Quốc tế

Lợi nhuận Uniqlo tăng mạnh từ thị trường quốc tế

Fast Retailing ghi nhận lợi nhuận của chuỗi thương hiệu Uniqlo tăng mạnh với động lực từ doanh số bán hàng tại các thị trường quốc tế.

Share
this:

Ngày 13.10, Fast Retailing, chủ sở hữu chuỗi thương hiệu thời trang Uniqlo của tỉ phú Nhật Bản Tadashi Yanai, cho biết lợi nhuận trước thuế và lãi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8.2022 đạt 297,3 tỉ yen (2 tỉ USD), tăng 19,4% với động lực từ doanh số bán hàng tại các thị trường Ấn Độ, Đông Nam Á và Úc tăng mạnh.

Theo báo cáo thường niên 2021 của Fast Retailing, thương hiệu bán lẻ thời trang lớn nhất châu Á Uniqlo cho biết lợi nhuận trước thuế và lãi từ khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Châu Đại Dương với 270 cửa hàng tại Úc (25), Ấn Độ (6), Indonesia (40), Malaysia (48), Philippines (63), Singapore (26), Thái Lan (54) và Việt Nam (8), chiếm gần 20% tổng số cửa hàng trên toàn thế giới, tăng hơn ba lần trong cùng kỳ.

Chủ tịch và giám đốc điều hành của tập đoàn Fast Retailing, Tadashi Yanai. Ảnh: Akio Kon/Bloomberg

Ngược lại, lợi nhuận từ Trung Quốc đại lục, bao gồm cả hai thị trường Hong Kong và Đài Loan, trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8.2022 giảm 17% xuống còn 83,4 tỉ yen (559 triệu USD). Trong báo cáo thu nhập, công ty giải thích “lợi nhuận từ Trung Quốc đại lục giảm mạnh do lệnh hạn chế phòng COVID-19.” Với 932 cửa hàng, Trung Quốc đại lục chiếm hơn 60% tổng số cửa hàng Uniqlo của Fast Retailing trên thị trường quốc tế.

Trong danh sách 50 tỉ phú giàu nhất Nhật Bản được Forbes công bố hồi tháng 5.2022, Tadashi Yanai, xếp vị trí thứ hai vào năm 2021, đã giành lại “ngôi vị” người giàu nhất xứ sở mặt trời mọc, mặc dù tài sản của ông giảm 44% xuống còn 23,6 tỉ USD. Việc doanh thu từ thị trường nội địa cũng như Trung Quốc chững lại ảnh hưởng lên giá cổ phiếu của Fast Retailing. Giá cổ phiếu của Fast Retailing trong năm 2022 giữ nguyên so với mức giảm 7,9% trên chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản.

Xem thêm: Uniqlo bán áo sản xuất từ chai nhựa tại Việt Nam

Biên dịch: Minh Tuấn