Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng ứng dụng công nghệ QR Code trong giao dịch và tiếp thị bất động sản.
Gần 30 năm kể từ khi ra đời, công nghệ mã vạch (QR Code) có những lúc “thăng trầm” về mức độ phổ biến. Tuy nhiên, nhu cầu giao dịch và thanh toán không chạm tăng cao từ đại dịch COVID-19 đang tạo sức bật rất lớn cho QR Code. Trong giai đoạn năm 2018-2020, tỷ lệ sử dụng QR Code tăng đến 96% và thu hút sự chú ý từ nhiều công ty môi giới bất động sản hàng đầu thế giới hiện nay.
Khi các nền tảng niêm yết bất động sản trực tuyến trở thành phương thức giao dịch chủ đạo của nhiều người mua nhà, QR Code từ chỗ dần rơi vào quên lãng nay có giá trị hơn bao giờ hết với cách sử dụng dễ dàng và phản hồi nhanh chóng.
Sau đây là cách những công ty môi giới bất động sản ứng dụng công nghệ đơn giản nhưng hiệu quả này trong việc kết nối với khách hàng.
Dễ dàng niêm yết sản phẩm
Trước đây, một trong những hạn chế lớn nhất của QR Code nằm ở việc phần lớn dân số chưa biết cách sử dụng công nghệ này. Tuy vậy, Chris Morrison, đồng sáng lập công ty RETSY, nhận định công nghệ QR Code đã có bước chuyển đáng kể từ thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19. “Khi đi ăn tại nhà hàng, mẹ của tôi, một người không am hiểu về công nghệ, có thể dễ dàng sử dụng QR Code để đặt đồ uống. Tôi nhận ra nhiều người đã trở nên quen thuộc với công nghệ này hơn so với trước đây,” Chris Morrison cho biết.
Điều này đã thúc đẩy Morrison thành lập RETSY và phát triển công nghệ định hình công ty môi giới bất động sản có trụ sở tại Scottsdale, Arizona, Mỹ. “Chúng tôi ứng dụng QR Code cho gần như mọi sản phẩm bất động sản, giúp người mua nhà dễ dàng tiếp cận thông tin mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Khách hàng chỉ cần quét mã là sẽ có mọi thông tin cần thiết, không phải nhận cuộc gọi làm phiền từ các đơn vị môi giới bất động sản trong nhiều tháng liền, không đầu số ghi âm và không cần đến hộp đựng tờ rơi quảng cáo,” Morrison cho biết.
Với Tracey Atkins, giám đốc của Private Property Global (PPG) có trụ tại Melbourne (Úc), không chỉ giúp cho việc tiếp cận trở nên dễ dàng hơn, QR Code còn khiến các sản phẩm bất động sản trở nên thú vị hơn. “Việc giảm bớt những dòng chữ không cần thiết trong quảng cáo giúp chúng tôi thực sự đưa sản phẩm ra thị trường hơn chỉ giới thiệu về ngôi nhà đó.
Chúng tôi chỉ cần sử dụng hình ảnh, địa chỉ và QR Code, rồi tạo đường dẫn đến video để giúp sản phẩm có mức độ am hiểu sâu hơn và tăng tính tương tác với khách hàng,” Atkins cho biết.
Kết hợp phương pháp truyền thống với công nghệ hiện đại
Phần lớn các công ty môi giới bất động sản cho rằng một vài phương thức tiếp thị truyền thống để kết nối với khách hàng, như quảng cáo qua báo chí, biển quảng cáo cỡ lớn và danh thiếp mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng với Catherine Bassick, chuyên viên môi giới bất động sản của công ty Bassick Real Estate Advisors, ứng dụng một vài nền tảng công nghệ có thể đem lại diện mạo mới cho những phương thức truyền thống này.
“Tôi gửi bưu thiếp quảng cáo sản phẩm bất động sản mới và đã bán ra thị trường gần đây tới khách hàng kèm theo QR Code, cho phép họ quét mã và truy cập ngay vào trang web thay vì phải thực hiện một vài bước để tìm thông tin,” cô cho biết.
Theo Tracey Atkins, PPG đã ứng dụng công nghệ QR Code trong các chiến lược tiếp thị truyền thống khi giới thiệu căn dinh thự nổi tiếng Namarong tại Melbourne. “Chúng tôi cũng đặt QR Code trên một tờ báo quốc gia khi thực hiện chiến dịch quảng bá sản phẩm quy mô lớn. Đây là cách làm vô cùng hiệu quả, tận dụng lợi thế truyền thông và mở ra cơ hội giới thiệu sản phẩm hơn nữa,” cô cho biết.
Tạo thuận lợi cho các chuyên viên môi giới
Theo Chris Morrison, không chỉ người mua nhà, các công ty môi giới bất động sản cũng hưởng lợi từ QR Code. “Khi ai đó nhìn thấy ngôi nhà/căn hộ ưng ý, họ có thể quét mã QR trên biển hiệu giới thiệu đơn vị môi giới bất động sản đó. Từ đó, các công ty môi giới như chúng tôi có thể cung cấp thông tin của những sản phẩm bất động sản tương tự như vậy. Chúng tôi đang nỗ lực phát triển hệ sinh thái hoàn hảo cho các chuyên viên môi giới của RETSY.
Công nghệ QR Code đã giúp RESTY thu hút một vài trong số những chuyên viên môi giới đầu ngành về bất động sản cao cấp, nhận thức rõ công cụ chúng tôi cung cấp mang lại lợi thế cạnh tranh hơn bất kỳ đối thủ nào khác,” Morrison cho biết.
“Rất nhiều công ty cung cấp QR Code để có thể lấy thông tin của khách hàng. Tuy vậy, hệ thống của chúng tôi hoạt động theo vòng lawpj khép kín và dành riêng cho các chuyên viên môi giới,” Morrison cho biết. Anh bổ sung thêm dữ liệu thu thập từ QR Code chỉ dùng trong bất động sản.
Hình thành mối liên kết cá nhân
Bên cạnh việc giúp người mua nhà tiếp cận với các sản phẩm bất động sản, Jim Dolan – chủ sở hữu của CDR San Miguel – nhận định, công nghệ QR Code cũng giúp ông quảng bá thương hiệu của bản thân cũng như công ty.
“Chúng tôi đặt QR Code ở phần mặt lưng của chiếc điện thoại. Nhờ vậy, khi tham dự hội nghị hoặc sự kiện kết nối và ai đó muốn có danh thiếp, tôi chỉ cần lật mặt sau của chiếc điện thoại lên và họ sẽ biết phải làm gì,” Jim Dolan cho biết.
Khác với danh thiếp vật lý, nhà môi giới bất động sản cao cấp này cho biết danh thiếp điện tử gần như nằm gọn trong chiếc điện thoại của các khách hàng tiềm năng. “Phần nhiều bạn sẽ nhận danh thiếp và bỏ vào một góc bên trong tủ đồ. Nhưng với QR Code, thông tin của tôi sẽ chuyển trực tiếp vào điện thoại. Với chúng tôi, đây là điều quan trọng,” ông cho biết.
2 năm trước
Tỉ phú Lý Gia Thành tăng quỹ đất tại Hong Kong11 tháng trước
10 lĩnh vực ngành nghề ứng dụng mạnh mẽ AI5 tháng trước
Xu hướng và định hướng phát triển công nghệ robot