Đặt báo
Blockchain

OliveX kết hợp trào lưu metaverse và hoạt động thể chất

3 tuần trước
Tác giả Zinnia Lee

Share
this:

OliveX đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái game thể chất kết hợp với metaverse và có tiềm năng trở thành tên tuổi đi đầu.

OliveX muốn bạn kiếm tiền khi đang vận động.Công ty về thể chất kỹ thuật số có trụ sở tại Hong Kong thưởng người chơi bằng tiền mã hóa và NFT, khi họ vượt qua những tên hải tặc và quái vật hung hăng trên vùng đất hoang vu lấy bối cảnh “phản địa đàng”.

Ảnh: OliveX

Tập thể hình mang đến lợi ích cho cả phần eo và bắp chân của bạn. Đó là những gì OliveX đem lại cho người chơi từ tựa game di động blockchain của công ty này.

Người chơi có thể nhận về đồng DOSE và NFT bằng cách hoàn thành nhiệm vụ trong tựa game phiêu lưu của OliveX, có yêu cầu chạy bộ theo nhiều chặng đường khác nhau ở thế giới thực với chiếc điện thoại thông minh.

Phần thưởng ảo họ tích lũy được có thể được dùng để thăng cấp hoặc trao đổi trên sàn giao dịch tiền mã hóa và NFT.

“Mô hình move-to-earn (chạy/vận động để kiếm tiền – M2E) là yếu tố thay đổi ‘cuộc chơi’. Lần đầu tiên, người chơi thực sự có quyền sở hữu số cho game của họ và đơn vị phát triển cũng thu về nhiều hơn vì không phải qua trung gian.

Do vậy, đây là mô hình đôi bên cùng có lợi,” Keith Rumjahn, 37 tuổi, nhà sáng lập và CEO của OliveX cho biết trong video phỏng vấn.


Nhà sáng lập và CEO của OliveX, Keith Rumjahn. Ảnh: OliveX

OliveX cho biết chiến lược này cho phép công ty tham gia vào ba ngành công nghiệp đang nổi lên từ việc kết hợp hoạt động thể chất với các game di động tích hợp công nghệ blockchain.

Mục tiêu dài hạn của OliveX là xây dựng hệ sinh thái game thể chất kết hợp với metaverse của Animoca Brands – Sandbox, thế giới ảo nơi người chơi có thể mua bán tài sản trong game qua tương tác với người chơi và thương hiệu khác.

Keith Rumjahn đưa ra chiến lược vào đúng thời điểm khi NFT tiếp tục thu hút lượng lớn nhà đầu tư chính thống.

Trong tháng 11.2021, công ty niêm yết tại Úc huy động thành công 8 triệu đô-la Úc (5,7 triệu USD) từ đợt phát hành riêng lẻ và dùng để phát triển Dustland Runner, game M2E đầu tiên của OliveX ra mắt vào cuối tháng 3.2022.

Người chơi sẽ nhập vai “dust runner” (tạm dịch: người vượt cát) được thuê để làm công việc tự do là thu hồi và vận chuyển vật phẩm bất hợp pháp bí ẩn trên vùng sa mạc thời hậu tận thế bị chiếm giữ bởi những tên cướp và quái vật.

Dustland Runner dựa trên tựa game di động từng được ra mắt trước đó là Zombies, Run!, có trung bình 300.000 người dùng hằng tháng và khoảng 50.000 tài khoản trả phí.

Zombies, Run! là sản phẩm từ Six to Start – nhà phát triển game đặt tại London được OliveX mua lại với giá 9,5 triệu USD vào tháng 3.2021.

Hiện nay, OliveX chuẩn bị mua lại thiết kế sản phẩm khác từ nền tảng game thể chất – Sol Cycle để ra mắt tựa game tiếp theo, Dustland Rider.

Tựa game blockchain này, có thể ra mắt sớm nhất vào tháng 7.2022, sẽ chuyển từ chạy bộ sang đạp xe.

Sau đó, công ty muốn tích hợp thêm những môn thể thao khác, như quyền anh và chèo thuyền, cũng như bắt đầu sử dụng công nghệ ghi nhận chuyển động trong game.

“Sứ mệnh của chúng tôi là thu hút một tỉ người dùng. Để làm được điều đó, tôi muốn họ sở hữu đồng NFT và tiền mã hóa đầu tiên từ việc tập thể dục,” Rumjahn cho biết.

Video giới thiệu phiên bản Alpha của game Dustland Runner

Quyết định tham gia vào trào lưu tiền mã hóa của OliveX đã thu hút sự chú ý từ những nhà đầu tư. Nhờ đó, trong hơn một năm qua, công ty ghi nhận giá trị vốn hóa thị trường tăng gấp đôi, lên mức hiện nay là 190,5 triệu đô-la Úc.

Doanh thu của OliveX đạt 1,3 triệu đô-la Úc trong giai đoạn 6 tháng kết thúc vào tháng 12.2021, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Còn khoản lỗ thuần giảm sâu 55% so với cùng kỳ năm trước, còn 2,3 triệu đô-la Úc. OliveX cho biết đang lên kế hoạch cho đợt niêm yết thứ hai tại Canada.

OliveX tách ra từ Animoca Brands – công ty phát triển game và “thủ phủ” blockchain có trụ sở tại Hong Kong, với định giá 5,4 tỉ USD trong vòng huy động vốn mới nhất vào tháng 1.2022.

Animoca cho biết danh mục đầu tư đã tăng lên hơn 170 công ty NFT và các dự án tài chính phi tập trung, bao gồm cả Dapper Labs –đơn vị phát triển game blockchain đầu tiên CryptoKitties cũng như Sky Mavis, cha đẻ của game trực tuyến NFT từ Việt Nam – Axie Infinity.

