Đặt báo
Tiêu điểm

Alibaba đầu tư thêm 378,5 triệu USD vào Lazada, mở rộng sang châu Âu

Share
this:

Sàn thương mại điện tử Lazada tiếp tục được Alibaba rót thêm 378,5 triệu USD từ việc phát hành cổ phiếu mới.

Sàn thương mại điện tử (e-commerce) của Đông Nam Á – Lazada đã nhận 378,5 triệu USD nhờ phát hành cổ phiếu mới từ công ty mẹ Alibaba Singapore, DealStreetAsia đưa tin hôm 9.5. Theo DealStreetAsia, đây là khoản đầu tư lớn nhất của Alibaba kể từ sau khi rót 1,3 tỉ USD vào Lazada từ tháng 6.2020.

Alibaba gần đây có kế hoạch mở rộng quy mô của Lazada sang châu Âu nhằm đa dạng hóa hướng tăng trưởng, khi cuộc cạnh tranh trở nên khắc nghiệt tại Trung Quốc, theo Reuters. Alibaba đã xuất hiện tại châu Âu thông qua AliExpress, dịch vụ bán hàng xuyên biên giới từ Trung Quốc.

Pop-up store (cửa hàng mở trong thời gian ngắn) của Lazada tại phố mua sắm Orchard Road. Ảnh: Joseph Nair/Nurphoto Via Getty Images

Lazada chưa ngay lập tức phản hồi yêu cầu đưa ra bình luận về việc được rót vốn từ phát hành cổ phiếu mới.

Lazada ghi nhận tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt 21 tỉ USD và có 159 triệu người dùng trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 9.2021. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất Shopee – trực thuộc Sea Group – đạt 62,5 tỉ USD tổng giá trị hàng hóa trong năm 2021.

Lazada gần đây đã mở trụ sở mới tại Singapore, hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á. Trong khi đó, Shopee vận hành ở 13 nước, bao gồm cả Ba Lan và Tây Ban Nha. Shopee cũng đã có mặt tại Pháp, song rút hoạt động chỉ sau 1 tháng ra mắt.

Vào năm 2016, Alibaba thâu tóm 51% cổ phần trong Lazada, tương đương 1 tỉ USD, sau đó tăng lên 83% từ khoản đầu tư 1 tỉ USD khác.

Alibaba đặt mục tiêu nâng GMV của Lazada lên 100 tỉ USD và tăng gấp đôi số lượng khách hàng, đạt 300 triệu người dùng vào năm 2030.

Xem thêm: Cổ phiếu của Huitongda do Alibaba đầu tư tăng trong buổi đầu niêm yết tại Hong Kong
Sea đóng cửa Shopee tại thị trường Ấn Độ

Biên dịch: Minh Tuấn