Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, Uniqlo chọn Huế để mở cửa hàng đầu tiên tại miền Trung sau hơn 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam.
Cửa hàng tại Huế, vừa chính thức đi vào hoạt động từ 28.3, là cửa hàng thứ 29 của Uniqlo, thương hiệu thời trang thuộc Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) tại Việt Nam sau khi đã có mặt ở TP.HCM Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng và Biên Hòa (Đồng Nai).
Chia sẻ với Forbes Việt Nam về lý do chọn Huế để bước vào thị trường miền Trung, ông Akiyama Naoki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, Uniqlo nhìn thấy những tiềm năng phát triển của Huế sau khi trở thành thành phố trực thuộc trung ương từ đầu năm 2025. Việc này sẽ khai mở cơ hội phát triển mới, thu hút đầu tư du lịch, lối sống mới và là cơ hội để Uniqlo đưa các sản phẩm tới người tiêu dùng ở đây.
Cửa hàng Uniqlo nằm trong trung tâm thương mại của “đồng hương” Nhật Bản, Aeon, đặt tại một khu đô thị mới ở thành phố Huế. Tại đây hiện có hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế. Ông Akiyama Naoki cho biết, sự hiện diện này là làn gió mới trong bối cảnh Huế đang phát triển, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng.
Đồng thời, là thành phố du lịch, Huế có lượng khách du lịch lớn. Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi, đây sẽ là tệp khách quan trọng để Uniqlo khai thác.
Trước khi chính thức mở cửa điểm bán tại Huế, Uniqlo đã có 6 tháng đào tạo nhân sự và hiện có hơn 70% nhân sự làm việc tại cửa hàng là người địa phương.
Về kế hoạch mở cửa hàng ở những địa phương khác, lãnh đạo Uniqlo cho biết, việc mở rộng chỉ được thực hiện ở nơi mà doanh nghiệp này thấu hiểu nhu cầu, hiểu biết về văn hóa, lối sống của người dân.
Từ ngày 1.1.2025, thành phố Huế chính thức trở thành thành phố trực thuộc trung ương với diện tích gần 5.000 km2 và quy mô dân số hơn 1,2 triệu người của tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay.
Trong 3 tháng đầu năm, Huế đã đón hơn 1,4 triệu lượt khách, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2024. Năm nay, thành phố này đặt mục tiêu thu hút 4,8 – 5 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ du lịch đạt 10.800 – 11.200 tỉ đồng, thời gian lưu trú bình quân đạt trên 2 ngày, suất chi tiêu bình quân đạt 2,1 triệu đồng/lượt khách.
2 năm trước
Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời3 tháng trước
Vấn đề lớn của nhà đầu tư vào Nhật Bản năm 20253 năm trước
Uniqlo Việt Nam: Thời của trang phục thiết thực2 năm trước
Nhật Bản mở cửa trở lại hoàn toàn từ 11.102 tháng trước
Xe hơi Nhật bán ở thị trường Trung Quốc giảm mạnh