Doanh nghiệp

Diageo ưu tiên sức khỏe nhân viên và đối tác, cùng Việt Nam “không ngừng tiến bước” vượt qua đại dịch

Trong bức tranh đại dịch khó khăn, hành động tích cực nhằm bảo vệ nhân viên, đối tác, chia sẻ với cộng đồng của các doanh nghiệp lại càng giàu ý nghĩa, tỏa sáng giá trị nhân văn.

Share
this:

Gói hỗ trợ 5 trong 1 cho nhân viên và gia đình giữa cao điểm dịch bệnh. Công ty TNHH Diageo Việt Nam (DVL) là một trong những doanh nghiệp như thế. Hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn, các kênh bán hàng của Diageo chịu ảnh hưởng nhiều từ đại dịch suốt hai năm qua. Dù gặp khó khăn trong kinh doanh, DVL vẫn luôn ưu tiên sức khỏe của nhân viên và gia đình, dành kinh phí không nhỏ để chăm sóc, bảo vệ họ chu đáo. 

Tháng 8.2021, khi đợt dịch thứ tư bùng phát nghiêm trọng tại TP.HCM, DVL đã nhanh chóng đưa ra kế hoạch sẵn sàng ứng phó đại dịch COVID-19, gồm 5 gói hỗ trợ: 

Tiêm chủng: DVL hợp tác với các cơ quan chức năng để hỗ trợ nhân viên của mình tại TP.HCM và các tỉnh thành khác được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 kịp thời. 

Mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế: Khi dịch bệnh đe dọa sức khỏe cộng đồng, DVL lập tức mở rộng chương trình “Bác sĩ mọi nơi”, cung cấp hỗ trợ điều trị y tế, bao gồm cả điều trị COVID-19, cho tất cả các nhóm nhân viên của Diageo, nhà thầu, đại lý và những người phụ thuộc.

Điểm cách ly miễn phí: Nếu gia đình của nhân viên DVL có F0, F1 mà chỗ ở hiện tại không đủ điều kiện cách ly an toàn, công ty hỗ trợ địa điểm cách ly tại khách sạn.

Tạm ứng chi phí y tế: Diageo thiết lập quy trình và chính sách hỗ trợ chi phí y tế cho nhân viên bằng cách ứng trước tiền mặt nếu cần.

Thiết bị y tế: DVL mua máy đo nồng độ oxy và máy tạo oxy để hỗ trợ nhân viên và gia đình trong trường hợp khẩn cấp. 

Gói hỗ trợ khẩn cấp 5 trong 1 trên là kết quả nỗ lực làm việc ngày đêm của đội ngũ lãnh đạo DVL, với mong muốn chăm sóc, bảo vệ tốt nhất cho nhân viên và gia đình họ. Võ Thanh Vy Phương – phòng dịch vụ khách hàng của DVL, xúc động cho biết: “Gói hỗ trợ của công ty như liều thuốc trấn an tinh thần hiệu quả. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm, vì biết nếu chẳng may mình hay người thân nhiễm bệnh thì sẽ luôn được hỗ trợ điều trị chu đáo. Chúng tôi không đơn độc trong khó khăn, mà luôn có DVL đồng hành, chia sẻ”.

Ban lãnh đạo DVL cũng thường xuyên động viên toàn thể nhân viên giữ vững tinh thần bình tĩnh, lạc quan, hết lòng giúp đỡ nhau, nỗ lực cùng công ty vượt qua những thách thức chưa từng có. 

Bảo vệ đối tác, tri ân khách hàng, cùng Việt Nam “không ngừng tiến bước”

Từ khi có mặt ở Việt Nam, Diageo luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, tích cực đóng góp cho cộng đồng. Suốt 2 năm qua, DVL vừa duy trì hoạt động kinh doanh theo đúng quy định, vừa bảo vệ chu đáo sức khỏe của nhân viên, khách hàng, đối tác. 

Tháng 6.2020, DVL phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 quán bar đối tác và các điểm bán hàng toàn quốc. Những phần quà gồm thuốc men và sản phẩm chăm sóc vệ sinh sức khỏe mùa dịch với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng được DVL gửi tặng tới tay không chỉ các đối tác kinh doanh mà cả tập thể nhân viên đang làm việc tại nhà.

DVL cũng trao tặng bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng, tạo điều kiện cho người dân những vùng khó khăn thực hiện thông điệp 5K hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, DVL còn tham gia quỹ “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin COVID-19” và trao tặng 50 máy thở, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho các cơ sở y tế ở 6 quận của TP.HCM, Hà Nội, Ninh Thuận. Tổng đóng góp của DVL cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trị giá lên tới gần 8 tỉ đồng, bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực.