Lối sống

‘Super Mario Bros. Movie’ lập kỷ lục doanh thu mở màn

11 tháng trước
Tác giả Marisa Dellatto

“Super Mario Bros. Movie” (Anh em Super Mario) dẫn đầu doanh thu phòng vé nội địa với 146,36 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Share
this:

Bộ phim hoạt hình lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử nổi tiếng. Theo công bố của hãng phim Universal Pictures, Super Mario Bros. Movie lập kỷ lục doanh thu mở màn từ đầu năm đến nay.

Bộ phim Super Mario Bros. Movie đã được công chiếu vào ngày 5.4, mang về doanh thu phòng vé nội địa hơn 200 triệu USD sau năm ngày khởi chiếu, và doanh thu toàn cầu 377,5 triệu USD.

Theo Variety, bộ phim có kinh phí sản xuất 100 triệu USD.

Một hình ảnh trong phim “The Super Mario Bros. Movie,” Mario, do Chris Pratt lồng tiếng (trái), và Luigi, do Charlie Day lồng tiếng. Ảnh: © 2023 Nintendo and Universal Studios/Forbes

Super Mario Bros. Movie vượt qua Ant Man and The Wasp: Quantumania (Người kiến và chiến binh ong: Thế giới lượng tử), bộ phim từng mang về doanh thu mở màn cao nhất ở Hoa Kỳ từ đầu năm nay, với 106 triệu USD.

Sau năm ngày khởi chiếu, bộ phim đạt doanh thu mở màn cao nhất so với các bộ phim khác, vượt qua Transformers: Revenge Of The Fallen (Robot đại chiến 2: Bại binh phục hận) năm 2009 có doanh thu 200 triệu USD.

Bộ phim cũng có doanh thu mở màn lớn thứ hai lịch sử đối với phim hoạt hình, xếp sau Finding Dory (Đi tìm Dory) năm 2016, với doanh thu 135,5 triệu USD.

Trong phim Super Mario Bros., Chris Pratt lồng tiếng cho thợ sửa ống nước nổi tiếng, Charlie Day lồng tiếng cho vai anh trai Luigi, Anya Taylor-Joy lồng tiếng cho vai công chúa Peach, Jack Black lồng tiếng cho vai Bowser, Keegan-Michael Key lồng tiếng cho vai Toad và Seth Rogan lồng tiếng cho vai Donkey Kong.

Cho dù ban đầu bộ phim nhận sự phản đối kịch liệt khi tuyển diễn viên Pratt lồng tiếng (và ông quyết định không nói giọng Ý cổ điển của Mario), bộ phim nhận được 96% đánh giá từ khán giả trên Rotten Tomatoes. Bộ phim nhận được 56% đánh giá từ nhà phê bình và điểm A trên Cinemascore.

Air (Air: Theo đuổi một huyền thoại) cũng được công chiếu trong tuần qua, đạt tổng doanh thu ước tính sau năm ngày khởi chiếu 20,21 triệu USD. Bộ phim với sự tham gia của Ben Affleck, Matt Damon, Viola Davis và Chris Tucker, kể câu chuyện về mối quan hệ hợp tác của Nike với Michael Jordan. Đây là bộ phim chiếu rạp toàn cầu đầu tiên của Amazon Studio. Bộ phim có kinh phí sản xuất 90 triệu USD và chi phí quảng cáo 40 triệu USD.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:

‘Dungeons & Dragons’ dẫn đầu doanh thu phòng vé nội địa Mỹ
Doanh thu của ‘Shazam 2’ thấp hơn kỳ vọng trong tuần đầu công chiếu
‘Knock At The Cabin’ và phim về Tom Brady có doanh thu nội địa cao hơn phần 2 Avatar