Tiêu điểm

Instagram tạm dừng cập nhật tính năng tương tự TikTok

Share
this:

Bị người dùng phản đối, Instagram đưa thông báo tạm dừng đổi mới giao diện có tính năng giống như TikTok.

Hôm 28.7, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết sẽ tạm dừng một số thay đổi trên mạng xã hội này giống đối thủ cạnh tranh TikTok sau khi vấp phải làn sóng phản đối dữ đội từ những người dùng, bao gồm các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Kylie Jenner và Kim Kardashian.

Adam Mosseri cho biết người dùng cảm thấy thất vọng về việc Instagram làm mới Feed (bảng tin), như chuyển sang hiển thị toàn màn hình với một số người dùng, với lý do “sử dụng dữ liệu.”

Theo Mosseri, Instagram sẽ tạm thời giảm số lượng bài đăng được đề xuất trong Feed của người dùng đến khi nào cải thiện xong tính năng này.

Mặc cho những lời phàn nàn, Mosseri cho biết ứng dụng của Instagram vẫn sẽ ưu tiên nội dung từ các thành viên trong gia đình và bạn bè của người dùng thay vì thương hiệu, vì “nhiều hình ảnh và video được chia sẻ trong Stories hơn Feed, cũng như qua tin nhắn trực tiếp (DM).”

Adam Mosseri cho biết cách Instagram được thiết kế không có tác động đến xu hướng xem nhiều video hơn của người dùng trên nền tảng mạng xã hội, khi nhiều nhà phê bình nhận định “từ lâu, chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển của video trước cả khi chúng ta chú ý hơn vào những nội dung được đề xuất và nội dung rời rạc.”

Giao diện của Instagram trên nền tảng di động. Ảnh: Nurphoto Via Getty Images

“Tôi cảm thấy vui mừng khi công ty chấp nhận rủi ro. Đôi khi thất bại giúp chúng tôi có tư duy đủ lớn hoặc đủ táo bạo. Nhưng chắc chắn là chúng tôi cần một bước lùi lớn và định hình lại,” Mosseri chia sẻ với Newton.

Vào tuần trước, Instagram thông báo về một vài sự thay đổi trên nền tảng, bao gồm ưu tiên cho nội dung video hơn hình ảnh, vốn là trọng tâm của công ty kể từ những ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, sự thay đổi này bị chỉ trích từ người dùng trung bình và các nhà sáng tạo nội dung lớn có hàng triệu người theo dõi, khiến Mosseri phải đăng đoạn video xoa dịu những lo ngại vào ngày 26.7.

Meta, công ty mẹ của Instagram và Facebook, đánh giá tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân của nền tảng video TikTok là mối đe dọa. Trong năm 2020, Meta ra mắt tính năng tạo video ngắn Reels để cạnh tranh với TikTok.

Vào ngày 27.7, Meta ghi nhận doanh thu lần đầu tiên giảm xuống khi đạt 28,8 tỉ USD trong quý 2.2022, giảm gần 1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xem thêm: Doanh thu của công ty mẹ Facebook Meta giảm
Từ tháng 3.2022, Instagram sẽ bổ sung các tính năng bảo vệ trẻ vị thành niên

Biên dịch: Minh Tuấn