tiếng ở Israel, để kể câu chuyện bị chồng hoặc người yêu giết chết do bị ngược đãi.

Michal Sela là một trong những nạn nhân đó. Cô bị chồng giết, nhưng vẫn có thể kể lại câu chuyện để cảnh báo về bạo lực gia đình. Trong lời khai sống động như thật, Sela kể với mọi người, “Vào năm 2019, tôi bị chồng sát hại [và bây giờ sau khi tôi mất đi] tôi kêu gọi các bạn: hãy lắng nghe câu chuyện của tôi.”

Đoạn phim gây ám ảnh và xúc động khi xem, truyền tải thông điệp rõ ràng về thực trạng bạo lực trong gia đình.

Ngoài ra, công ty phát triển sản phẩm dựa trên sự tái hiện, tạo hiệu ứng cho ảnh tĩnh của các cầu thủ bóng đá đang hát đến phát triển hình đại diện kỹ thuật số chất lượng cao.

Công ty có nhiều khách hàng, bao gồm Warner Bros. Studios, Mondelez và Publicis.

Đối với những người lo lắng nhiều về hàng giả, Perry cho biết nhóm nghiên cứu thực hiện các bước để phòng ngừa sử dụng sai.

Dịch vụ mới của D-ID, LiveStory, tạo điều kiện cho người dùng tạo video từ ảnh, trong đó một thành viên gia đình kể câu chuyện về cuộc đời của cả gia tộc trong những thập niên trước.

AI làm cho nét mặt và giọng nói đồng bộ với nhau, như thể người thân mất từ lâu đang ở trong phòng.

Tính năng này cũng có thể kết hợp trình chiếu với kể chuyện trong khung cảnh đó.

Với các video giống như phim tài liệu của LiveStory, “Bạn có thể để mọi người kể về câu chuyện cuộc đời của họ,” Perry nói.

“Rõ ràng, chúng tôi làm được vài điều lớn hơn dưới sự hợp tác với MyHeritage. Cụ thể, chúng tôi cùng nhau làm những điều tuyệt vời. Và đó là sự kết hợp hoàn hảo.”

Hiện tại, nhân vật trong metaverse và thực tế ảo trông hơi giống hoạt hình.

D-ID dự định sử dụng công nghệ tinh vi để phát triển hình đại diện thực tế hơn.

Perry cho biết, “Gần đây, chúng tôi nhận ra trong metaverse, chúng tôi đang giữ vị trí chiến lược siêu quan trọng vì chúng tôi là những chuyên gia về con người kỹ thuật số cũng như chuyên gia lớn nhất trong việc tái hiện chúng theo cách siêu thực tế.”

Perry hợp tác với Glimpse Group, công ty khởi nghiệp ở thành phố New York tập trung vào nền tảng thực tế ảo và thực tế tăng cường, đồng thời phát triển các ứng dụng AI, thực tế tăng cường và thực tế ảo cho metaverse.

“Trong metaverse, những hình đại diện này là đại diện kỹ thuật số cũng như sẽ giữ một phần rất quan trọng,” người đồng sáng lập nói thêm.

“Chúng sẽ đại diện cho chúng ta và nếu chúng không di chuyển, cư xử hoặc tương tác với nhau một cách thực tế, thì sẽ không ở trong metaverse.”

ID, công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo dựa trên AI, công bố vòng Series B trị giá 25 triệu USD, do công ty đầu tư Macquarie Capital dẫn đầu, với các khoản đầu tư từ Pitango, AXA Venture Partners, OurCrowd, OIF, Maverick và Marubeni. Khoản đầu tư mới này nâng tổng số vốn của D-ID lên 48 triệu USD.

Perry nói về việc tăng vốn, “Trong năm qua, công nghệ của chúng tôi được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng và các ngành công nghiệp, mang đến rất nhiều điều tốt đẹp. Chúng tôi vô cùng biết ơn về vòng gọi vốn mới này cũng như quan hệ hợp tác bền chặt với Macquarie sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi mở rộng quy mô kinh doanh cũng như phát triển công nghệ lên một tầm cao mới. Chúng tôi rất thích thú về những gì sẽ có trong tương lai. ”

David Standen, đồng giám đốc toàn cầu của Macquarie Capital, cho biết về khoản đầu tư, “Mục đích của chúng tôi tạo điều kiện cho mọi người phát triển năng lực sáng tạo đổi mới và đầu tư để có được tương lai tốt đẹp hơn. D-ID giúp chúng tôi hình dung ra tương lai đó.” Standen tiếp tục, “Chúng tôi rất vui khi được tiếp xúc với lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng. Công nghệ này ứng dụng được trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chúng thực sự mở ra một thị trường mới. Chúng tôi biết đây chỉ là bước khởi đầu cho D-ID và Macquarie.”

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:

Lenovo dự định đầu tư lớn vào metaverse