Tiêu điểm

CVS đánh bại Amazon để mua lại Signify Health

CVS Health sẽ chi 8 tỉ USD mua lại công ty cung cấp công nghệ giúp chăm sóc tại nhà Signify Health khi chuỗi cửa hàng dược phẩm và bán lẻ này muốn phát triển thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu và y tế tại nhà.

Share
this:

CVS đánh bại các công ty bán lẻ và chăm sóc sức khỏe khác, bao gồm Amazon và công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe Optum của UnitedHealth Group, cũng muốn mua hoặc ít nhất đã nghĩ đến tiềm năng mua lại Signify Health.   

Bảng hiệu cửa hàng dược phẩm CVS ở San Francisco, California, U.S., trong ngày 28.4.2022. Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg/Forbes

Chiều ngày 5.9, CVS công bố chuỗi cửa hàng dược phẩm khổng lồ này chính thức “ký kết thỏa thuận mua lại Signify Health với giá 30,50 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, tương ứng với tổng giá trị giao dịch khoảng 8 tỉ USD.”

Khi mua Signify Health, CVS Health sẽ mở rộng hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm hơn 9.000 cửa hàng thuốc, 1.100 phòng khám MinuteClinics có điều dưỡng chuyên nghiệp và công ty bảo hiểm sức khỏe Aetna lớn thứ ba ở Hoa Kỳ.

CVS gọi Signify Health là công ty đi đầu trong “sàng lọc nguy cơ mắc bệnh” với mạng lưới hơn 10.000 nhân viên y tế trên tất cả 50 bang. “Mạng lưới nhân viên y tế của Signify Health – bác sĩ, điều dưỡng và y sĩ – đến khám tận nhà để chẩn đoán bệnh cũng như xác định nhu cầu xã hội, sau đó kết nối với dịch vụ chăm sóc, theo dõi thích hợp trong cộng đồng nhằm mang đến hiệu quả trong chăm sóc cho bệnh nhân,” CVS cho biết trong thông báo về thương vụ mua lại trên.

Nỗ lực mở rộng dịch vụ chăm sóc tại nhà là một phần quan trọng trong kế hoạch của CVS Health nhằm phát triển nền tảng công nghệ vào chăm sóc sức khỏe trong năm nay.

“Signify Health sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chiến lược phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cung cấp một nền tảng để giúp chúng tôi thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực chăm sóc có giá trị cao,” Karen S. Lynch, chủ tịch kiêm CEO của CVS Health cho biết.

“Chúng tôi mua lại Signify Health sẽ tăng cường cung cấp thêm cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tại nhà và tạo điều kiện cho những nhà cung cấp đáp ứng nhu cầu của người bệnh tốt hơn khi chúng tôi thực hiện tầm nhìn để xác định lại trải nghiệm chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, sự kết hợp này sẽ giúp chúng tôi mở rộng cũng như phát triển các dịch vụ sản phẩm mới cho những khách hàng có khả năng chi trả cao hơn.”

Công bố đầy mong đợi của CVS được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi đối thủ Walgreens Boots Alliance thông báo đã hoàn thành khoản đầu tư cổ phần lớn trị giá 330 triệu USD vào công ty cung cấp công nghệ giúp chăm sóc tại nhà và sau giai đoạn cấp tính CareCentrix. Walgreens cho biết với khoản đầu tư 330 triệu USD trong CareCentrix, Walgreens Boots Alliance sở hữu 55% cổ phần và có quyền chọn mua tiếp số cổ phần còn lại của CareCentrix trong tương lai.

Những thỏa thuận như vậy là dấu hiệu cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bán lẻ như CVS, Walgreens, Walmart cũng như Amazon đang cố gắng cung cấp thêm dịch vụ đáp ứng nhu cầu chăm sóc ngoại trú của người tiêu dùng ở Hoa Kỳ. Vào năm 2022, nhân viên y tế của Signify Health “kỳ vọng chăm sóc gần 2,5 triệu khách hàng tại nhà, cả trực tiếp và trực tuyến,” Signify và CVS cùng cho biết trong báo cáo hôm 5.9.

“Sứ mệnh của Signify Health là xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy giữa nhân viên y tế với người bệnh để khỏe mạnh hơn thông qua thông tin giúp hiểu được điều gì đang thực sự ảnh hưởng đến kết quả và chi phí hiện nay,” CEO Kyle Armbrester của Signify Health cho biết.

“Khi cân nhắc kỹ lưỡng các lựa chọn chiến lược dài hạn, chúng tôi đã xác định CVS Health là đối tác lý tưởng, tập trung vào tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế cũng như giúp người tiêu dùng tìm đến các địa điểm chăm sóc tốt nhất. Cả hai chúng tôi đang xây dựng trải nghiệm tích hợp để hỗ trợ người bệnh cách tiếp cận chủ động, phòng ngừa và toàn diện hơn trong chăm sóc sức khỏe. Tôi mong muốn thực hiện theo tầm nhìn chung về tương lai của ngành cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.”

Các công ty kỳ vọng sẽ hoàn tất thương vụ mua lại vào nửa đầu năm sau. “Chúng tôi kỳ vọng thương vụ này giúp tăng lợi nhuận và từ đó, ngày càng tự tin có thể đạt được các mục tiêu về lợi nhuận sau thuế đã điều chỉnh trong dài hạn như đã đưa ra tại ngày hội Nhà đầu tư hồi tháng 12.2021. Đây là một bước quan trọng để chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược,” giám đốc tài chính Shawn Guertin của CVS Health cho biết.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:

Amazon Care sẽ ngừng hoạt động cuối năm sau khi mở rộng dịch vụ trực tuyến lẫn trực tiếp
Google Ventures đẩy mạnh đầu tư vào chăm sóc sức khỏe
NADIAH WAN ĐƯA TMC LIFE SCIENCES THÀNH CÔNG TY CHĂM SÓC SỨC KHỎE HÀNG ĐẦU KHU VỰC
Thị trường ứng dụng AR và VR trong chăm sóc sức khỏe ước đạt 9,7 tỉ USD