Để cung cấp kiến thức chuyên môn và mang đến trải nghiệm cho người dùng, việc tái thiết kế không gian chào đón dành riêng cho khách hàng là yếu tố vô cùng cần thiết. Tiếp đón những khách hàng thân thiết của thương hiệu theo cách trịnh trọng nhất trong khả năng cho phép cũng quan trọng không kém so với nỗ lực chào đón người mua tiềm năng và những ai đam mê tìm hiểu thông tin.
Vì lẽ đó, và cũng để phù hợp với chính những siêu phẩm đồng hồ của Richard Mille, không gian mang thiết kế táo bạo tại St. Martin đã tạo nên một cuộc cách mạng trong hoạt động chào đón khách tham quan. Đội ngũ kiến trúc sư riêng của thương hiệu đã làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết mình trong suốt ba năm để hoàn thành không gian này, nơi đại diện cho những thế giới khởi nguồn từ tâm trí và cảm hứng của chính Richard Mille.
Ý tưởng áp dụng các thiết kế cơ bản của một quán bar bí ẩn (speakeasy bar) nảy ra ngay lập tức khi đội ngũ Richard Mille tiến hành cải tạo khu đất rộng 700 m2 của một nhà hàng cũ, tọa lạc tại vị trí lý tưởng trong khu Orchard Road ở Singapore. Giống như các quán bar nổi tiếng thời kỳ Prohibition (thời kỳ cấm đoán bia rượu), ẩn sâu bên trong phần mặt tiền và khu vực cửa hàng truyền thống là một không gian sẽ khiến khách tham quan vỡ òa trong cảm xúc ngạc nhiên.
Khi nhận lời mời khám phá địa điểm này, khách hàng sẽ tiến vào các không gian được kết nối với nhau bên trong, nơi khai mở các thế giới song song và niềm đam mê của Richard Mille. Chính từ đề xuất ban đầu này mà St. Martin, cửa hàng flagship chuyên biệt cho những ý tưởng của thương hiệu, đã được thành hình.
“Mỗi sự kiện của Richard Mille đều là cơ duyên cho những cuộc hội ngộ tuyệt vời. Ngoài cơ hội gặp gỡ và chia sẻ, mỗi sự kiện còn mang theo sứ mệnh nêu bật niềm tin và cam kết mạnh mẽ của thương hiệu. St. Martin được thiết kế hoàn toàn hài hòa với triết lý này, với mục tiêu thúc đẩy các mối quan hệ giữa con người với nhau. Không gian nơi đây đánh thức cảm xúc và tôn vinh nghệ thuật hiếu khách mà Richard Mille vô cùng trân trọng, đặc biệt là nhờ việc áp dụng tầm nhìn đổi mới trong phong cách thiết kế.” – Amanda Mille, giám đốc quản lý thương hiệu và đối tác.
St.Martin sở hữu không gian trang nhã kín đáo, cách bài trí sang trọng, một số phòng tiếp khách bên trong được thiết kế với chủ ý tạo cảm giác thân mật gần gũi hơn – tất cả những đặc điểm này đều là yếu tố không thể thiếu trong phần thiết kế nội thất đa dạng và luôn mang tính độc quyền của Richard Mille.
Vật liệu đa dạng và cách bố trí không gian sáng tạo làm tăng thêm sự phong phú về mặt thị giác và tạo nên độ tương phản tinh tế. Đồng thời, các gam màu nhẹ nhàng cũng góp phần mang lại khung cảnh thanh lịch. Trong mỗi không gian, sự hài hòa và cân bằng tạo nên câu chuyện, gợi mở những ký ức, hành trình và cảm hứng văn hóa.
Với các không gian hoàn toàn mở và thoáng mát, St. Martin không đặt ra bất kỳ giới hạn nào. Nơi này được bài trí để dần hé lộ những bí ẩn theo cách tự nhiên và trực quan; là một công trình thú vị với khối lượng kiến trúc và ánh sáng được thiết kế để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa phong cách, sự đổi mới, truyền thống và cả cảm xúc. Từ khu Hub đến khu Crafting, Restaurant, Bar, Sport bar, Riad rồi đến Hidden Library, mỗi không gian đều đượm bản sắc riêng.
“Kiến trúc của St. Martin mang lại cho khách hàng sự kinh ngạc khi bất ngờ phát hiện ra một không gian như vậy tồn tại đằng sau cánh cửa này. Khám phá nơi đây khiến bạn tự hỏi điều bất ngờ tiếp theo sẽ là gì. Chúng tôi mong muốn mang đến hành trình khám phá đầy mới mẻ cho các khách mời.” – Alexandre Mille, giám đốc thương hiệu.
Phong cách và sự thoải mái đan xen cùng nhau để tạo nên cảm nhận rõ nét về sự hiếu khách, đồng thời người tham quan cũng sẽ được trải nghiệm bầu không khí ấm áp, thân mật. Điều này mang lại cảm giác gần gũi và kết nối mật thiết của vòng bạn bè – cảm nhận chân thực, tự nhiên như trong chính ngôi nhà của mình.
Một loạt các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được tập hợp lại để thiết kế St. Martin. Gần 30 chuyên gia tham gia vào quá trình bài trí và trang hoàng các không gian khác nhau. Một vài người trong số họ đã vận dụng sự khéo léo vào dự án này bằng cách theo đuổi các giải pháp sáng tạo hay tham gia thiết kế một món đồ nội thất, hoặc góp phần tạo dựng nên bầu không khí nơi đây.
Từ da thuộc đến gỗ, kim loại, đá và thủy tinh, 250 loại vật liệu đã được lựa chọn thông qua quy trình tìm kiếm nguồn cung ứng tỉ mỉ, trong đó từng vật liệu đều được cân nhắc đánh giá dựa trên chất lượng sản xuất và tính thẩm mỹ. Mỗi nghệ nhân được mời đều mong muốn vượt qua giới hạn của chính mình với sự nghiêm túc tối đa, nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong việc kiến tạo không gian độc đáo này ở Singapore.
Phong cách bài trí độc quyền của St. Martin biến nơi đây thành hình ảnh đại diện cho lời mời du hành vào thế giới Richard Mille. Là nguồn trải nghiệm và mang đến cảm xúc đa dạng, không gian giàu tính tương tác và cực kỳ hấp dẫn của St. Martin khuyến khích hoạt động chia sẻ bí quyết và niềm đam mê.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/kham-pha-the-gioi-richard-mille-tai-khong-gian-doc-quyen-st-martin)