Kinh doanh

Netflix dự định cắt giảm khoản chi phí hoạt động 300 triệu USD trong năm 2023

Netflix tiếp tục lùi thời gian thực hiện kế hoạch hạn chế chia sẻ mật khẩu đến quý 2 nên có thể sẽ cắt giảm chi phí hoạt động trong năm nay.

Share
this:

Netflix lên kế hoạch cắt giảm khoản chi phí 300 triệu USD cho năm 2023 phần lớn do công ty phải trì hoãn thực hiện sáng kiến hạn chế chia sẻ mật khẩu và tài khoản, vốn được kỳ vọng tạo ra nguồn doanh thu mới, theo tin đăng trên Wall Street Journal hôm 12.5.

Trước đó, Netflix dự định thực hiện kế hoạch hạn chế chia sẻ mật khẩu trong quý 1 năm nay, hi vọng giúp tăng thêm lượng thuê bao. Nhưng hiện giờ công ty dự kiến dời lịch trình thực hiện đến quý 2, làm thay đổi mục tiêu đạt được khoản doanh thu từ kế hoạch này như kỳ vọng,

Netflix lùi thời gian thực hiện kế hoạch ngăn chặn chia sẻ mật khẩu, vốn được kỳ vọng sẽ giúp tạo ra khoản doanh thu mới. Ảnh: Future Publishing Via Getty Images/Forbes

Netflix chưa công bố thông tin chi tiết về những lĩnh vực nào công ty cần cắt giảm chi phí, cũng như không trả lời yêu cầu bình luận thêm của Forbes. Tuy nhiên một năm trước, công ty đã cân nhắc giảm bớt đầu tư vào bất động sản và thay đổi cước thuê bao.

Theo Wall Street Journal, trong cuộc họp nội bộ vào tháng này, các giám đốc điều hành nhấn mạnh về mức chi tiêu hợp lý hơn, nhưng cũng cho biết công ty sẽ không ngừng tuyển hoặc sa thải nhân viên, mặc dù làn sóng cắt giảm nhân sự đang lan rộng trong lĩnh vực công nghệ.

Vào tháng 4.2022, công ty phát trực tuyến khổng lồ lần đầu công bố kế hoạch hạn chế chia sẻ mật khẩu, đồng thời cho biết công ty đang thử thực hiện các cách khác nhau để tính phí cho việc chia sẻ tài khoản giúp lấy lại doanh thu bị mất. Tuy nhiên, kế hoạch bị lùi lại vào tháng 2 nên chưa được triển khai vì công ty vẫn đang xác định cách tiếp cận tốt nhất để hạn chế chia sẻ tài khoản.

Netflix cắt giảm một tỉ lệ nhỏ trong tổng chi phí hoạt động 26 tỉ USD hồi năm ngoái, nhưng động thái này diễn ra vào đúng thời điểm đầy thách thức của ngành phát trực tuyến.

Sau thông báo về chính sách kiểm soát chặt mật khẩu, Netflix báo cáo công ty mất gần một triệu người dùng vào mùa hè năm ngoái, lần đầu tiên suy giảm lượng thuê bao trong một thập niên. Tuy nhiên, công ty đã hồi phục lại số lượng suy giảm đó vào nửa cuối năm 2022.

Khi ngành đang tồn tại nhiều dịch vụ phát trực tuyến khác nhau, nhiều dự đoán rằng chúng có thể sẽ hợp nhất lại với nhau. Ví dụ, Discovery đã tích hợp HBO Max và Disney+ lại với nhau để trở thành siêu nền tảng Max sẽ được ra mắt trong tháng này. Netflix đã và đang thử nghiệm các tùy chọn gói đăng ký khác nhau, bao gồm gói cước thấp hơn đi kèm quảng cáo ra mắt vào cuối năm 2022.

Khi có kế hoạch triển khai hạn chế chia sẻ mật khẩu trong những tháng tới, Netflix cho biết công ty sẽ bắt đầu chặn các thiết bị ở Hoa Kỳ cố gắng truy cập tài khoản Netflix mà không trả phí hợp lệ. Công ty cũng thử nghiệm cung cấp tùy chọn tính thêm phí cho người dùng muốn chia sẻ tài khoản ở bốn quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ và “hài lòng với kết quả kinh doanh này.”

Biên dịch: Gia Nhi

———————

Xem thêm:

Netflix vẫn chưa chặn tính năng chia sẻ tài khoản
Netflix có thêm 2,4 triệu thuê bao trong quý 3.2022
Netflix đầu tư 850 triệu USD cho xưởng sản xuất phim mới