Coolmate tập trung làm tốt hơn những điều chưa được tốt trong thị trường thương mại điện tử, phục vụ tập khách hàng nam giới Việt.
Coolmate vừa công bố nhận 1,1 triệu USD tiền đầu tư từ hai quỹ STIC Ventures và VIC Partners, giữ vững tốc độ tăng trưởng 15-20%/tháng dù khởi nghiệp đúng ngay thời điểm bùng nổ COVID-19. Startup này cũng công bố doanh thu năm 2020 là 39 tỉ đồng, 2021 là 140 tỉ đồng và kỳ vọng năm 2022 đạt 440 tỉ đồng. Điều gì đã làm nên những con số này?
Đúng thị trường và đúng thời điểm
Coolmate bước vào thị trường năm 2019, thời điểm nóng của thương mại điện tử Việt Nam khi các doanh nghiệp dẫn đầu đang dồn sức quảng bá và thu hút khách hàng mua sắm trực tuyến. Bản chất việc mua sắm trực tuyến là nhanh chóng và tiện lợi, cùng sự phát triển song hành của các đơn vị thanh toán và vận chuyển nên tốc độ phát triển rất nhanh. Tuy nhiên cũng có những bất cập: sản phẩm không được xác định rõ nguồn gốc chất lượng, đổi trả khó khăn, chi phí marketing cao dẫn đến việc lỗ trong thời gian dài.
Coolmate nhìn thấy những cơ hội và xác định hướng đi của mình là bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua kênh thương mại điện tử (Ecommerce D2C). Coolmate bán các sản phẩm may mặc cho nam giới 100% sản xuất tại Việt Nam, thông qua nền tảng online để có mức giá hợp lý hơn và cung cấp dịch vụ an tâm hơn để khách hàng luôn thoải mái với việc mua sắm trực tuyến.
“Vì khách hàng xứng đáng được như vậy!”
Tính đến 2021, tỷ lệ khách hàng quay lại của Coolmate gần 45%, một con số khá cao so với mức chung của các trang thương mại điện tử. Lý do chính là Coolmate chú trọng vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng.
Sản phẩm của Coolmate là những món đồ cơ bản trong tủ quần áo của nam giới, như áo thun, quần lót, quần dài, tất (vớ) với thiết kế cơ bản… Điểm đặc biệt là chất liệu sản phẩm. Coolmate không tập trung phát triển nhiều mẫu mã theo xu hướng thời trang mà tập trung vào R&D những chất liệu mới tạo cảm giác mặc thoải mái và bền vững với môi trường. Những sản phẩm này ngoài việc dễ mặc, dễ chịu với bất kỳ hoạt động nào, còn bền và giá cả phải chăng.
Với trải nghiệm khách hàng, Coolmate thực hiện chính sách đổi trả 60 ngày vì bất kỳ lý do gì. Khi khách hàng không vừa ý với điều gì hoặc sản phẩm mua về không vừa cỡ, sẽ có bưu tá đến tận nơi để đổi sản phẩm cho khách. Khách hàng chỉ cần nhắn tin hoặc gọi điện cho Coolmate, không cần phải đi gửi hàng hay phải lưu giữ hoá đơn mới được đổi trả.
Chia sẻ về lý do chọn cung cấp những dịch vụ này, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu cho biết: “Mọi người hay nói Coolmate thực hiện các chương trình này để quảng bá hay để khách hàng yêu quý thương hiệu, nhưng với tôi thì chỉ đơn giản vì khách hàng xứng đáng được như vậy. Ở Coolmate, chúng tôi chọn trở thành người bán hàng tử tế.”
Doanh nghiệp trách nhiệm
Với số vốn vừa gọi được, Coolmate dự kiến tiếp tục đầu tư vào phát triển sản phẩm, hướng đến sử dụng các nguyên liệu và quy trình sản xuất bền vững hơn, đồng thời nâng cao khả năng vận hành và năng lực đội ngũ để đáp ứng nhu cầu phát triển nóng của công ty.
Nói về tầm nhìn 2025, CEO Coolmate cho biết doanh nghiệp hướng tới trở thành điển hình về mô hình doanh nghiệp trách nhiệm bằng cách mang lại những giá trị thiết thực và lâu dài cho khách hàng, nhân viên, đối tác, cộng đồng, môi trường và cổ đông.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/startup-ban-do-nam-gioi-coolmate-di-len-nho-nen-tang-can-ban)
2 năm trước
Funding Societies mua lại CardUp