Kinh doanh

Netflix sẽ dừng dịch vụ phân phối DVD sau 25 năm hoạt động

1 năm trước
Tác giả Ty Roush

Ngày 18.4, Netflix thông báo sẽ dừng mô hình kinh doanh ban đầu phân phối DVD qua đường bưu điện sau 25 năm hoạt động do nhu cầu giảm dần.

Share
this:

Ban đầu công ty được thành lập để cạnh tranh với các cửa hàng cho thuê DVD truyền thống nhưng sau đó tập trung vào phát trực tuyến kỹ thuật số.

Trong thông cáo, CEO Ted Sarandos cho biết DVD.com sẽ đóng cửa vào ngày 29.9, sau khi công ty quyết định chấm dứt dịch vụ phân phối DVD vì nhu cầu thuê phim “tiếp tục giảm.”

Trang web DVD.com ra mắt vào năm 1998. Ảnh: Getty Images/Forbes

Theo công ty, Netflix đã gửi tổng cộng hơn 5,2 tỉ đĩa DVD trong bao thư đỏ nổi tiếng kể từ năm 1998, và ghi nhận 40 triệu người đăng ký.

Associated Press trích dẫn báo cáo của Netflix cho thấy dịch vụ DVD ước tính có khoảng 1,5 triệu người đăng ký tính đến tháng 11, chiếm một phần rất nhỏ trong số 232,5 triệu người đăng ký xem trực tuyến trả phí trong quý đầu tiên của năm nay.

Netflix phân phối DVD bộ phim đầu tiên Beetlejuice vào ngày 10.3.1998, trong khi tên DVD bộ phim thuê phổ biến nhất là The Blind Side.

Netflix đã công bố kế hoạch dừng dịch vụ DVD trước báo cáo kết quả kinh doanh quý 1, trong đó lưu ý rằng dịch vụ phát trực tuyến đã có thêm 1,75 triệu thuê bao trong ba tháng đầu năm 2023, tăng liên tiếp ba quý sau khi lượng thuê bao giảm vào nửa đầu năm 2022.

Theo báo cáo, Netflix kiếm được 1,31 tỉ USD trong quý 1 năm nay, cao hơn một chút so với mức 1,3 tỉ USD các nhà phân tích dự kiến. Công ty ghi nhận doanh thu 8,16 tỉ USD, thấp hơn mức dự kiến 8,18 tỉ USD.

Netflix, do Reed Hastings và Marc Randolph thành lập, ra mắt vào năm 1998 như là trang web bán và cho thuê DVD. Vào 1 năm sau, công ty đã ra mắt dịch vụ đăng ký, cho phép người đăng ký yêu cầu gửi DVD qua đương bưu điện mà không có ngày đến hạn hoặc phí trả chậm.

Sau đó, Netflix đã tạo dịch vụ phát trực tuyến vào năm 2007, kết hợp dịch vụ phân phối DVD qua đường bưu điện. Công ty đã tách hai dịch vụ vào năm 2011, sau khi nhà bán lẻ video nổi tiếng Blockbuster phá sản.

DVD.com duy trì lượng người đăng ký ổn định mặc dù có sự chuyển hướng sang các dịch vụ phát trực tuyến, mặc dù dịch vụ chỉ chiếm 0,5% tổng doanh thu của Netflix vào năm 2022.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Netflix vẫn chưa chặn tính năng chia sẻ tài khoản
Netflix đầu tư 850 triệu USD cho xưởng sản xuất phim mới
Netflix có thêm 2,4 triệu thuê bao trong quý 3.2022