Đặt báo
Kinh doanh

VNG đầu tư chiến lược 22,5 triệu USD vào nền tảng thương mại điện tử B2B Telio

2 tuần trước
Tác giả Tuyết Ân

Công ty cổ phần VNG hôm nay 12.11, công bố khoản đầu tư trị giá 22,5 triệu USD vào Telio, một nền tảng thương mại điện tử theo mô hình B2B được thành lập năm 2018.

Share
this:

Tỷ lệ sở hữu của VNG không được công bố, tuy nhiên khoản vốn 22,5 triệu USD (510 tỉ đồng) đưa VNG thành nhà đầu tư chiến lược tại Telio và đưa tổng vốn startup này huy động được đến nay lên 51 triệu USD. Bên cạnh nguồn đầu tư của VNG, vòng gọi vốn Pre-Series B này còn có sự tham gia của các quỹ đầu tư hiện tại là gồm GGV Capital và Tiger Global.

“Khoản đầu tư này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm cung cấp các dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác và đại lý của Telio trên toàn quốc,” thông cáo từ VNG cho biết.

Với mô hình B2B, Telio liên kết các nhà bán lẻ với các nhãn hàng và các đơn vị bán buôn hoạt động trên một nền tảng tập trung. Startup này đặt mục tiêu tham vọng trở thành nền tảng B2B lớn nhất Việt Nam, ứng dụng công nghệ và dữ liệu lớn để hỗ trợ nhà sản xuất cũng như nhà bán lẻ tối ưu hóa chuỗi giá trị kênh phân phối.

VNG_Telio
Đội ngũ lãnh đạo tại startup Telio. Ảnh: Telio cung cấp

Ông Lê Hồng Minh – nhà sáng lập kiêm CEO VNG cho rằng Telio đang chứng tỏ là nền tảng thương mại điện tử B2B cho ngành bán lẻ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam. “Chúng tôi đánh giá cao tham vọng của Telio và mong muốn thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này đưa Telio vươn tới những mốc tăng trưởng mới,” ông Minh nói.

VNG sẽ hỗ trợ Telio mở rộng hoạt động kinh doanh, gia tăng độ phổ biến của gian hàng Telio trên nền tảng Zalo, giúp các đại lý dễ dàng số hóa hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng. Ví điện tử ZaloPay sẽ được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ trong mục tiêu đưa các sản phẩm tài chính và tín dụng đến các hộ kinh doanh vừa và nhỏ.

Telio cũng là nền tảng B2B đầu tiên và duy nhất đến nay ra mắt gian hàng trên Zalo từ tháng 10.2020 để thúc đẩy việc bán hàng số và tăng khả năng phủ sóng trên cả nước. Theo số liệu tự công bố, Telio hiện đang phục vụ 35.000 cửa hàng tạp hóa tại 26 tỉnh thành với hệ thống kho bãi rộng khắp cả nước.

Năm 2021, VNG lên kế hoạch lợi nhuận âm 620 tỉ đồng nhằm để dành nguồn tài chính cho phát triển thị trường, đầu tư các mảng kinh doanh chiến lược và đặc biệt đầu tư vào các startup tiềm năng để mở rộng hệ sinh thái.

Hồi quý 1, VNG rót 138 tỉ đồng sở hữu 30% DayOne – công ty vận hành nền tảng tặng quà trực tuyến Got It và trước đó đầu tư 80 tỉ đồng vào startup vận tải công nghệ EcoTruck. VNG cũng dự tính chi mạnh tay cho các mảng thanh toán, trí tuệ nhân tạo (AI) và dịch vụ điện toán đám mây.

Kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm 2021 của VNG cho thấy doanh thu đạt 5.683 tỉ đồng, tăng 28% và lợi nhuận sau thuế 203 tỉ đồng, giảm hơn 50% so với cùng kỳ 2020. Tổng tài sản đến hết tháng 9.2021 ghi nhận 9.377 tỉ đồng, tăng 19% so với thời điểm đầu năm, trong đó tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn 5.810 tỉ đồng, tăng gần 40% và chiếm 62% tổng tài sản.