Worldwide Hotels của Choo Chong Ngen sẽ tập trung mở rộng thương hiệu tại châu Á-Thái Bình Dương và khai trương các khách sạn mới.
Tuy vẫn chưa mở rộng quy mô ra toàn thế giới, nhưng Choo Chong Ngen đã đạt được thành công lớn trong việc phát triển thương hiệu Worldwide Hotels ở phân khúc khách sạn tầm trung và giá rẻ tại Singapore, cũng như một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Từng làm công việc bán cá và gây dựng khối tài sản đầu tiên từ việc mở chuỗi khách sạn giá rẻ Hotel 81 ở phố đèn đỏ Geylang của Singapore, doanh nhân 70 tuổi nay vươn lên đứng thứ 17 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore năm 2023 với giá trị tài sản tăng 8% lên 2,6 tỉ đô la Mỹ. Điều này nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch hậu đại dịch COVID-19.
Đến cuối năm 2023, Worldwide Hotels sẽ bổ sung khoảng 2.000 phòng khách sạn tại thị trường Singapore, nâng quy mô lên 8.671 phòng. Qua đó, Worldwide Hotels sẽ trở thành một trong những tập đoàn kinh doanh khách sạn hàng đầu tại đảo quốc sư tử, bên cạnh tập đoàn Accor (Pháp) và Far East Organization – công ty bất động sản thuộc sở hữu của anh em tỉ phú Robert và Philip Ng (giàu thứ hai Singapore). Worldwide Hotels hiện chưa niêm yết cổ phiếu.
Worldwide Hotels đang hoạt động dưới sự điều hành của con gái ông Choo Chong Ngen là Carolyn, CEO và giám đốc quản lý. Vào tháng 7.2023, tập đoàn này đồng ý mua lại Parkroyal, khách sạn có quy mô 542 phòng đặt tại phố Kitchener với giá trị 525 triệu đô la Singapore (389 triệu đô la Mỹ). Carolyn cho biết, Worldwide Hotels đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với tập đoàn Accor để đổi tên Parkroyal thành Novotel Singapore. Đây sẽ là khách sạn đầu tiên của Worldwide Hotels tại Singapore sử dụng tên thương hiệu bên ngoài.
Vào cuối năm 2023, Worldwide Hotels sẽ khai trương hai khách sạn mới tại Singapore. Đầu tiên là Hotel Mi Rochor, khách sạn tầm trung có tổng vốn đầu tư 390 triệu đô la Singapore (285 triệu đô la Mỹ) với 989 phòng. Tiếp theo là khách sạn tầm trung khác Icon Hotel có quy mô 989 phòng với chi phí đầu tư 735 triệu đô la Singapore (538 triệu đô la Mỹ). Trong đó, Icon Hotel sẽ là thương hiệu thứ bảy của Worldwide Hotels ở Singapore.
Kể từ năm 2017, Worldwide Hotels đã mua tổng cộng chín khách sạn tại Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc. Toàn bộ đều do các thương hiệu như Holiday Inn, Travelodge và Ibis quản lý.
“Triển vọng tăng trưởng của Worldwide Hotels rất tích cực. Tuy vậy, tập đoàn sẽ cần phải lên kế hoạch dài hạn cho các khoản đầu tư trong bối cảnh lãi suất cho vay tăng cao như hiện nay. Hiện tại, Worldwide Hotels sẽ chỉ tập trung vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương và chưa hướng tới bất kỳ thị trường mới nào,” Carolyn cho biết.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/worldwide-hotels-tap-trung-mo-rong-quy-mo-kinh-doanh-khach-san)
1 năm trước
Ngân hàng UOB đẩy mạnh đầu tư trong năm 20231 năm trước
Danh sách: Tỉ phú Singapore thay đổi tốp đầu