Panasonic sẽ sử dụng nguồn vật liệu tái tạo Redwood Materials cung cấp để sản xuất pin xe điện theo hướng bền vững.
Panasonic, đối tác cung cấp pin xe điện của Tesla từ những ngày đầu thành lập, có kế hoạch sử dụng vật liệu tái chế từ startup do cựu giám đốc công nghệ của hãng xe Mỹ điều hành. Việc này để sản xuất pin lithium ion theo hướng bền vững, tái chế tuần hoàn hơn.
Trong năm 2021, Redwood Materials đã thu thập và tái chế phế liệu, thành phần pin qua sử dụng từ Panasonic để bắt đầu cung ứng lá đồng trong việc sản xuất pin lithium ion mới tại siêu nhà máy Gigafactory của Tesla ở Sparks, Nevada, công ty linh kiện điện tử cho biết trong buổi thuyết trình tại CES hôm 4.1.
Việc tái sử dụng phế liệu và pin điện tử cũ có thể giúp cho Panasonic hoàn thành mục tiêu sản xuất bền vững, số lượng tăng lên đến hết năm 2020, chủ tịch của Panasonic Energy khu vực Bắc Mỹ, Allan Swan cho biết.
“Redwood đang tạo ra chuỗi cung ứng tuần hoàn cho những mẫu xe điện và sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng sạch tại Mỹ. Qua đó giúp cho công ty trở nên bền vững hơn và giảm chi phí cho pin điện tử. Đến cuối năm 2021, chúng tôi kỳ vọng bổ sung thêm lá đồng sản xuất từ vật liệu tái chế của Redwood vào quy trình sản xuất pin” ông cho biết trong video thuyết trình.
Redwood do JB Straubel, nhà đồng sáng lập và cựu giám đốc công nghệ của Tesla, thành lập, nhanh chóng chuyển đổi thành nhà cung cấp hàng đầu cho kim loại và vật liệu tái chế được khôi phục từ pin đã qua sử dụng, phế liệu và linh kiện điện tử.
Công ty đặt tại Carson, Nevada, gần với siêu nhà máy Gigafactory đã huy động khoảng 800 triệu USD để mở rộng quy mô kinh doanh tái chế, khi nhu cầu dành cho pin xe điện và linh kiện cần thiết để chế tạo đang tăng lên.
Theo Redwood, Panasonic sử dụng lá đồng từ vât liệu tái sử dụng sẽ trở thành quy trình sản xuất tuần hoàn pin đầu tiên, nơi pin điện tử được tái chế, sản xuất và trở lại cùng một nhà máy.
Vào tháng 9.2021, nguồn tin thân cận với Redwood cho biết công ty sẽ đầu tư hơn 1 tỉ USD để xây dựng một nhà máy khổng lồ tại Mỹ để sản xuất vật liệu cần thiết cho pin xe điện vào năm 2025. Tuy vậy, công ty vẫn chưa công bố địa điểm.
Khi còn làm việc tại Tesla, Straubel phụ trách giám sát thiết kế gói pin và động cơ của hãng xe này, khởi đầu với mẫu Roadster vào năm 2008. Ông cũng tham gia thành lập và vận hành Gigafactory, siêu nhà máy sản xuất pin lớn nhất nước Mỹ. Vào cuối năm 2019, Straubel rời Tesla.
Hiện nay, Panasonic sản xuất khoảng 2 tỉ pin mỗi năm tại nhà máy của Tesla.
“Khi chúng tôi càng mở rộng quy mô sản xuất, điều đó đem lại cơ hội rất lớn. Trong một thập kỷ tới, chúng tôi hướng đến tăng trưởng lên gấp 5 lần, khi ngày càng nhiều phương tiện được điện hóa” Swan cho biết.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/panasonic-che-tao-pin-xe-dien-tu-vat-lieu-tai-su-dung)
1 tháng trước