Thương hiệu bán lẻ thời trang H&M thông báo sẽ rút toàn bộ hoạt động ra khỏi Nga và tạm thời mở lại cửa hàng để thanh lý số sản phẩm còn lại.
Vào ngày 18.7, doanh nghiệp bán lẻ thời trang khổng lồ H&M thông báo đang tiến hành các bước để rút hoạt động kinh doanh ra khỏi Nga, bên cạnh những thương hiệu toàn cầu quan trọng khác như Nike và McDonald’s sau khi nước này tấn công quân sự vào Ukraine.
Quyết định rút khỏi Nga được H&M đưa ra gần năm tháng sau khi công ty tạm dừng hoạt động bán lẻ tại xứ sở bạch dương.
Trong buổi họp báo, CEO của H&M Helena Helmersson cho biết “công ty không thể nào tiếp tục việc kinh doanh tại Nga trong bối cảnh hiện tại.”
Như một phần trong kế hoạch rút khỏi thị trường, H&M sẽ tạm thời mở cửa trở lại các cửa hàng đặt tại Nga để thanh lý hết hàng tồn kho.
Công ty sẽ thiệt hại 2 tỉ krona Thụy Điển (191 triệu USD) từ việc chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Nga và 1 tỉ krona Thụy Điển (96 triệu USD) trong nguồn thu công ty.
H&M gia nhập danh sách dài các thương hiệu toàn cầu đã tạm dừng hoặc ngừng kinh doanh tại Nga sau khi nước này tấn công quân sự vào Ukraine, theo sau nhiều lệnh trừng phạt đối với nền kinh tế Nga từ phương Tây. Vào tháng 6.2022, Nike thông báo sẽ rời khỏi thị trường Nga sau ba tháng tạm dừng mảng bán lẻ.
Vào tuần trước, một trong những thương hiệu thời trang và trang phục khác là Inditex (Tây Ban Nha), chủ sở hữu của Zara, thông báo tới các cổ đông rằng công ty đang theo dõi tình hình tại Nga với các cửa hàng vẫn tạm thời đóng cửa. Vào tháng 3.2022, Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo, cũng tạm dừng việc bán hàng tại Nga do nhiều khó khăn. Một vài thương hiệu toàn cầu lớn khác như McDonald’s, Coca-Cola và Starbucks cũng hoàn toàn rời khỏi thị trường Nga.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/hm-thong-bao-ngung-kinh-doanh-tai-thi-truong-nga)
2 năm trước
Nga cấm hoạt động của Facebook và Twitter1 năm trước
Nhiều thương hiệu hiện đại hóa phòng thử đồ3 năm trước
Uniqlo Việt Nam: Thời của trang phục thiết thực