Quốc tế

9/10 khách sạn ở Hoa Kỳ thiếu hụt nhân sự mặc dù lương cao hơn

Gần 9 trong 10 khách sạn đang đối mặt tình trạng thiếu nhân sự trong thời gian lâu dài, theo hiệp hội Khách sạn & Nhà nghỉ Hoa Kỳ (AHLA).

Share
this:

Tuy nhiên, tình trạng này đã cải thiện một chút so với 5 tháng trước. Hiện tại có 87% khách sạn ở Hoa Kỳ báo cáo thiếu nhân sự trong khi đó tình trạng này xảy ra ở 97% khách sạn hồi tháng Năm.

Cuộc khảo sát của AHLA xác định dịch vụ dọn phòng đang thiếu nhân sự nghiêm trọng nhất. Trong đó, 43% khách sạn cho rằng đó chính là thách thức lớn nhất, giảm so với 58% khách sạn đối mặt với thách thức đó trong tháng 5.

Dịch vụ dọn phòng đang thiếu nhân sự nghiêm trọng nhất. Ảnh: Getty/Forbes

Tình trạng thiếu hụt lao động ảnh hưởng đến cung và cầu; các khách sạn không có đủ số lượng nhân viên dọn phòng thường buộc phải giảm công suất sử dụng phòng. Đó là một trong vài nhân tố làm tăng hiệu quả kinh doanh khách sạn trong nước khoảng 15,7% từ năm 2019, theo dữ liệu từ công ty phân tích khách sạn STR.

Hiện tại, tỉ lệ thất nghiệp trong lĩnh vực khách sạn ở mức 6,1% – cao hơn 74% so với tỉ lệ thất nghiệp chung của cả nước 3,5%, theo cục Thống kê lao động Hoa Kỳ. Tính đến tháng 8, số việc làm trong lĩnh vực khách sạn vẫn giảm gần 400.000 so với tháng 2.2020.

Trung bình một khách sạn cần tuyển 10 vị trí để có thể lắp đầy. Trong cuộc khảo sát của AHLA, 81% khách sạn cho biết đã tăng lương, trong khi 64% khách sạn đưa ra chế độ làm việc linh hoạt hơn và 35% tăng mức đãi ngộ cũng như phúc lợi cho nhân viên.

Trong nửa đầu năm 2022, mức lương trung bình trong ngành khách sạn là hơn 22 USD/giờ, theo AHLA, mức cao kỷ lục so với những năm trước đó, phản ánh tốc độ tăng lương nhanh hơn so với tốc độ tăng GDP.

Các chuyên gia trong ngành cho biết xu hướng đang bắt đầu thay đổi. Nói với khán giả tham dự Diễn đàn toàn cầu Skift, Keith Barr, CEO của IHG Hotels & Resorts, cho biết hiện dễ “kiếm lao động” hơn so với đầu năm nay. “Tôi nghĩ hiện tại chúng ta tuyển dễ dàng hơn so với thời điểm bắt đầu tuyển dụng trong mùa hè, nhưng vẫn cần nỗ lực thêm,” ông cho biết.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:

Nguyên nhân thiếu hụt nhân sự ngành du lịch, khách sạn sau mở cửa
Vốn rót vào lĩnh vực khách sạn ở châu Á – Thái Bình Dương tăng trở lại
AKYN đưa thương hiệu khách sạn Courtyard By Marriott đến Quy Nhơn
Hilton và Shangri-La đều mở thêm khách sạn ở châu Á