Doanh nghiệp

Disney tăng giá gói Disney+ và Hulu

8 tháng trước
Tác giả Brian Bushard

Ngày 9.8, Disney đã công bố kế hoạch tăng giá mạnh cho các gói cao cấp Disney+ và Hulu sau khi những nền tảng phát trực tuyến Netflix, Peacock và Paramount+ đồng loạt điều chỉnh mức cước đăng ký.

Share
this:

Công ty cho biết giá của gói Disney+ không có quảng cáo sẽ bắt đầu tăng từ 10,99 USD lên 13,99 USD mỗi tháng ở Hoa Kỳ vào ngày 12.10.

Gói Hulu không có quảng cáo của Disney sẽ tăng giá thêm 20% từ 14,99 USD/tháng lên 17,99 USD/tháng nhưng công ty sẽ giữ nguyên giá của gói Hulu tiêu chuẩn (có quảng cáo) ở mức 7,99 USD. Công ty cũng không tăng giá của gói Disney Bundle với mức 9,99 USD và 19,99 USD để xem không có quảng cáo.

Hulu và Disney đồng loạt tăng cước đăng ký mỗi tháng. Ảnh: Nurphoto/ Getty Images/ Forbes

Disney tăng giá sau gần một tháng nền tảng phát trực tuyến khổng lồ Spotify tăng giá gói cao cấp không có quảng cáo thêm 1 USD mỗi tháng lên 10,99 USD. Ngoài ra, Amazon Music đã tăng giá gói cá nhân nghe nhạc không giới hạn lên 10,99 USD vào đầu năm nay. YouTube Music cũng tăng giá mỗi tháng cho gói cá nhân lên 10,99 USD hồi tháng trước.

Trong thế giới xem trực tuyến, Netflix cũng điều chỉnh cước đăng ký vào tháng trước, đồng thời giới thiệu kế hoạch cung cấp gói cước thấp và không có quảng cáo cho khách hàng mới ở Hoa Kỳ. Cụ thể, giá của gói “tiêu chuẩn” không quảng cáo là 15,49 USD trong khi đó khách hàng có thể trả 19,99 USD để dùng gói cao cấp không quảng cáo và đăng nhập trên 4 thiết bị hoặc 6,99 USD cho gói cước thấp nhưng có quảng cáo.   

Nền tảng phát trực tuyến Peacock của NBCUniversal cũng tăng giá gói cao cấp từ 4,99 USD/tháng lên 5,99 USD/tháng. Giá của gói cao cấp không có quảng cáo tăng từ 9,99 USD/tháng lên 11,99 USD/tháng.

Dịch vụ thuê bao Max của Discovery – được hợp nhất từ HBO Max và Discovery+ – tăng giá từ 14,99 USD lên 15,99 USD cho gói không có quảng cáo vào đầu năm nay và Paramount+ tăng giá từ 9,99 USD lên 11,99 USD mỗi tháng.

Disney cũng thông báo rằng công ty sẽ bắt đầu triển khai một gói hỗ trợ quảng cáo cho khách hàng ở châu Âu và Canada vào ngày 1.11. Nhờ đó, cổ phiếu của Disney tăng hơn 3% lên 87 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm 9.8 sau khi giảm gần 1% trong ngày.

Công ty ra mắt gói Hulu vào năm 2007 và tiếp tục tăng giá sau gần 1 năm điều chỉnh gói cước. Cụ thể, gói không quảng cáo từng tăng giá từ 12,99 USD lên 14,99 USD. Ngoài ra, giá của gói hỗ trợ quảng cáo đã tăng từ 6,99 USD lên 7,99 USD.

Biên dịch: Gia Nhi

———————–

Xem thêm:

Disney đóng cửa khách sạn thiết kế theo bộ phim ‘Star Wars’
Disney sa thải chủ tịch Marvel Entertainment
Disney sẽ trả cổ tức, cắt giảm 7.000 việc làm