Doanh nghiệp
BrandConnect | Brand Contributor

CapitaLand Development (CLD) Việt Nam: Nâng tầm cộng đồng thông qua phát triển bền vững

Trong gần ba thập niên, CapitaLand Development (CLD) Việt Nam, nhánh phát triển bất động sản của CapitaLand – một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất châu Á, đã và đang tạo dựng được niềm tin với khách hàng và đối tác, trở thành một trong những hình mẫu phát triển bất động sản trên cả nước.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào cương vị CEO của CLD (Việt Nam) năm 2020 để điều hành và mở rộng thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của tập đoàn, ông Ronald Tay đã đóng góp vai trò then chốt trong việc định hướng, phát triển công ty trong bối cảnh thị trường năng động nhưng cũng có những thử thách nhất định.

Ông Tay gia nhập CapitaLand từ năm 2001 và có sự hiểu biết toàn diện về hoạt động kinh doanh của tập đoàn, từ thị trường vốn, phát triển dự án, đầu tư đến quản lý tài sản. 

Tính đến tháng 11.2023, danh mục đầu tư của CLD (Việt Nam) là minh chứng cho chiến lược phát triển mở rộng và đa dạng. Công ty đã phát triển hơn 16.000 căn hộ, gồm cả những căn đang được xây dựng. Thành tích ấn tượng này trải rộng trên 17 dự án nhà ở và hai dự án phức hợp, cùng một khu bán lẻ và một dự án mô hình SOHO (dòng sản phẩm kết hợp giữa văn phòng làm việc và lưu trú).

Nhận định tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại, ông Tay chia sẻ về việc điều chỉnh chiến lược của công ty: “Thị trường bất động sản hiện gặp những thách thức nhất định, đối mặt với thực trạng này chúng tôi đã cải tiến chiến lược trọng tâm là ưu tiên các dự án có tốc độ triển khai nhanh chóng.”

Ông Tay nhấn mạnh trọng tâm đầu tư của CLD (Việt Nam) là chú trọng tới các dự án căn hộ và thương mại, đặc biệt ở phân khúc văn phòng tại các trung tâm đô thị lớn gồm Hà Nội, TP.HCM và các khu vực lân cận.

Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc bất động sản nhà ở và thương mại đồng thời chú trọng các không gian văn phòng, trước mắt là tại TP.HCM. Ngoài ra, CLD (Việt Nam) cũng đi sâu vào phát triển các dự án phức hợp, phù hợp với thế mạnh cốt lõi của tập đoàn nói chung.”

Trải qua 29 năm hiện diện tại Việt Nam, CLD (Việt Nam) đã chứng minh vị thế nhà phát triển bất động sản được tin chọn với nhiều giải thưởng danh giá, tái khẳng định cam kết của tập đoàn trong việc kiến tạo những dự án độc bản và bền vững nhằm mang đến giá trị và trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. 

Gần đây nhất, giữa tháng 11.2023, CLD (Việt Nam) được vinh danh bảy hạng mục danh giá tại giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2023, với dự án căn hộ cao cấp Lumi Hanoi chiến thắng ba giải thưởng.

CapitaLand Development công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Lumi Hanoi, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phía tây của Hà Nội.

Mỗi dự án của CLD (Việt Nam) đều mang dấu ấn khác biệt, sức sáng tạo và tính độc đáo. Điển hình như DEFINE, một dự án tọa lạc tại trung tâm hành chính của thành phố Thủ Đức được định hướng trở thành biểu tượng của phân khúc cao cấp và là một trong những dự án đẳng cấp bậc nhất của thành phố. 100% căn hộ sở hữu sảnh thang máy riêng cũng như sân vườn hoặc hồ bơi riêng với phong cách sống tinh tế lấy cảm hứng từ lối sống thượng lưu của Monaco.

CLD (Việt Nam) cũng đang tích cực mở rộng quy mô hướng tới những tỉnh thành lân cận các đại đô thị. Tại Bình Dương, công ty đang triển khai dự án phát triển đồng thời các khu thấp tầng, trung tầng và cao tầng, bao gồm biệt thự đơn lập, song lập, nhà phố liền kề và căn hộ.

“Đây là dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của CLD tại Việt Nam, dự kiến ra mắt quý 1.2024. Dự án này có quỹ đất lớn gần 20 ha với khoảng 3.700 căn hộ, thiết kế hệ sinh thái tích hợp cảnh quan,” ông Tay chia sẻ.

Hiện CLD hoạt động chủ yếu tại ba thị trường Singapore, Trung Quốc và Việt Nam, mỗi thị trường mang màu sắc riêng biệt. Ông đánh giá tỷ lệ đô thị hóa ở Việt Nam sẽ ở mức tương tự Trung Quốc hiện tại với khoảng 65%, vì vậy Việt Nam cũng sẽ đi theo lộ trình tương đương. Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh sẽ tạo ra nhu cầu đáng kể về nhà ở tại khu vực thành thị.

