Các ứng dụng miễn phí sau sẽ giúp kết nối các lực lượng hỗ trợ y tế và nhu yếu phẩm cần thiết với các hộ gia đình trong mùa đại dịch.
Zalo Connect
Bên cạnh chức năng kết nối những người cần giúp đỡ với các cá nhân, tổ chức từ thiện, nay người dân có thể mua và bán thực phẩm ngay khu vực lân cận trên ứng dụng nhắn tin Zalo. Để sử dụng, chỉ cần truy cập vào Zalo Connect và nhấn các tùy chọn “Đi chợ hộ & Cung cấp hàng thiết yếu” hoặc “Hỗ trợ nhu yếu phẩm & tư vấn y khoa”.
Tại đây người dùng với nhu cầu mua hàng có thể nhắn tin trực tiếp, xem chi tiết hàng hóa và giá cả cập nhật của các đơn vị cung ứng để đặt hàng. Bên cạnh đó, họ cũng có thể kêu gọi sự giúp đỡ thực phẩm, vật dụng y tế hoặc trở thành người giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trong cùng khu vực sinh sống.
BusMap
Ứng dụng dò tuyến xe bus BusMap nay đã được tích hợp thêm tính năng truy tìm địa điểm của các xe thực phẩm lưu động. Tuỳ chọn được tích hợp ngay trên trang chủ nền tảng. Người dùng có thể xem thông tin chi tiết của xe thực phẩm, bao gồm vị trí, giờ mở cửa và thông tin liên hệ để có thể ra mua hàng kịp thời mà vẫn đảm bảo giãn cách.
SOSmap
Bản đồ SOSmap hiển thị vị trí và thông tin của người cần nhu yếu phẩm để tình nguyện viên có thể chuyển tới sau khi nhận từ người cho. Khi người dùng truy cập website bản đồ tại địa chỉ sosmap.net, một trang pop-up sẽ hiện ra để lọc nhu cầu cho hay nhận theo các tuỳ chọn có sẵn.
SOSmap được xây dựng dựa trên dữ liệu bản đồ Google Maps. Thông qua bản đồ trực quan, quản trị viên có thể biết được vị trí của những người cần cho và nhận để xây dựng phương án lưu chuyển hàng hóa một cách hợp lý nhất.
Oxy 247
Ngày 26.8, sở Thông tin Truyền thông TP.HCM ra mắt ứng dụng Oxy 247 nhằm cung cấp thông tin các bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống khẩn cấp cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, Oxy 247 cũng hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.
App được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, có sự phối hợp giữa các sở Thông tin Truyền thông, sở Y tế và sở Xây dựng. Dữ liệu được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của sở Y tế, đang tiếp tục bổ sung và cập nhật.
Giúp tôi!
Khi cần tư vấn, người dùng sẽ gửi yêu cầu lên nền tảng “Giúp tôi!” trên smartphone, chọn chuyên khoa cần hỗ trợ, từ SARS-CoV-2 đến y học gia đình, xương khớp, hô hấp, nội tiết… đồng thời mô tả về triệu chứng. Từ yêu cầu này, hệ thống sẽ tìm một chuyên gia y tế phù hợp và kết nối với người dùng tức thì. Sau khi kết nối thành công, bác sĩ và người cần tư vấn trao đổi với nhau qua chat hoặc cuộc gọi video kéo dài 15 phút. Các bác sĩ chỉ cần bật ứng dụng và hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào. Theo nhà phát triển, cách làm này giúp các bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân linh hoạt dù họ ở bất kỳ đâu.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/cac-ung-dung-huu-ich-mua-dich)
3 năm trước
Các sáng kiến công nghệ đáng chú ý mùa đại dịch2 năm trước
Số ca tử vong do COVID-19 ở Đài Loan cao kỷ lục