Xu hướng

Nhà sản xuất game blockchain Animoca Brands phát hành trái phiếu thu về 110 triệu USD

3 tuần trước
Tác giả Zinnia Lee

Share
this:

Animoca Brands của Yat Siu đã nhận về 110 triệu USD từ việc phát hành trái phiếu chuyển đổi và đặt “nền móng” cho việc IPO.

Animoca Brands, nhà sản xuất game blockchain (công nghệ chuỗi khối) và đầu tư vào các dự án tiền mã hóa nổi tiếng có trụ sở tại Hong Kong, đã thu về 110 triệu USD từ việc phát hành trái phiếu chuyển đổi, đặt “nền móng” cho việc phát hành công khai lần đầu (IPO).

Theo thông cáo báo chí của Animoca Brands hôm 8.9, vòng gọi vốn mới nhất do quỹ đầu tư trực thuộc chính phủ Singapore Temasek Holdings, quỹ đầu tư mạo hiểm GGV Capital (Mỹ) và công ty về vốn sở hữu tư nhân của Trung Quốc Boyu Capital dẫn dắt, bên cạnh sự tham gia từ các nhà đầu tư hiện hữu gồm Mirae Asset Management và True Global Ventures. Animoca Brands cho biết vốn hóa thị trường vẫn ở mức 5,9 tỉ USD.

“Chúng tôi rất vui mừng khi hoàn tất vòng huy động vốn đặc biệt và mang tính chiến lược này với một vài trong số những nhà đầu tư tổ chức uy tín nhất thế giới. Các nhà đầu tư mới của chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên và góc nhìn chiến lược trong quá trình xây dựng Animoca Brands trở thành công ty dẫn đầu thế giới hơn nữa về quyền sở hữu tài sản số trong lĩnh vực Web3,” Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca Brands cho biết.

Temasek, GGV và Boyu Capital sẽ hỗ trợ và cố vấn Animoca Brands về nhiều vấn đề trong kinh doanh, đặc biệt về cơ cấu tổ chức, quy trình hoạt động và quản trị, giúp công ty bước vào giai đoạn tiền IPO (pre-IPO), công ty game blockchain cho biết.

Tuy vậy, Animoca Brands bổ sung thêm vẫn chưa đưa ra mốc thời gian và khi nào sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu. Trước đó, công ty từng hủy niêm yết trên sở Giao dịch chứng khoán Úc (ASX) do vi phạm các quy định về việc niêm yết cổ phiếu vào tháng 3.2020.

Khoản vốn mới sẽ được dùng để duy trì các thương vụ mua lại có tính chiến lược, đầu tư, phát triển sản phẩm, gia hạn giấy chứng nhận sở hữu trí tuệ và mở rộng sang nền tảng metaverse mở.

Nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca Brands, Yat Siu. Ảnh: Bing Guan/Bloomberg

Thành lập vào năm 2014, Animoca Brands chủ yếu tập trung vào phát triển game trên smartphone và máy tính bảng. Từ năm 2017, công ty bắt đầu rót vốn vào các dự án game blockchain cho phép người chơi sở hữu và giao dịch tài sản trong game dưới hình thức NFT. Tính đến tháng 4.2022, Animoca Brands cho biết đã thực hiện hơn 340 thương vụ đầu tư vào các công ty và dự án về tiền mã hóa.

Animoca Brands đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn muốn rót vốn vào các kế hoạch của công ty trong việc phát triển nền tảng metaverse mở. Chưa đầy hai tháng trước, Animoca đã nhận về khoản đầu tư 75 triệu USD trong vòng huy động vốn định giá công ty ở mức 5,9 tỉ USD, bất chấp việc thị trường tiền mã hóa đang có xu hướng tụt giảm.

Danh sách dài các nhà đầu tư của công ty bao gồm Soros Fund Management của George Soros, Gemini Frontier Fund của hai anh em sinh đôi Tyler và Cameron Winklevoss, Sequoia China và nhiều cái tên khác.

“Thực tế là các công ty như Animoca Brands và hệ sinh thái chúng tôi đang xây dựng chỉ chiếm số ít. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức rõ mình là những “chàng David” so với các tập đoàn lớn, nên phải tiếp tục đầu tư, mua lại các công ty và đưa họ vào xu hướng Web3,” Yat Siu nhận định trong phiên thảo luận trực tuyến tại hội nghị GAME ON! 2022 của Hong Kong diễn ra ngày 8.9 và ám chỉ đến việc những gã khổng lồ công nghệ như Facebook (Meta) cũng đầu tư vào Web3.

Xem thêm: Yat Siu: “Web3 đến sớm hơn mọi người tưởng”

Biên dịch: Minh Tuấn