Start-up

Startup quà tặng UrBox nhận đầu tư 2,2 triệu USD

2 năm trước
Tác giả Tuyết Ân

Quỹ mạo hiểm Touchstone Partners dẫn dắt vòng vốn pre-series A đầu tư vào UrBox cùng sự góp mặt của Pavilion Capital và nhà đầu tư hiện tại là VinaCapital Ventures.

Share
this:

UrBox – nền tảng thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng ra mắt năm 2017. Theo UrBox công bố, nền tảng này hiện kết nối các chương trình quà tặng, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp với mạng lưới hơn 200 nhà cung cấp, hơn 500 khách hàng tố chức và 15.000 điểm chấp nhận đổi quà cả online và offline.

Ông Bùi Hoài Nam, đồng sáng lập UrBox, cho biết với vòng gọi vốn này, UrBox sẽ tập trung tối ưu nền tảng, xây dựng hệ sinh thái các khách hàng tổ chức, các đối tác và tăng trải nghiệm đến người dùng cuối.

“Dựa vào nền tảng công nghệ đã thiết lập, chúng tôi kỳ vọng tạo lập hệ sinh thái sản phẩm cho các đối tác nhãn hàng từ xây dựng kênh phân phối mới, giải pháp tương tác và mở rộng nguồn vốn lưu động và nguồn nhân lực,” Nam cho biết.

Từ trái qua, Nguyễn Tuấn Minh, Bùi Hoài Nam và Trương Công Hiếu các đồng sáng lập UrBox.

Theo ông Trần Nhật Khanh – giám đốc điều hành Touchstone Partners, việc đầu tư vào startup này sau khi quỹ nhận thấy UrBox đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng tính từ năm 2019 đến nay.

“Từ một mô hình khá mới mẻ, đến nay chúng tôi đánh giá startup này là một trong những nhân tố chủ đạo trong số hóa dịch vụ khách hàng của các nhãn hàng ở Việt Nam,” đại diện Touchstone nhận xét.

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường Allied Market Research, quy mô thị trường thẻ quà tặng toàn cầu từ 619 tỉ USD năm 2019 sẽ đạt đến hơn 1.922 tỉ USD năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 15,4%.

Ước tính thị trường quà tặng số của Việt Nam đạt khoảng 2,4 tỉ USD năm 2024 và thị trường thương mại số sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 29%, đạt đến 57 tỉ USD năm 2025, theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 do Google và Temasek thực hiện.

Hồi tháng 3 rồi, VNG cũng công bố thương vụ đầu tư 6 triệu USD vào startup nền tảng quà tặng điện tử Got It.