Từ hôm nay 8.9, bà Vũ Hoàng Yến sẽ trở thành Tổng giám đốc mới của Be Group – đơn vị sở hữu ứng dụng gọi xe Be, thay cho bà Nguyễn Hoàng Phương vừa từ chức vì lý do cá nhân.
Nữ Tổng giám đốc mới của Be Group có nhiều kinh nghiệm trong mảng thương mại điện tử, tài chính ngân hàng và chuyển đổi số. Bà Yến tốt nghiệp Đại học Kinh tế London, từng làm việc tại Citibank, Zalora, Adayroi (nền tảng thương mại điện tử của Vingroup)…
Được biết, bà Yến sẽ tập trung vào chiến lược tiếp tục đẩy mạnh những mảng hoạt động hiện tại, đưa Be trở thành hệ sinh thái số mở vững chắc và đa dạng, mang tới giải pháp liên kết các dịch vụ.
Trong quý IV/2021 và năm 2022, mục tiêu của Be là đưa ra các giải pháp vận hành tối ưu cho ngành vận tải công nghệ. Trong tương lai xa hơn, họ hướng tới hệ sinh thái số mở vững chắc bao gồm các mảng tài chính ngân hàng, bảo hiểm, mua vé máy bay, tiện ích di chuyển “tất cả trong một”.
Từ khi ra mắt vào cuối năm 2018, ứng dụng gọi xe từ Việt Nam dành cho người Việt đã hai lần thay tướng. Vị CEO đầu tiên của Be là ông Trần Thanh Hải rời đi vào tháng 12/2019, và bà Nguyễn Hoàng Phương chấm dứt vai trò CEO sau gần hai năm giữ vị trí này.
Theo thông tin tự công bố, ứng dụng đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động, với hơn 300.000 tài xế kể từ thời điểm ra mắt thị trường vào tháng 12/2018. Be có mặt tại hơn 20 tỉnh, thành phố và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất góp mặt trong top 3 ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường, theo báo cáo từ ABI Research.
Từ đầu tháng 8.2021, Be Group triển khai chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” gồm nhiều nhánh chương trình như hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm tới người gặp khó khăn, chở người hoàn thành cách ly, hỗ trợ xác nhận thông tin từ tổng đài 1022… ở TP.HCM và Hà Nội. Chiến dịch này được thực hiện dựa trên những thế mạnh sẵn có về cơ sở hạ tầng công nghệ và nguồn lực của Be Group.