Quốc tế

Way huy động 20 triệu USD phát triển dịch vụ hỗ trợ khách sạn

Vòng gọi vốn này đã đưa mức định giá Way lên khoảng 100 triệu USD.

Share
this:

Vào ngày 1.11, công ty khởi nghiệp Way thông báo đã huy động 20 triệu USD từ vòng gọi vốn series A do Tiger Global dẫn dắt, với sự tham gia của MSD Capital – quỹ đầu tư tư nhân của tỉ phú Michael Dell có sự hiện diện mạnh mẽ trong lĩnh vực proptech (công nghệ bất động sản).

Sau hai năm thành lập, Way đạt mức tăng trưởng 20% qua từng tháng nhờ hàng chục thương hiệu như Fairmont Hotels, Starwood Capital Group, Host Hotels và Graduate Hotels cung cấp dịch vụ cho thuê nhà ở và căn hộ ngắn hạn.

“Thời điểm công ty thành lập vào tháng 9.2020, giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử ngành dịch vụ khách hàng khi tỷ lệ lấp đầy phòng chỉ đạt 30%. Chúng tôi tìm đến các khách sạn và đặt ra câu hỏi làm thế nào để có thể giúp họ tạo ra nguồn doanh thu mới, mà sẽ giữ phụ phí từ tỷ lệ 30% đó,” Michael Stocker, nhà đồng sáng lập của Way, cho biết.

Tự định hình là nền tảng “kích hoạt thương hiệu”, Way cung cấp công cụ cho các khách sạn và doanh nghiệp khác tích hợp trực tiếp những trải nghiệm lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm từ trang web của khách sạn. Way tích hợp trực tiếp công cụ đặt phòng và thanh toán vào từng khách sạn, với chủ sở hữu có tài khoản và bảng thông tin riêng để cập nhật hình ảnh, thông tin sự kiện và số phòng còn trống.

Các khách sạn quyết định việc phân chia doanh thu với các điểm lưu trú địa phương và thu thập thông minh của từng du khách đặt phòng, mang lại nguồn thu nhập tiềm năng khác từ việc tạo ra nhiều chiến lược tiếp thị phù hợp với những khách hàng quen thuộc. Đến nay, doanh thu trung bình hàng năm của Way từ sau khi trừ đi phí đặt phòng bằng thẻ tín dụng và phí hoa hồng đạt gần 40.000 USD.

Way ghi nhận giá trị giao dịch trung bình khoảng 250 USD, dao động từ những sự kiện miễn phí như thưởng thức món trứng cá muối tại khách sạn Modernhaus đến buổi tiệc mừng năm mới với vé đến 1.000 USD/người tại khách sạn The Little Nell nằm ở Aspen, Mỹ. The Little Nell là một trong những khách sạn đầu tiên sử dụng nền tảng của Way.

Trên email, Henning Rahm, tổng giám đốc của Way, cho biết. “Trước Way, hoạt động quảng bá sản phẩm của chúng tôi đòi hỏi nỗ lực đáng kể và đội ngũ tiếp thị cũng như phục vụ khách hàng phải làm việc trong nhiều giờ đồng hồ. Sau khi sử dụng nền tảng, chúng tôi ghi nhận giá trị giao dịch trung bình tăng hơn 80%.”

Hình ảnh chụp lại một trong những sự kiện được tổ chức thông qua nền tảng của Way Ảnh: Autocamp

Stocker đưa ra một vài ví dụ về những dịch vụ cao cấp mang lại nguồn doanh thu lớn cho khách sạn từ nền tảng của Way, ví dụ như sự kiện “Snow Beach” trong sáu tuần tổ chức thu về 15.000 USD và buổi tiệc mừng năm mới đạt 250.000 doanh thu tiền vé.

Tuy nhiên, đó không hẳn là doanh thu phụ trợ đem lại nhiều giá trị nhất. “Một vài khách sạn, đặc biệt là những khách sạn hạng sang, không chú trọng nhiều vào việc tạo ra nguồn thu từ trải nghiệm và làm điều này để thúc đẩy doanh số đặt phòng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào chúng tôi có thể nâng mức giá từ 2.000 USD lên 3.000 USD cho một đêm lưu trú và biến trải nghiệm thành một phần?” Stocker cho biết.

Stocker xem Way như sự kết hợp giữa mô hình mua sắm trực tuyến của Shopify, cho phép các thương hiệu kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, và mô hình tổ chức sự kiện tại cơ sở lưu trú cho thuê ngắn hạn từ Airbnb. “Way là công ty duy nhất kết hợp cả hai mô hình này thành một công cụ giúp các thương hiệu tự tạo ra trải nghiệm của riêng mình,”

Stocker đưa ra Way đạt được thành công to lớn như vậy từ điều căn bản nhất. “Điều này nằm ở sự thay đổi từ hành vi của người tiêu dùng với các sản phẩm tương tự nhau và cách chúng tôi đầu tư vào trải nghiệm,” ông cho biết.

Biên dịch: Minh Tuấn