Balance vừa huy động 56 triệu USD trong vòng gọi vốn gần đây, nâng mức định giá lên 356 triệu USD, tăng gần gấp ba so với năm ngoái.
Balance là startup hai năm tuổi ở Tel Aviv chuyên phát triển phần mềm kiểm tra và thanh toán cho các sàn giao dịch thương mại điện tử kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau.
Vòng gọi vốn do Forerunner Ventures dẫn đầu, cùng với Salesforce Ventures, Hubspot Ventures, Lyra Ventures và Gramercy Ventures. Kirsten Green, nhà sáng lập và đối tác quản lý của Forerunner, sẽ trở thành thành viên trong hội đồng quản trị của Balance.
Nguồn vốn mới này là một nguồn động viên lớn cho những startup fintech (công nghệ tài chính) trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư không còn mặn mà rót vốn nữa. Ngoài ra, giá cổ phiếu của những công ty trong lĩnh vực này đang sụt giảm mạnh cũng như được định giá thấp. Chẳng hạn như, giá cổ phiếu của Block Inc., công ty cung cấp công nghệ hỗ trợ thanh toán trước đây có tên là Square, giảm 58% từ đầu năm đến nay. Giá cổ phiếu của công ty chuyên cung cấp phần mềm cho các nhà hàng Toast giảm 59%. Gần đây Stripe hạ mức định giá nội bộ xuống 28%, theo báo cáo của Wall Street Journal.
Hiện nay, thị trường cung cấp dịch vụ thanh toán B2B đạt mức giao dịch 120 ngàn tỉ USD mỗi năm, nhưng thanh toán kỹ thuật số chỉ chiếm một tỉ lệ thấp trong số đó. Các phương thức thanh toán chính vẫn là séc, hệ thống bù trừ điện tử tự động (ACH) và chuyển khoản ngân hàng. Balance hỗ trợ các phương thức thanh toán truyền thống này đồng thời cho phép các tính năng mới như “thanh toán khi nhận hàng” hoặc “thanh toán theo mốc thời gian.”
Công ty mở rộng thêm tín dụng cho người mua đồng thời cũng cung cấp dịch vụ thanh toán ngay cho người bán khi giao dịch lên đến 5 triệu USD. Doanh thu của công ty đến từ các khoản thu phí trên những lần giao dịch được công ty xử lý.
Khách hàng của Balance không chỉ là những công ty vừa và nhỏ mà có cả những công ty lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm sàn giao dịch cung cấp khách sạn Choco và nền tảng kinh doanh thời trang trực tuyến Zilingo. Công ty cũng tích hợp với Shopify và Magento để các doanh nghiệp không có trang web có thể nhanh chóng thành lập cửa hàng trực tuyến và bắt đầu thực hiện giao dịch.
“Trong hai năm tới, nếu bạn không kinh doanh trực tuyến thì tất nhiên công ty của bạn khó có thể duy trì trên thị trường,” Bar Geron, 33 tuổi, đồng sáng lập và CEO của Balance, cho biết.
Geron và nhà đồng sáng lập Yoni Shuster gặp nhau khi làm việc tại PayPal. Balance được lấy cảm hứng từ những đổi mới của các công ty thanh toán như Stripe, doanh nghiệp là nhà đầu tư ban đầu của họ. Công ty lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng hoạt động ở Bắc Mỹ và có khả năng chuyển sang các khu vực mới.
“Thị trường thương mại điện tử B2B được kỳ vọng sẽ lớn hơn 5 lần so với thị trường thương mại điện tử B2C cũng như tăng trưởng nhanh hơn hai lần,” Green của công ty Forerunner Ventures, nơi đầu tư vào Balance, cho biết. “Ngoài ra, lĩnh vực thương mại điện tử B2B thực sự chưa được hiện đại hóa giống như B2C.”
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Định giá StarkWare tăng bốn lần lên 8 tỉ USD khi thị trường giảm
Nhà bán lẻ thời trang Trung Quốc Shein được định giá 100 tỉ USD
Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap nhận đầu tư 2,9 triệu USD
Live Shopping – xu hướng thương mại điện tử tương lai
3 năm trước
Doanh thu Amazon lần đầu vượt Walmart3 năm trước
OnPoint đứng sau nhãn hàng