Lối sống

Lufthansa chi 2,7 tỉ USD thay đổi thiết kế cabin trong máy bay mới

Lufthansa đầu tư hơn 2,7 tỉ USD để nâng cấp trải nghiệm không chỉ cho hành khách ở khoang hạng nhất, thương gia mà còn hạng phổ thông đặc biệt và phổ thông trên máy bay mới sẽ ra mắt vào năm tới.

Share
this:

Hai ghế da cực rộng khi hạ xuống sẽ tạo thành một chiếc giường đôi để ngủ. Có một bàn ăn, không chỉ là cái khay, màn hình 43 inch có độ phân giải 4K, những bức tường cao gần đến trần, các nút điều khiển để sưởi ấm hoặc làm mát ghế, tủ đựng áo khoác lẫn túi xách, cửa đóng lại như rèm cửa và được làm từ vật liệu giảm tiếng ồn.

Khi Lufthansa ra mắt chiếc Airbus A350-900 mới vào năm tới, phần giữa của khoang hạng nhất sẽ có First Class Suite Plus này. Ngoài ra, chỗ ngồi First Class Suite cũng có những tính năng trên, được đặt ở hai bên. Đó không phải là thay đổi duy nhất trên chiếc máy bay mới sắp ra mắt.

Chỗ ngồi First Class Suite Plus trên máy bay mới của Lufthansa. Ảnh: Lufthansa/Forbes

Trong khoản chi lớn nhất từ trước đến nay để thiết kế lại, hãng hàng không đang nâng cấp từng loại dịch vụ dưới tên Allegris với những cabin đầu tiên sẽ ra mắt vào mùa thu này trên chuyến bay hiện chưa được chỉ định nhưng dự kiến sẽ ở Bắc Đại Tây Dương. Cabin sẽ có trên chiếc Boeing 787 Dreamliners mới trong đơn đặt hàng 80 chiếc máy bay như các giám đốc điều hành công bố gần đây. Cứ sau hai tuần hãng sẽ nhận một chiếc máy bay mới. Hãng sẽ tăng thêm số lượng máy bay cho đội bay hiện hữu trong vài năm tới.

Bộ ghế ngồi ở hạng Thương gia. Ảnh: Lufthansa/Forbes

Khoang cao cấp trên Dreamliners mới sẽ là hạng thương gia với nhiều cấu hình khác nhau để đáp ứng nhu cầu cá nhân của hành khách, chứ không chỉ tập trung vào các tính năng sang trọng. Hành khách có bảy lựa chọn về chỗ ngồi. Trong đó, những chỗ ngồi cao cấp này nằm ở dãy đầu- chỗ ngồi đôi ở trung tâm; chỗ ngồi riêng lẻ ở hai bên có cửa đóng lại; ba chỗ ngồi cực rộng để có thể làm việc; bốn chỗ ngồi kèm một giường cực dài (2,2 m); bảy chỗ ngồi riêng tư gần cửa sổ hơn, một chỗ ngồi có nôi trẻ em cũng như chỗ ngồi đôi ở hàng cuối cùng với bảng điều khiển trung tâm có thể thu vào.

Tất cả các ghế đều có điều khiển nhiệt độ cũng như được thiết kế thích hợp giúp hành khách ngồi thoải mái và vẫn giữ cho lưng thẳng để ngủ ngon hơn. Ghế ở khoang hạng nhất cũng có tính năng này. Sạc không dây, khả năng vận hành hệ thống giải trí cực đỉnh mới từ các thiết bị cá nhân và dịch vụ ăn uống đặt trước cũng được chú ý đến trong kế hoạch mới này.

Những hàng ghế hạng phổ thông đặc biệt. Ảnh: Lufthansa/Forbes

Hãng hàng không thường tập trung nâng cấp những trải nghiệm cho hành khách ở khoang trước máy bay nhưng Lufthansa còn cải tiến ghế cho hành khách hạng phổ thông đặc biệt cùng với hạng phổ thông. Ghế hạng phổ thông đặc biệt sẽ được bọc một lớp vỏ cứng nên khi hành khách ngả lưng ngủ sẽ không ảnh hưởng đến ghế ngay phía sau, khoảng cách giữa các ghế tăng lên 99cm. Tay vịn đôi sẽ giúp hành khách không còn phải để chung tay trên thành ghế. Màn hình với độ phân giải 4K tăng lên 15,6 inch đồng thời sẽ có sạc không dây. Khoảng cách giữa các ghế hạng phổ thông cũng sẽ tăng lên, đặc biệt ở những hàng đầu tiên có thể cách nhau 86cm và được thiết kế cho hành khách ngồi cũng như ngủ thoải mái. Ngoài ra, hành khách có thể lựa chọn yêu cầu nhân viên khóa ghế giữa. Bắt đầu từ năm tới: khả năng tạo ra một “chiếc giường ngủ” bằng cách thêm một tấm nệm trên ba chỗ ngồi. Chiếc giường này có thể không phải là First Class Suite Plus nhưng đó là một cải tiến rõ rệt cho chuyến bay qua đêm.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm: Air India đồng ý chi gần 46 tỉ USD mua máy bay phản lực Boeing