“CLD (Việt Nam) mong muốn đáp ứng nhu cầu thực tế ở thị trường này thông qua việc kiến tạo không gian sống chất lượng và đẳng cấp. Tôi tin chắc chiến lược của chúng tôi phù hợp với nhu cầu nhà ở ngày càng tăng tại các đô thị,” ông chia sẻ.

Không chỉ xây nhà, CLD đang thực hiện giấc mơ an cư cho khách hàng, tạo dựng không gian và cộng đồng sống đích thực. Ông Tay nhấn mạnh, cần phân biệt giữa nhu cầu mua nhà để ở và việc đầu cơ trên thị trường bất động sản. Các hoạt động đầu cơ khiến thị trường phát triển không lành mạnh mà nhu cầu thực sự về không gian sống mới thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực này. Thước đo thành công của một dự án không chỉ dựa vào doanh số mà nằm ở chính cộng đồng cư dân sôi động được hình thành sau khi dự án đi vào hoạt động.

“Tôi mong muốn các dự án đều được tô điểm bởi nguồn ánh sáng ấm áp từ ánh đèn sinh hoạt của các gia đình hoặc rộn ràng tiếng nô đùa của trẻ em khi được vui chơi, tận hưởng không gian sống an toàn và lành mạnh. CLD (Việt Nam) chú trọng thúc đẩy các thiết kế lấy con người làm trung tâm, tập trung vào việc tạo ra môi trường xanh và bền vững. Cách tiếp cận này là nền tảng trong chiến lược CLD (Việt Nam) định hình các dự án, cho dù đó là những tòa nhà đơn lẻ, khu dân cư quy mô lớn hay khu đô thị,” theo ông Tay.

Một trong những khó khăn của các doanh nghiệp địa ốc hiện tại là ở dòng vốn. Tín dụng bất động sản chủ yếu tới từ nguồn tài trợ của ngân hàng nhưng nhiều điều kiện vốn ngặt nghèo trở thành bài toán khó đối với nhiều đơn vị phát triển. Ông Tay chia sẻ quan điểm, cần có sự đồng bộ và nhất quán giữa các văn bản pháp luật, một khi các quy định rõ ràng, việc điều hướng dòng vốn vào lĩnh vực bất động sản sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Theo ông, chìa khóa để thị trường bất động sản được quản lý tốt nằm ở sự điều tiết cân bằng để ngăn chặn tình trạng đầu cơ quá mức. Cần có những quy định phù hợp để ngăn chặn các hành vi đầu cơ và đảm bảo sự phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản.

Là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, ông Tay tâm niệm một tập thể muốn lớn mạnh tại Việt Nam cần phải gắn bó hài hòa với màu sắc bản địa. Triết lý này đặc biệt thể hiện ở đội ngũ nhân sự tại CLD (Việt Nam), với phần lớn nhân viên đều là người Việt, chỉ một số ít người nước ngoài đến từ Singapore và Malaysia. Đặc biệt, những vị trí lãnh đạo cấp cao hoặc bộ phận chiến lược với sự đóng góp của nhiều gương mặt tài năng Việt Nam.

Cách tiếp cận này là cam kết của CLD (Việt Nam) trong việc thu hút nhân tài địa phương vào hoạt động kinh doanh, đảm bảo tính bền vững lâu dài tại thị trường địa phương. “Việc bản địa hóa đội ngũ là cực kỳ quan trọng. Tôi tin rằng chính người Việt mới am hiểu nhất về thị trường nội địa, trực tiếp hiện thực hóa mong muốn của CLD (Việt Nam) khi đóng góp vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam,” vị CEO chia sẻ.

Xem thêm

Derek Saul

2 tháng trước

Tỉ phú Hoàng Tranh trở thành người giàu thứ hai Trung Quốc

Warning: Illegal string offset 'target' in /home/forbesv/public_html/wp-content/themes/forbes-vn/sections/single/megastory/related_posts.php on line 43
Lien.Nguyen

2 tháng trước

BrandConnect | Brand Contributor
Gamuda Land ký hợp tác với Dusit Hotels & Resorts quản lý dự án khách sạn Asai Gamuda Cove
Minh Tâm

1 năm trước

Khôi Nguyên mở trường quốc tế Canada tại Lào Cai
Abram Brown

1 năm trước

Góc nhìn về sự kiện tỉ phú Elon Musk muốn mua lại Twitter
Tuyết Ân

3 tháng trước

Gogoro vì tương lai xanh

Warning: Illegal string offset 'target' in /home/forbesv/public_html/wp-content/themes/forbes-vn/sections/single/megastory/related_posts.php on line 43
SIR Tailor
Thảo Võ

1 năm trước

Sponsored | Brand Contributor
SIR Tailor – Thương hiệu tận tâm với Veston
Tuyết Ân

1 năm trước

Tim Dunn nhà tiên tri dầu mỏ
Tạ Hồng Phúc

8 tháng trước

Bóng Động Lực từ vỉa hè đến các sân đấu quốc gia