Ngày 10.1, Thế Giới Di Động (MWG) ra mắt đồng thời năm chuỗi cửa hàng bán lẻ mới thương hiệu AVA trong tham vọng hình thành tập đoàn bán lẻ đa ngành.
Các chuỗi bán lẻ mới gồm AVAFashion – cửa hàng thời trang, AVASports kinh doanh đồ thể thao, AVAKids – chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi – hệ thống bán lẻ đồng hồ, trang sức, mắt kính và AVACycle – chuỗi cửa hàng xe đạp.
Ba chuỗi AVASports, AVAFashion và AVAKids được MWG xây dựng theo mô hình cửa hàng độc lập. Riêng AVAFashion sẽ kinh doanh các sản phẩm thời trang do MWG đặt hàng với các nhà cung ứng và mang thương hiệu AVAFashion. Chuỗi bán lẻ trang sức, đồng hồ, mắt kính AVAJi và chuỗi bán xe đạp AVACycle sẽ tiếp tục vận hành theo mô hình shop-in-shop nhằm tận dụng lợi thế về mặt bằng kinh doanh và lượng khách hàng tới cửa hàng sẵn có.
Chia sẻ với báo chí tại lễ khai trương cửa hàng AVASports sáng 10.1, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động cho biết, “Chúng tôi nhìn thấy khoảng trống mà các thương hiệu để lại sau dịch bệnh, bắt tay chuẩn bị trong vòng bốn tháng và ra mắt ngay khi dịch bệnh được kiểm soát để có thể ‘đánh nhanh thắng nhanh'”. Ở giai đoạn thử nghiệm, các cửa hàng sẽ chỉ có mặt tại TP.HCM.
Đại diện từ MWG tính toán cả năm các chuỗi bán lẻ này sẽ cần từ 3-6 tháng để thử nghiệm trước khi quyết định sẽ làm gì tiếp theo, có thể mở rộng hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh các chuỗi. Tuy nhiên, vị CEO tự tin về khả năng vận hành của cả năm chuỗi, nhờ vào kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, tài chính, nguồn lực và tập khách hàng của MWG.
Hiện cả 5 chuỗi cửa hàng đã khai trương 5 cửa hàng đầu tiên, đa phần tập trung tại khu vực Bình Thạnh, quận 9 và thành phố Thủ Đức. Ông Hiểu Em cũng khẳng định mục tiêu trong năm sau của MWG là đẩy mạnh mở rộng và phát triển chuỗi AVA, đồng thời vẫn giữ nhịp phát triển của chuỗi bán lẻ chủ lực là Điện Máy Xanh của MWG.
Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT MWG cho biết dự kiến 5 chuỗi bán lẻ mới sẽ nhanh chóng đóng góp phần lớn trong cơ cấu doanh thu của MWG, hiện thực hóa mục tiêu cán mốc doanh thu 10 tỉ USD của tập đoàn bán lẻ này vào trước năm 2025
Nhận định của MWG về lợi thế cho AVASport khi bán lẻ hàng thể thao hiện vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự chiếm lĩnh thị trường trong khi tập luyện thể thao là nhu cầu tất yếu ngày càng gia tăng trong bối cảnh mới.
Việt Nam có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á với 12% gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% có con từ 1-2 tuổi. Với khoảng 68% số dân có độ tuổi 15-64, Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn “cơ cấu dân số vàng”, số gia đình trẻ gia tăng là cơ hội đối với chuỗi AVAKids. Số liệu nghiên cứu thị trường của Asia Plus cho thấy, giá trị tiêu dùng hàng dệt may Việt Nam mỗi năm đạt khoảng 5-6 tỉ USD, chuỗi thời trang có cơ hội khi có độ phủ rộng.
Riêng hai chuỗi AVACycle và AVAJi đã được thử nghiệm trong giai đoạn 2020-2021 trong đó AVACycle hiện đạt 150 cửa hàng ở 53 tỉnh thành. Tương tự, ngành hàng đồng hồ đem về thành công lớn sau hai năm ra mắt, với doanh thu 1.500 tỉ đồng năm 2021 đã tạo động lực để nhà bán lẻ hoàn thiện hơn thế giới phụ kiện qua việc mở rộng kinh doanh sang trang sức, mắt kính chính hãng của AVAJi.
Là thành viên của Thế Giới Di Động, 5 chuỗi mang thương hiệu AVA có tất cả các lợi thế về hệ thống vận hành, cửa hàng, logistics, cam kết nguồn gốc được bảo đảm, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn… Dưới sự hậu thuẫn này, các chuỗi mới được kỳ vọng sẽ nhanh chóng trở thành những thương hiệu quen thuộc trên thị trường.
“Sự ra đời của 5 chuỗi cửa hàng là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và trở thành nhà bán lẻ top đầu khu vực,” ông Hiểu Em nói.
1 năm trước
Ben Francis thành tỉ phú nhờ đam mê tập thể hình1 năm trước
Rabity – thời trang chuyên tâm với trẻ1 năm trước