Qualcomm hoàn thiện phát triển kho phần mềm cho các giải pháp hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao và xe tự hành thông qua thương vụ mua lại Arriver.
Qualcomm thông báo hoàn tất thương vụ mua lại Arriver, giúp hoàn thiện kho phần mềm cho các giải pháp hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao và xe tự hành.
Qualcomm chính thức hợp tác với Veoneer để tạo ra Arriver trong năm 2021. Mục đích là phát triển toàn bộ kho phần mềm ô tô dựa trên sự kết hợp phần mềm hỗ trợ lái xe và quan sát của Veoneer với nền tảng Snapdragon Ride của Qualcomm. Thương vụ mua lại Arriver được thực hiện cho đến khi Magna International đưa ra lời đề nghị bất ngờ muốn mua Veoneer vào tháng 6.2021.
Phản ứng trước lời đề nghị của Magna, Qualcomm hợp tác với một nhóm đầu tư mạo hiểm mới tên là SSW Partners để mua lại Veoneer với giá 4,5 tỉ USD. Theo thỏa thuận, SSW mua lại Veoneer, bán Arriver cho Qualcomm và tìm người mua phần còn lại của Veoneer. Có vẻ như tất cả các bước này được hoàn tất ngoại trừ bước cuối cùng: bán phần còn lại của Veoneer. Những nhà mua lại Veoneer tiềm năng nhất vào thời điểm này sẽ là các công ty sản xuất ô tô khác hoặc nhà sản xuất linh kiện ô tô gốc.
Thông báo này báo hiệu Qualcomm hoàn thành bước quan trọng trong nỗ lực trở thành nhà cung cấp công nghệ ô tô chính cho các nền tảng xe trong tương lai, đặc biệt đối với xe điện và xe tự hành. Ngoài vị trí dẫn đầu của Qualcomm trong các hệ thống thông tin giải trí và viễn thông trong tương lai, công ty công bố mối quan hệ hợp tác với một số nhà sản xuất linh kiện ô tô gốc lớn, bao gồm BMW, GM / Cruise và Ferrari, cho các nền tảng hỗ trợ lái xe nâng cao và xe tự hành.
Trong cuộc đua cung cấp phần cứng và phần mềm hoàn chỉnh này, Qualcomm đang cạnh tranh với các giải pháp do Intel / Mobileye, NXP, Nvidia và Renesas cung cấp, cũng như các hệ thống nội bộ như Tesla. Tuy nhiên, Qualcomm hiện đang giữ vị thế duy nhất trong khả năng tận dụng chuyên môn của công ty để phát triển giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối và điện toán hiệu suất cao, năng lượng thấp trong các thiết bị di động – điều bắt buộc phải có trong thế giới xe điện, chạy bằng pin, kết nối 5G.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Suzuki Motor đầu tư 1,23 tỉ USD phát triển xe điện tại Ấn Độ
Startup xe điện của Singapore Beam huy động 93 triệu USD