OliveX hiện đang xây dựng không gian thể chất ảo trong Sandbox, cho phép người chơi đưa phần thưởng NFT từ loạt game Dustland vào nền tảng metaverse rộng lớn hơn. Vùng đất ảo này sẽ có các công ty, gồm Gym Aesthetics – nhà bán lẻ trang phục thể thao từ Đức, đơn vị thi công khu vui chơi của Anh – Playinnovation, công ty vận hành phòng tập gym cao cấp – Trib3 và những cái tên khác.

Xem thêm về Axie Infinity

Các mối quan hệ hợp tác này giúp những thương hiệu truyền thống đặt chân vào lĩnh vực có thể trở thành tương lai của Internet. Trong khi đó, OliveX không chỉ tiếp cận người dùng tiền mã hóa, mà còn những ai yêu thích việc vận động chưa biết đến các loại công nghệ mới nổi, Rumjahn cho biết.

“Trong metaverse về thể chất này, nơi mọi thứ liên kết với nhau, tôi có thể chơi game đầu tiên và giữ lại vũ khí, rồi tiếp tục sử dụng chúng trong nhiều game khác nhau. Chẳng phải rất tuyệt sao? Đó là giấc mơ chúng tôi muốn xây dựng,” anh cho biết.

Video giới thiệu OliveX Fitness Metaverse

Lợi nhuận từ metaverse tăng cao, sau khi Facebook đổi tên thành Meta như một phần trong chiến lược tập trung vào “biên giới tiếp theo” của Internet vào cuối tháng 10.2021. Metaverse trở thành từ khóa phổ biến mới nhất của Wall Street, khi các nhà đầu tư rót vốn vào những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft và Google, bên cạnh các công ty game hàng đầu như Epic Games và Roblox.

Ngay cả những thương hiệu tiêu dùng hàng đầu như Nike, Disney và Gucci cũng nhanh chóng thiết lập sự hiện diện trong metaverse.

Một số nhà phân tích đã công bố ước tính về quy mô thị trường. Trong báo cáo tháng 11.2021, Grayscale cho biết metaverse sẽ mang đến cơ hội trị giá nghìn tỉ đô-la Mỹ về doanh thu từ quảng cáo, mạng xã hội, sự kiện số và nhiều lĩnh vực khác.

Song, họ lại không nhắc đến mốc thời gian cho con số trên. Ngay cả Goldman Sachs còn đặt giá trị cao hơn nữa. Vào tháng 1.2022, ngân hàng đầu tư này cho biết không gian số có thể chạm ngưỡng 8.000 tỉ USD doanh thu.

Việc đưa hoạt động thể chất vào metaverse sẽ trở thành “thị trường có quy mô cực kỳ lớn” vì mọi người luôn đầu tư cho sức khỏe, đặc biệt khi đại dịch COVID-19 giúp họ nâng cao nhận thức về sức khỏe của bản thân, Allen Ng – nhà đồng sáng lập và CEO của Everest Ventures Group, công ty đầu tư vào OliveX cho biết.

Ring Fit Advanture, tựa game do Nintendo phát triển, kết hợp giữa vận động và phong cách nhập vai đã bán ra 7,4 triệu bản từ tháng 4.2020 – 3.2021, khi đại dịch COVID-19 khiến cho các phòng gym phải đóng cửa và mọi người ở yên tại nhà, theo báo cáo thu nhập của công ty game Nhật Bản.

“Khi Rumjahn tìm đến và nói rằng họ có thể kết hợp những yếu tố của tiền mã hóa và blockchain với thị trường tập luyện thể thao, chúng tôi cảm thấy việc này vô cùng hợp lý.

Điều đó như gộp hai thị trường phát triển nhất lại làm một vậy. Lĩnh vực này có tiềm năng rất lớn và đang trong giai đoạn đầu, nên OliveX có cơ hội tốt để trở thành cái tên đi đầu,” Ng cho biết.

Thành lập vào năm 2017, OliveX ban đầu là công ty con của Animoca Brands phát triển ứng dụng thể chất và gương tương tác cho việc tập luyện. Công ty do Rumjahn – huấn luyện viên môn bóng rổ và nhà phát triển phần mềm người Canada gốc Hoa – điều hành.

Anh có được thành công đầu tiên khi tạo ra CoachBase, ứng dụng lập biểu đồ và chia sẻ trận đấu. OliveX tách ra khỏi Animoca sau khi nhận về 2,2 triệu đô-la Ức từ đợt phát hành công khai trên Sở Giao dịch Chứng khoán Quốc gia Úc (NSE) vào tháng 8.2020.

Dustland Rider, game blockchain kết hợp vận đồng bằng xe đạp của OliveX. Ảnh: OliveX

Vào năm 2018, OliveX lần đầu đặt chân vào lĩnh vực tiền mã hóa với ứng dụng thưởng tiền mã hóa người chơi thực hiện động tác squat (bài tập thể dục cho cơ đùi). Tuy vậy, việc kinh doanh gặp khó khăn do tiền mã hóa khi ấy vẫn chưa phổ biến.

Theo Rumjahn, điều quan trọng để tạo ra “game lâu dài” là giữ sức hút với người dùng trong vận động đi đôi với lợi ích kinh tế, nơi họ có thể đầu tư như một phần trong hệ thống bền vững.

“10 năm tiếp theo sẽ là blockchain và tiền mã hóa. Trong hơn một năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng về việc ứng dụng NFT và tiền mã hóa. Chúng tôi đã phát triển từ cái tên ứng dụng đầu tiên tới kinh doanh chính thống. Từ điều đó, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm để tiến hành,” Rumjahn cho biết.

Biên dịch: Minh Tuấn

Tag: #, #, #