Trải nghiệm luxury

Mảng đồng hồ của Jacob & Co. tăng trưởng mạnh

Mảng kinh doanh đồng hồ của Jacob & Co. luôn tăng trưởng mạnh kể từ năm 2020, chiếm 75% tổng doanh thu.

Share
this:

Một thương hiệu đồng hồ tương đối trẻ, Jacob & Co. được Jacob Arabo thành lập vào năm 1986, với sứ mệnh tạo ra những món đồ trang sức và đồng hồ có kiểu dáng kỳ lạ, thường đính kim cương. Những sáng tạo của King of Bling nhanh chóng thu hút sự thích thú của nhiều người nổi tiếng— đặc biệt là trong giới hip hop, nơi “Jacob the Jeweler” (tên gọi của ông) được nhắc đến trong hàng chục album, bao gồm các ca khúc của Jay-Z và 50 Cent.

CEO Benjamin Arabov của Jacob & Co. với cha anh, nhà sáng lập, Jacob Arabo. Ảnh: Jacob & Co./Forbes

Hai năm trước, Arabo đã trao quyền điều hành Jacob & Co. cho con trai mình, Benjamin Arabov và thương hiệu tiếp tục phát triển. Tuần này, Jacob & Co. công bố rằng doanh thu tăng trưởng đều đặn cũng như đáng kể trong suốt ba năm qua, từ 81 triệu USD vào năm 2020 lên 137 triệu USD trong năm tiếp theo, và 188 triệu USD vào năm 2022. Phần lớn mức tăng trưởng doanh thu 132% đó kể từ năm 2020 cho thấy mảng kinh doanh đồng hồ của công ty phát triển.

Arabov, người nằm trong danh sách Forbes 30 Under 30 vào năm 2021, cho biết mức doanh thu tăng trưởng vượt quá dự đoán của chính thương hiệu, đặc biệt trong mảng kinh doanh đồng hồ. Ông lưu ý rằng mảng kinh doanh đồng hồ chiếm 75% tổng doanh thu còn mảng kinh doanh trang sức chiếm phần còn lại.

“Hai năm trước khi tôi bắt đầu tham gia kinh doanh, đây là tầm nhìn,” Arabov cho biết. “Để Jacob giảm khối lượng công việc và có thể tập trung vào chiến lược mở rộng toàn cầu cũng như thiết kế sáng tạo. Chúng tôi đang thực hiện tốt chiến lược mở rộng này khi mở ngày càng nhiều cửa hàng mới trên thế giới. Tất cả đều rất thú vị.”

Ông lưu ý thêm rằng một vài mẫu đồng hồ phổ biến nhất của thương hiệu bao gồm Bugatti Chiron Tourbillon trị giá 280.000 USD bán được hơn 200 chiếc trong vài năm qua, và Opera Godfather trị giá 350.000 USD bán được hơn 100 chiếc trong cùng khoảng thời gian. Thậm chí thương hiệu thu về nhiều lợi nhuận từ mẫu Opera Godfather trị giá 5o0,000 USD được tạo ra để kỷ niệm 50 năm ra mắt bộ phim The Godfather (Bố Già) trong năm 2022.

Mẫu đồng hồ Jacob & Co. Palatial Classic Date. Ảnh: Jacob & Co./Forbes  

Mặc dù Jacob & Co. bán được số lượng lớn mẫu đồng hồ với các thiết kế siêu phức tạp, chẳng hạn như Opera Godfather và Bugatti Chiron, cũng như Astronomia đầy quyến rũ trong tất cả phiên bản mới, nhưng Arabov cho biết trong hai năm qua thương hiệu chuyển sang tập trung sản xuất những đồng hồ ít đắt hơn, như Epic X và Epic X Chronograph, doanh thu của chúng tăng đáng kể trong hai năm qua. Tương tự, chiếc đồng hồ Palatial của hãng, bán với giá 7.000 USD, có mức tăng trưởng vượt bậc. Bộ sưu tập đó mang về 200.000 USD vào năm 2020 và tăng đến hơn 2 triệu USD vào năm 2022.

Arabov lưu ý rằng công ty tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh vừa thách thức vừa đáng làm, đồng thời cho biết thêm rằng công ty đạt được mức tăng trường này nhờ vào vô số yếu tố, bao gồm nhu cầu mạnh mẽ đối với đồng hồ xa xỉ nói chung, cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng đối với một số dòng sản phẩm thương hiệu cung cấp.

Mẫu đồng hồ Jacob & Co. Bugatti Chiron Sapphire có giá bán lẻ lên tới 280.000 USD. Ảnh: Jacob & Co./Forbes    

Jacob & Co. cũng tập trung mở thêm nhiều cửa hàng trên khắp thế giới. Lễ cắt băng khánh thành gần đây nhất diễn ra hồi tháng trước tại Dubai, một trong những thị trường quan trọng nhất của thương hiệu. Thật ra là hoạt động mở lại cửa hàng của thương hiệu tại Trung tâm thương mại Dubai—một trong những cửa hàng thành công nhất của Jacob & Co.— nâng cấp cửa hàng mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Cửa hàng mở cửa lại sau nhiều ngày thương hiệu khai trương cửa hàng đầu tiên tại Four Seasons Hotel ở Istanbul. Ngoài ra năm 2022, thương hiệu mở nhiều cửa hàng ở Tokyo, Mumbai, New Delhi, London và các thành phố lớn khác trên thế giới.

Theo Arabov, năm 2013 thương hiệu sẽ khai trương ít nhất chục cửa hàng Jacob & Co. ở Saudi Arabia (vào tháng 4), Thái Lan, Hong Kong, Ai Cập, v.v. Arabov cũng nói rằng ở Hoa Kỳ, nơi có các cửa hàng ở New York và Bal Harbour, thương hiệu đã mở rộng với sự hiện diện ở Minnesota và Atlanta vào cuối năm 2022. “Tôi nhìn thấy một cơ hội lớn ở Hoa Kỳ khi phát triển thêm đồng hồ đeo tay giá rẻ hơn,” Arabov cho biết.

Đồng hồ Jacob & Co. Opera Godfather được tạo ra để kỷ niệm 50 năm ra mắt bộ phim nổi tiếng. Ảnh: Jacob & Co./Forbes    

Để tiếp tục tăng trưởng hoạt động kinh doanh đồng hồ của Jacob & Co. vào năm 2023, thương hiệu này phát triển một số mẫu mới quan trọng. “Dựa vào phản hồi của khách hàng cũng như đối tác bán lẻ của chúng tôi, điểm cản trở chính khi mọi người nhìn thấy đồng hồ của chúng tôi là kích thước của đồng hồ. Một trong những sáng kiến lớn nhất của tôi kể từ khi bắt đầu cách đây hai năm là tạo ra những chiếc đồng hồ có kích thước từ 44mm trở xuống, vì vậy năm nay chúng tôi sẽ ra mắt một số mẫu để đạt được mục tiêu đó.”

Theo Arabov, Jacob & Co. sẽ ra mắt năm chiếc đồng hồ với thiết kế phức tạp mới trong năm nay, trong đó có một chiếc “đầu tiên trên thế giới” tại Geneva vào tháng tới trong triển lãm Watches & Wonders (Đồng hồ & Kỳ quan).

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:

Jacob & Co. ra mắt bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ metaverse
Jacob & Co. ra mắt phiên bản đồng hồ Gotham City lấy cảm hứng từ Người Dơi