Dịch vụ

Harding sẽ trở thành đối tác bán lẻ lớn nhất của Carnival Cruise Line

Công ty bán lẻ trên du thuyền Harding đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với Carnival Cruise Line (CCL) thông qua một thỏa thuận.

Share
this:

Theo đó công ty có trụ sở ở Anh sẽ chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ mua sắm trên 5 du thuyền mới từ nay đến tháng 3.2023, nâng tổng số lên 13 chiếc.

Đến lúc đó, Harding Retail sẽ trở thành đối tác bán lẻ lớn nhất và duy nhất của Carnival Cruise Line, điều hành hoạt động cửa hàng trên hơn một nửa trong đội du thuyền. Hiện tại dịch vụ bán lẻ phục vụ trên năm con tàu đó do Heinemann ở Đức và Starboard Cruise Services thuộc LVMH quản lý.

CEO James Prescott của Harding cho biết: “Chúng tôi hợp tác cùng nhau để cung cấp đầy đủ dịch vụ. Mở rộng cung cấp dịch vụ trên 5 du thuyền mới chính là minh chứng cho niềm tin của Carnival đối với chúng tôi.”

Harding hợp tác với CCL từ năm 2015 và với tập đoàn mẹ, Carnival Corporation, trong hơn 30 năm.

Du thuyền Carnival Splendor tại bến cảng Circular Quay ở Sydney, Australia. Ảnh:Izhar Khan / NurPhoto via Getty Images/Forbes

Mô hình thương mại dựa vào dữ liệu

Nhân tố quan trọng giúp đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác là mô hình thương mại mới được hỗ trợ dựa vào chương trình dữ liệu và thông tin chi tiết mà Harding phát triển trong năm năm qua. Theo Harding, chương trình này giúp nhà bán lẻ xác định đúng yêu cầu của khách hàng cũng như mô hình thương mại cho các nhu cầu cụ thể trên du thuyền.

Trong một báo cáo, Jeremy Schiller, phó chủ tịch phụ trách hoạt động bán lẻ của Carnival Cruise Line, cho biết: “Nhân viên Harding có bề dày kinh nghiệm lẫn chuyên môn trong lĩnh vực bán lẻ trên du thuyền cũng như cách thức hợp tác chính là nhân tố quan trọng để đạt được sự thành công lâu dài.”

Hãng du thuyền đã đơn giản hóa quy trình phòng chống COVID-19 vào giữa tháng 8, giúp tăng lượng khách đặt phòng đến cuối năm 2022, theo chủ tịch Christine Duffy của CCL.

Đây là một tin đáng mừng cho Harding khi cung cấp dịch vụ mua sắm trên những du thuyền mới. Mặc dù nhà bán lẻ không tiết lộ thêm chi tiết về mô hình mới hoặc chương trình thông tin chi tiết, nhưng phát ngôn viên nói với Forbes.com: “Chúng tôi hiện đang hợp tác với nhau do phù hợp mục tiêu cũng như có thể đáp ứng đúng nhu cầu của du khách, thay vì chỉ bán những gì chúng tôi (có lợi nhuận) có thể bán. Mặc dù chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết hơn, nhưng công bằng mà nói đây là mối quan hệ hợp tác lâu dài, thực sự sẽ mang lại lợi ích cho khách, hãng du thuyền, nhà bán lẻ cũng như cho cả hai thương hiệu.”

Bán hàng dựa vào dữ liệu và lấy khách hàng làm trung tâm không phải là điều mới mẻ đối với các cửa hàng tại High Street, nhưng ở những cửa hàng bán lẻ phục vụ cho du lịch và trên du thuyền thì xu hướng này đang phát triển. Harding đã dành 5 năm qua để thực hiện hơn 20.500 cuộc khảo sát khách trên hàng chục du thuyền du lịch.

“Ngoài ra, dữ liệu hãng du thuyền chia sẻ giúp chúng tôi có được một số thông tin chi tiết khá hữu ích. Từ đó, chúng tôi đề xuất bán những thứ du khách muốn mua,” phát ngôn viên của Harding cho biết.

Bên cạnh những cửa hàng ở các khu vực trung tâm tại Sydney, Úc; Bristol, Anh; và Miami, Harding có thể có mặt ở hơn 20 hãng du thuyền khác nhau trên thế giới, bao gồm hơn 100 du thuyền.

Chịu áp lực

Giá cổ phiếu của Carnival đang chịu áp lực kể từ khi đại dịch tạm ngừng hoạt động kinh doanh du thuyền trong nhiều tháng. Trong ngày 6.9, giá cổ phiếu giảm xuống dưới 10 USD, một phần do đợt huy động vốn hồi tháng Bảy để giải quyết các khoản nợ đáo hạn vào năm 2023. Công ty sở hữu 9 hãng du thuyền hàng đầu bao gồm Princess Cruises, Holland America Line, P&O Cruises, Costa Cruises và Cunard.

Hồi tháng 4, hiệp hội Hãng du thuyền quốc tế ở Miami dự báo lượng khách sẽ phục hồi và vượt qua mức của năm 2019 vào cuối năm 2023. Kelly Craighead, chủ tịch kiêm CEO của CLIA, cho biết: “ Khi ngành hoạt động trở lại, lượng khách dự kiến sẽ hồi phục 12% vào cuối năm 2026, cao hơn mức trước đại dịch.”

Nghiên cứu người tiêu dùng từ CLIA cũng cho thấy phát hiện đáng ngạc nhiên: thế hệ Y hào hứng nhất và muốn đi trải nghiệm thêm nhiều chuyến du lịch bằng du thuyền, với 87% cho biết sẽ trải nghiệm một lần trong vài năm tới, tiếp theo là Gen X với 85%.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:

Cổ phiếu hãng du thuyền Carnival giảm 15% khi Morgan Stanley cảnh báo xấu
Du thuyền của Disney dời lịch khởi hành chậm sáu tuần