Hypebeast lên kế hoạch niêm yết trên sàn Nasdaq nhờ sự hậu thuẫn từ cầu thủ bóng đá người Mỹ Tom Brady, ngôi sao quần vợt Naomi Osaka, và diễn viên Hollywood Jonah Hill.
Hypebeast, công ty văn hóa và thời trang đường phố niêm yết tại Hong Kong, thông báo lên kế hoạch niêm yết trên Nasdaq thông qua sáp nhập với Iron Spark, công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) ở Mỹ, trong thỏa thuận sẽ kiếm về khoản đầu tư lên tới 180 triệu USD.
Thông qua giao dịch, Tom Brady, Naomi Osaka và Jonah Hill cùng với những người khác trở thành nhà đầu tư vào công ty sau khi mua lại cổ phiếu trị giá 13,3 triệu USD của Hypebeast.
“Hợp tác với Iron Spark và tham gia thị trường chứng khoán ở Mỹ sẽ đưa chúng tôi lên một tầm cao mới,” Kevin Ma, chủ tịch và CEO của Hypebeast, cho biết. “Với khả năng tiếp cận với nguồn vốn và tài năng mới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh nội dung, thương mại và trải nghiệm nhờ vào tăng cường hoạt động kinh doanh cũng như củng cố cộng đồng.”
Ma sẽ vẫn giữ vị trí của mình sau khi sáp nhập, trong khi CEO Iron Spark Joshua L. Spear và cựu chủ tịch Nike Trevor Edwards sẽ được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị.
Thương vụ sáp nhập, sẽ được các cổ đông cũng như cơ quan quản lý phê duyệt, định giá Hypebeast ở mức 534 triệu USD. Giao dịch dự kiến hoàn tất vào quý 3 năm nay. Công ty cho biết sẽ đầu tư khoản tiền từ thương vụ này vào công nghệ, tài năng, trải nghiệm thương hiệu cùng với tiếp thị.
Hypebeast mở bán tác phẩm nghệ thuật số đầu tiên được gắn những mã token độc nhất (NFT) vào năm 2021. Trong hồ sơ, công ty dự định quản lý cũng như tìm kiếm các cơ hội liên quan đến metaverse (vũ trụ ảo) và Web 3.0 mới trong vòng 12 tháng tới.
Ma thành lập Hypebeast vào năm 2005 như blog về giày thể thao, hiện có 26 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và 18 triệu người truy cập vào các nền tảng của công ty mỗi tháng. Công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong vào năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn video với Forbes Châu Á vào năm 2018, Ma cho biết nhắm đến mục tiêu tạo ra thương hiệu tồn tại lâu dài hơn cả cuộc đời của ông cũng như được mọi người sử dụng trong 100 năm tới.
Hypebeast nhiều lần lọt vào danh sách “Best Under A Billion”, gồm 200 công ty đại chúng tốt nhất ở Châu Á – Thái Bình Dương với doanh thu dưới 1 tỉ USD.
Hybeast dự kiến sẽ báo cáo doanh thu 112 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31.3.2022, tăng 29% so với năm trước đó. Công ty cho biết luôn có lãi.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm: Grab chính thức lên sàn Nasdaq
2 năm trước
IMAX có lãi ở Trung Quốc nhờ phòng vé phục hồi2 năm trước
BYD đạt doanh số xe EV tăng gấp ba trong tháng 6