Uniqlo Việt Nam chính thức mở bán online với cửa hàng bày bán 15.000 sản phẩm từ ngày mai, 5.11, sau gần hai năm gia nhập thị trường Việt Nam.
Xu hướng bán hàng trực tuyến đã được nhiều thương hiệu nổi tiếng đẩy mạnh phát triển trong đại dịch COVID-19. Mới nhất, Uniqlo, thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm thời trang thông dụng sau hai năm có mặt tại thị trường Việt Nam cũng đã đưa sản phẩm bán hàng trên kênh online. Chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về việc mở gian hàng online, ông Osamu Ikezoe, tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, ngay từ ngày khai trương cửa hàng đầu tiên nằm trên đường Đồng Khởi, TPHCM các phương tiên truyền thông đã đã quan tâm đến việc thương hiệu này mở bán sản phẩm online. Trong hai năm sau đó khi Uniqlo khi công ty mở rộng từ cửa hàng đầu tiên thành 9 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội nhiều khách hàng tại khu vực chưa có cửa hàng hỏi về việc khi nào thương hiệu phân phối qua kênh trực tuyến.
Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam nói sự quan tâm của khách hàng là động lực để Uniqlo mở thêm kênh bán hàng trực tuyến. Theo ông Osamu Ikezoe, trang trực tuyến trước mắt sẽ có khoảng 15.000 sản phẩm được bày bán, là “cửa hàng” lớn nhất của thương hiệu này tại Việt Nam. Ngoài những sản phẩm độc quyền, cửa hàng online của Uniqlo sẽ có những tính năng như gợi ý kết hợp đồ. Nhằm tăng tiện dụng cho khách hàng, Uniqlo thực hiện phương thức bán hàng đa kênh (Omi-channel) khàng có thể chọn hình thức giao hàng tận nơi hoặc đặt hàng online nhận hàng tại cửa hàng. Uniqlo cũng xây dựng phiên bản riêng dành cho điện thoại nhằm tăng trải nghiệm người dùng.
Trước khi bán hàng online, trong hai năm qua, Uniqlo tập trung phát triển các cửa hàng quy mô diện tích hàng ngàn mét vuông tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TPHCM. Ngày 6.12.2019, Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đồng Khởi (TP.HCM) và sau đó mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội. Cửa hàng mới nhất của thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản nằm tại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội Uniqlo mới khai trương cuối tháng 10.2021. Trong thời gian vừa qua do đại dịch COVID-19, các cửa hàng của Uniqlo Việt Nam tạm dừng bán hàng một thời gian dài do TPHCM và Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội chống dịch. Hệ thống bán lẻ của Uniqlo tại Hà Nội chỉ mới được mở lại vào cuối tháng 9 và tại TP.HCM mở lại từ giữa tháng 10.
Thương hiệu thời trang Uniqlo trực thuộc tập đoàn Fast Retailing. Thương hiệu này vẫn liên tục mở các cửa hàng quy mô lớn ở các thành phố và địa điểm quan trọng nhất thế giới, như một phần trong nỗ lực củng cố vị thế trên thị trường. Đến nay, công ty có hơn 2.300 cửa hàng tại 25 thị trường bao gồm Nhật Bản. Theo báo cáo tài chính của Fast Retailing, tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo đạt doanh thu toàn cầu khoảng 2,13 ngàn tỉ yên trong năm tài chính 2021 tính đến ngày 31.8.2021 (tương đương 19,4 tỉ USD).
Bán lẻ trực tuyến là lĩnh vực đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh tại Việt Nam đạt khoảng 70% dân số, trong đó có 64% các thuê bao đã kết nối 3G và 4G và lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95%, theo báo cáo “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành hồi tháng 5.o
3 năm trước
Uniqlo Việt Nam: Thời của trang phục thiết thực2 năm trước
Uniqlo bán áo sản xuất từ chai nhựa tại Việt Nam2 năm trước
Lợi nhuận Uniqlo tăng mạnh từ thị trường quốc tế